Hơn cả một nghề, Y Dược là cái nghiệp trong cuộc sống của tôi

Làm nghề Y Dược cần phải có Y đức

Hơn cả một nghề, Y Dược là cái nghiệp trong cuộc sống của tôi

Ngành Y không chỉ là nghề mà còn lại cái “nghiệp” trong cuộc sống, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người trên thế gian này.

Hơn cả một nghề, Y Dược là cái nghiệp trong cuộc sống của tôi

Hơn cả một nghề, Y Dược là cái nghiệp trong cuộc sống của tôi

“Ngành y dược _con đường mà tôi chọn”, để có thể đến được với ngành y đó là một điều không hề dễ dàng đối với bản thân ai yêu thích và chọn ngành y mà tương lai mình sẽ hướng tới sau này. Vì chọn ngành y đó không là một cái nghề mà nó là một cái nghiệp trong cuộc sống. Nó là ngành mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc và cả một cuộc đời mới cho mọi người trên thế gian này.

Y Dược – nghề cao đẹp nhưng cũng đầy tâm tư

Nghề y luôn là một nghề cao đẹp và cũng là nghề chứa đựng nhiều tâm tư, tình cảm của con người nhất. Đối với tôi, một cô sinh viên năm nhất Cao đẳng Xét nghiệm của Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur luôn là người dành tất cả tấm lòng nhiệt huyết, hăng say của tuổi thanh xuân để thực hiện ước mơ trở thành một kĩ thuật viên xét nghiệm của tương lai. Tôi đến với nghề y là đã quyết định chọn mang cái nghiệp cho cả cuộc đời, tôi chọn nó không phải vì nó kiếm được nhiều tiền, cũng không phải chạy theo số đông hoặc nghe lời cha mẹ mà tôi chọn ngành y là vì nó mang lại cho tôi niềm vui, niềm hạnh phúc to lớn trong cuộc sống khi nhìn thấy một ai đó có thể khỏe mạnh hơn, sống vui tươi nhờ chính đôi bàn tay của bản thân mình đã giúp cho họ có thể hết bệnh để về bên gia đình hay có thể giúp cho họ ra đi một cách nhẹ nhàng và thanh thản nhất khi bản thân mình đã cố gắng hết sức.

Ngành y học không chỉ là một ngành học để biết về cấu tạo của cơ thể người, về các loại bệnh, cũng như cách để điều trị và phòng ngừa chúng mà học ngành y còn để phụng sự, để giúp ích cho cuộc sống, cho xã hội. Nó còn là ngành rèn luyện nhân cách của một con người trở nên tốt đẹp và hoàn hảo nhất. Vì để có thể trở thành một lương y tốt , y thuật giỏi thì trước hết người đó phải có một đạo đức tốt, một tấm lòng vị tha biết chia sẻ mọi hỉ nộ ái ố trong cuộc sống này. Vì cứ mỗi giây, mỗi phút trôi đi là sẽ có một thiên thần được sinh ra , một người nữa được trở lại với niềm hạnh phúc của gia đình khi bản thân đã vượt qua bệnh tật hay lại sẽ có một cuộc chia tay đầy chua xót khi người thân của họ không vượt qua được căn bệnh nguy hiểm đó nhưng sự ra đi ấy sẽ trở nên nhẹ nhàng và thanh thản hơn, tất cả những điều đó đều dựa vào đôi bàn tay của một nhân viên y dược có tâm với nghề .

Tự hào sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteurc

Tự hào sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Yêu nghề từ những tháng năm trên ghế nhà trường

Để có thể trở thành một kĩ thuật viên xét nghiệm giỏi trong tương lai tôi đã chọn Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur, vì tại đây tôi được thầy cô chỉ dạy một cách nhiệt tình và chu đáo, thầy cô không những là người truyền đạt kiến thức cho tôi mà họ còn là người chia sẻ những kinh nghiệm, những niềm vui cũng như những khó khăn trong nghề y, thầy cô luôn vui vẻ và giúp đỡ chúng tôi một cách nhiệt tình trong học tập cũng như trong cuộc sống. Tuy chọn ngành này tôi không có được sự ủng hộ của mọi người trong gia đình và bạn bè nhưng tôi sẽ không vì thế mà gục ngã hay bỏ cuộc giữa chừng, con đường tương lai càng nhiều chông gai, gập ghềnh tôi càng có thêm nhiều hứng thú với ngành của mình hơn, vì sự thành công đã trân trọng nhất khi tự bản thân mình đạt được. Và tôi đã tìm thấy được điều đó từ chính ngôi trường mà tôi đang theo học , một ngôi trường mà nó hứa hẹn sẽ là nơi cho tôi có thể trải nghiệm mọi thức về ngành học của mình , một ngôi trường mà có nhiều thầy cô chỉ dạy cho thành một người kĩ thuật viên xét nghiệm không chỉ :”sâu y lý, giỏi y thuật mà còn giàu y đức”.

Trường Cao Đẳng Y Dược PASTEUR sẽ là nơi để cho tôi có thể hoàn thành tốt ước mơ của bản thân, và là nơi mà tôi bắt đầu học chữ “ nhân”. Vì mọi người lương y tốt, một người kĩ thuật viên giỏi trước hết họ phải có một trái tim nhân hậu, một tấm lòng nhiệt huyết, đầy sự hi sinh, một tình yêu nghề và yêu thương mọi người.  Tôi hứa tôi sẽ trở thành một người kĩ thuật viên xét nghiệm giỏi vì tôi muốn được mang niềm vui của bản thân mình gửi đến cho họ cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn hay những bệnh nhân đang phải chịu đựng sự dày vò đau đớn của các căn bệnh nguy hiểm . Bởi vì tôi chỉ thật sự vui, thật sự hạnh phúc khi nhìn thấy bệnh nhân của mình được khỏe mạnh , được vui tươi và hạnh phúc.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn