Phương án tuyển sinh Đại học Bách Khoa năm 2018

Phương án tuyển sinh Đại học Bách Khoa năm 2018

Đại học Bách Khoa Hà Nội chính thức công bố phương án tuyển sinh năm 2018. Theo đó nhà trường dự kiến tăng thêm 5% chỉ tiêu tuyển sinh vào nhiều ngành HOT.

Phương án tuyển sinh Đại học Bách Khoa năm 2018

Phương án tuyển sinh Đại học Bách Khoa năm 2018

Phương án tuyển sinh Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2018 đã được công bố. Theo đó có những điểm mới đáng lưu ý thí sinh không thể bỏ qua như sau.

Phương án tuyển sinh Đại học Bách Khoa năm 2018

Trao đổi với tin tức giáo dục, PGS.Trần Văn Tớp – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết tuyển sinh 2018 trường có một số điểm mới.

Thứ nhất, chỉ tiêu của trường tăng thêm khoảng 5%, từ 6.200 chỉ tiêu năm 2017 lên 6.500. Trong 300 chỉ tiêu tăng này sẽ chuyển khoảng 200 chỉ tiêu cho ngành công nghệ thông tin. Số lượng còn lại sẽ chia cho một số ngành khác.

Thứ hai, có thêm mã ngành ô tô đào tạo bằng tiếng Anh. Đây là chương trình liên kết với trường Đại học của Nhật Bản để đào tạo với 40 chỉ tiêu.

Thứ ba, trường sẽ mở ngành vi điện tử và kỹ thuật nano vào năm 2019. Nhưng từ năm 2018, những thí sinh muốn học ngành này có thể đăng ký vào ngành Điện tử viễn thông. Sau năm thứ nhất, trường sẽ chọn 40 chỉ tiêu để đào tạo ngành vi điện tử và kỹ thuật nano. Từ năm 2019, thí sinh có thể chính thức đăng ký xét tuyển vào học ngành này. Theo giải thích của PGS. Trần Văn Tớp thì vì ngành này chưa có mã ngành nên đợi Bộ GD&ĐT mở mã ngành thì sẽ có thông tin chính thức.

Đặc biệt thí sinh đăng kí xét tuyển vào Đại học Bách Khoa cần lưu ý mỗi ngành của trường sẽ có chỉ tiêu và điểm chuẩn riêng, thay vì nhóm ngành như những năm trước. Như thế sẽ rất lợi cho thí sinh, bạn có thể chọn được ngành mình thích ngay từ đầu, không cần phải học xong năm thứ nhất mới được chọn như sinh viên năm cũ. Cũng chính vì vậy nên ký hiệu mã ngành xét tuyển năm nay của trường có thay đổi để tránh nhầm lẫn cho thí sinh.

PGS.Trần Văn Tớp cho biết Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng tối thiểu (điểm sàn) sau khi có kết quả Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và chắc chắn ngưỡng sẽ không thấp.\

Đại học Bách Khoa dự kiến tăng thêm 5% chỉ tiêu tuyển sinh

Đại học Bách Khoa dự kiến tăng thêm 5% chỉ tiêu tuyển sinh

Chỉ tiêu tuyển sinh Đại học Bách Khoa năm 2018

Chỉ tiêu và mã ngành tuyển sinh Đại học Bách Khoa năm 2018 được Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật dưới đây:

Chú ý: Những ngành đào tạo có mã xét tuyển có kí hiệu từ XX-E1 đến XX-E8 là các chương trình tiên tiến thuộc chương trình ELITECH