Tôi vẫn chọn học Cao đẳng Dược dù biết con đường phía trước nhiều chông gai

Lựa chọn ngôi Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để học tập là quyết định đúng đắn

 Tôi vẫn chọn học Cao đẳng Dược dù biết con đường phía trước nhiều chông gai

Mỗi người đều có quyền lựa chọn con đường tương lai cho mình, con đường ấy dù có khó khăn, vất vả cỡ nào thì cũng phải cố gắng để vượt qua.

 Tôi vẫn chọn học Cao đẳng Dược dù biết con đường phía trước nhiều chông gai

 Tôi vẫn chọn học Cao đẳng Dược dù biết con đường phía trước nhiều chông gai

Bản thân tôi cũng chọn cho mình một con đường mà tôi muốn đi cho tới cuối cùng chính là trở thành một người Dược sĩ. Ngay vào thời khắc mà tôi lựa chọn con đường đi ấy thì cũng chính là lúc tôi đặt bản thân mình vào một khuôn khổ mới, một hoàn cảnh hoàn toàn khác với trước đây tôi từng học tập trong ấy, nhưng thế thì đã sao chứ. Nếu như tối chọn học Cao đẳng Dược Hà Nội chỉ vì theo thời thế, chọn vì để có thể được rạng danh thì tôi đã không chọn nó. Bởi đâu phải chỉ có ngành Y hay ngành Dược mới có thể khiến con người ta được rạng danh cơ chứ, chẳng phải còn rất nhiều ngành nghề khác có thể khiến con ngươi ta thành công một cách vẻ vang mà có thể sẽ ít chông gai và thử thách hơn là con đường Dược sĩ này sao? Có thể rất nhiều người sẽ cho rằng những lí do tôi sắp nói ra đây đều là lời nói lúc thức thời và không thật tâm nhưng “dù ai nói ngã nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân” tôi sẽ không để những lời nói vào ra của người khác mà thay đổi chính kiến của bản thân mình.

Nghĩ lại thì quả thật tôi cũng không ngờ rằng sẽ có ngày tôi chọn ngành Dược chứ không phải là ngành quản lí nhân lực – ngành mà khi còn bé tôi từng muốn theo đuổi. Tất cả sự thay đổi này có lẻ bắt đầu từ một người thầy mà tôi hết sức quý trọng và người đó cũng là một người “bạn”, một người thân luôn là nơi chia sẻ, nơi ủng hộ tôi trong những quyết định quan trọng. Người thầy với chuyên ngành chuyên môn là ngôn ngữ anh nhưng lại rất am hiểu về những loại thuốc, loại Dược liệu. Khi được tôi hỏi rằng: “Tại sao thầy thích nghiên cứu về thuốc như thế lại không theo ngành Dược mà lại theo nghề nhà giáo?” thì thầy ấy lại đáp lại tôi bằng một câu nói khiến tôi bắt đầu có hứng thú với ngành Dược này: “Thầy nghiên cứu về thuốc với mục đích chính là muốn bảo vệ và chăm sóc thật tốt cho gia đình cũng như những người thầy yêu quý thì những vị thuốc đơn giản như chữa cảm mà thôi, còn việc trở thành một Dược sĩ thì thầy vẫn chưa đủ, nếu con cảm thấy hứng thú với nó thì con có thể chọn ngành Dược để theo, nhưng mà phải là thật tâm muốn học chứ không phải chỉ vì mặt nổi của ngành ấy mà quên mất đi cái mặt chìm của nó”.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược hệ chính quy năm 2018

Tuyển sinh Cao đẳng Dược hệ chính quy năm 2018

Đến bây giờ khi đã theo học thì tôi đã hoàn toàn hiểu rõ được hàm ý trong câu nói của thầy tôi. Ngành Dược là một ngành cao quý có liên quan mật thiết đến tính mạng cũng như sức khỏe của con người, vì vậy một người Cao đẳng Dược nói riêng và Văn bằng 2 Cao đẳng Dược hay Liên thông Cao đẳng Dược nói chung cần phải có và rèn luyện cho mình cả về đức cũng như về trí. Tôi đã vì lòng muốn chăm sóc cho chính bản thân mình cũng như những người xung quanh mà chọn con đường này. Có lẽ tôi sẽ không bao giờ có thể tạo ra một loại thuốc để trị bệnh nhưng nếu tôi học Dược thì chẳng phải tôi lại có thể giảm nhẹ được những triệu chứng mà bệnh mang lại bằng những loại thuốc tốt và hiệu quả trên thị trường sao. Vậy thì ngại gì mà tôi không chọn con đường này cơ chứ ?

