Tôi đã chọn nghề Điều dưỡng như thế

Tôi đã chọn nghề Điều dưỡng như thế

Lại một mùa tuyển sinh Đại học nữa lại đến, đối với những người học sinh cuối cấp ba chắn hẳn ai cũng đã có những sự lựa chọn riêng cho cuộc đời của mình.

Tôi đã chọn nghề Điều dưỡng như thế

Tôi đã chọn nghề Điều dưỡng như thế

Bạn thích nghề gì? Giáo viên, kỹ sư, một nhà doanh nhân hay là một Kiến trúc sư? Rất nhiều ngành nghề được lựa chọn nhưng đối với tôi, tôi lại chọn nghề Y – nghề của những người dũng cảm.

                             “Bệnh viện là nhà ga nối sự sống với cái chết

                               Ở đây con người như bóng thời gian

                               Nhìn qua ô cửa bệnh viện

                               Không biết mình trẻ hay già ”

Ai cũng nói nghề Y lương cao, sướng lắm, sau này ra Trường được nhận vào làm ngay vì bây giờ nhiều bệnh viện mọc lên nên cần nhiều Bác sĩ, Y tá, Điều dưỡng viên,.v.v.. Nhưng họ đã sai lầm, tháng lương của một bác sỹ hay y tá mới ra Trường cũng chỉ vỏn vẹn hai triệu đồng, số tiền không đủ để họ trang trải hàng tháng. Để đảm bảo mưu sinh, bác sỹ phải làm thêm sau giờ làm việc, thời gian lẽ ra họ dành để nghĩ ngơi, tái tạo sức lao động và dành cho gia đình, bản thân. Ngoài ra những Bác sỹ, Y tá đó còn phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm cao. Tôi từng nghe câu hát mỉa mai “ Gái Y Dược như củ sắn lùi”, ý nói ngành Y sẽ khiến các cô gái “ tàn hao nhan sắc” vì họ chỉ lo căm sóc cho các bệnh nhận mà quên mất chính mình. Những tôi nghĩ và tôi chọn ngành Y vì tôi nhìn thấy được cái sự hạnh phúc, sung sướng nằm ở việc được trông thấy ánh mắt và nụ cười rạng ngời đầy lòng biết ơn của bệnh nhân và thân nhân dành tặng cho những con người đã cứu sống họ, đem được cái tình cảm sự san sẻ của mình cho người khác. Được khoác trên mình tấm áo blouse trắng đi cứu chữa cho mọi người, luôn cháy hết mình cho sự sống của con người, giúp tôi nhìn nhận được tấm lòng của con người đối với nhau.

Tuyển sinh xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018

Tuyển sinh xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2018

Nghề Y này là nghề làm dâu trăm họ”, bởi đối tượng thầy thuốc tiếp xúc chính là người bệnh và người nhà bệnh nhân. Mà họ thì không ai giống ai, từ bệnh tình đến suy nghĩ, thái độ, cách cư xử và để gần gũi, hiểu được điều họ muốn, không phải là chuyện dễ. Nếu không có một tình yêu nghề, yêu người thực sự, họ đã không chọn nghề này…Dù nghề Y cơ cực đến mấy, tôi vẫn theo đuổi, vẫn muốn được tự tay chăm sóc, cứu chữa mọi người. Kỳ thi THPT Quốc gia kết thúc với con số 23 điểm tôi đã không thể đậu vào đại học Y,thời gian đó tôi đã tìm hiểu và biết được đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, ngôi Trường cũng đã đào tạo ra được bao tầng lớp Y ,Bác Sĩ vững chắc.

Sau khi được theo học điều tôi nhìn thấy trước tiên là tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình,hết mình trong công tác giảng dạy. Chân tình và nghiêm khắc thể hiện qua từng con điểm ,từ cái chấm đậu đánh rớt. Đặc biệt, bản năng nghề nghiệp đặc thù đậm tính nhân văn , nhân đạo nên “không có chỗ” cho những tị hiền, toan tính riêng tư . Họ chia sẻ, truyền đạt bằng cả tấm lòng, nghĩa cử, nâng từng bước đi của thế hệ tương lai làm niềm hạnh phúc đạo làm thầy, cùng hướng về sức khỏe của giống nòi, dân tộc, cùng hướng về sức khỏe của giống nòi dân tộc. Các phòng thí nghiệm đầy đủ từ máy móc đến các mô hình người giúp sinh viên tiếp thu tốt bài học và làm tăng them phần sinh động .

Chính những tố chất đó khiến tôi yêu hơn con đường mình đã chọn ,tôi sẽ cố hết mình ,cháy hết mình để đạt được ước mơ ở chính ở Cao đẳng Điều dưỡng -Trường cao đẳng Y Dược Pasteur này.

Nguồn: Cao đẳng Dược học