Trở ngại ấy có phải là sự vất vả, khó khăn thử thách mà bản chất của ngành Dược này mang lại không, hay chứng ngại khiến nhiều người không theo ngành này như kiến thức học quá khó, quá nhiều mà thêm vào đó lại là những điều dược đức mà ta buộc phải làm theo? Nếu như tôi nói bản thân mình không sợ thì chắc chắn là nói dối thế nhưng tôi tin bản thân tôi sẽ có thể vượt qua được những điều đó vì tôi đã đặt ra cho mình một mục tiêu đó là trở thành một người Dược sĩ đúng nghĩ để có thể đem lại cho những người xung quanh một cuộc sống tốt đẹp hơn, ít bệnh tật hơn. Thế nhưng không phải lí do mà tôi chọn ngành Dược chỉ có như thế, tôi chọn ngành này vì tôi thực sự có hứng thú và dần ngày càng thêm yêu ngành dược này hơn. Nó không chỉ có mỗi ý kiến thức về thuốc mà bao hàm trong đó là những kiến thức mới lạ về các bộ môn như sinh học di truyền, hóa học, hóa sinh, dược liệu, dược lí, dược lâm sàn. Tôi sẽ được làm quen với những kiến thức trước giờ chưa bao giờ được học tới và khi tôi theo học ngành này nếu được thì khả năng tôi sẽ được tham gia vào những hoạt động tình nguyện, những buổi giao lưu và được đi thực nghiệm thực tế. Chẳng phải nghe rất thú vị sao!

Lựa chọn ngôi Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để học tập là quyết định đúng đắn

Lựa chọn ngôi Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để học tập là quyết định đúng đắn

Và rồi khi đến với ngôi Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur này thì tôi lại càng thêm tin tưởng hơn vào quyết định của mình. Có nhiều người nói rằng cao đẳng sẽ không bằng như Đại học và cấp bậc của bằng giữa đại học và Cao đẳng sẽ có sự cách biệt rõ ràng nhưng như vậy thì đã sao nào. Đâu có phải học Cao đẳng thì sẽ không giỏi đâu cơ chứ, điển hình như học trong ngôi trường Pasteur này thì tôi tin chắc rằng những thứ bạn học được sẽ rất bổ ích cho tương lai sau này. Không những vậy ở ngôi trường này sẽ mang đến cho bạn một môi trường thoải mái, đầy đủ và tiện nghi giúp ích rất nhiều trong quá trình bạn học. Trường cũng có các phòng thực hành hóa, thực hành dược liệu và các thiết bị mô hình hỗ trợ cho môn giải phẫu sinh lí. Thêm vào đó là đội ngũ giáo viên rất nhiệt tình và tận tâm trong công tác giảng dạy và đào tạo cho sinh viên. Nếu các sinh viên muốn tham gia vào các câu lạc bộ thì trường cũng có để đáp ứng các nhu cầu cần thiết cho sinh viên.

Có thể nói, quyết định chọn ngành Dược và ngôi Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để học tập là quyết định đúng đắn mà bản thân tôi đã đưa ra. Nếu như vẫn cứ tiếp tục trên đà học tập và rèn luyện ổn định như hiện tại thì tối tin chắc ước mơ của tôi sẽ có thể trở thành hiện thực, đó là trở thành một dược sĩ đúng nghĩa giúp ý được cho sức khỏe của cộng đồng và xã hội mai sau.

Nguồn: Cao đẳng Dược học