Năm 2017 mỗi người Việt đã bỏ ra 1,3 triệu đồng chỉ để mua thuốc

Cơ hội dành cho sinh viên theo học Cao đẳng Dược

Năm 2017 mỗi người Việt đã bỏ ra 1,3 triệu đồng chỉ để mua thuốc

Theo thống kê thì chỉ trong vòng 1 năm 2017, trung bình mỗi người Việt đã chi trả khoảng 56 USD cho việc mua thuốc uống, dự đoán con số này sẽ tăng lên những năm tiếp theo.

Thuốc tây trở nên quan trọng không thể thiếu

Thuốc tây trở nên quan trọng không thể thiếu

Thuốc tây trở nên quan trọng không thể thiếu

Theo báo cáo của Công ty cổ phẩn Báo cáo Đánh giá Việt Nam công bố ngày 25/12 thì năm 2017, thị trường dược phẩm Việt Nam đạt doanh thu ước tính lên đến 5,2 tỉ USD (tăng khoảng 10% so với năm trước). Chi tiêu bình quân đầu người dành cho việc mua thuốc tăng từ 9,85USD (năm 2005) lên đến 22,25 USD (năm 2010), đến năm 2015 thì con số này tăng lên gấp đôi là 37,97 USD. Mỗi người Việt trong năm 2017 đã chi cho việc mua thuốc đến 56 USD (tương đương với 1,3 triệu đồng Việt Nam).

Theo dự báo trên các trang tin tức y dược thì với mức tăng trưởng trung bình về chi tiêu thuốc hàng năm thì có thể đến năm 2020 việc chi tiêu dành cho thuốc theo đầu người tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi lên 85 USD và 163USD trong năm 2025. Thị trường Dược phẩm được đánh giá là vô cùng tiềm năng, có sức hút với các nhà đầu tư nước ngoài.

Bước sang năm 2018, Vietnam Report dự đoán ngành Dược dự đoán sẽ thay đổi với sự tham gia của những ông lớn trên thị trường bán lẻ, phân phối như Thế giới Di động, FPT Retail, Digiworld và Nguyễn Kim và sự gia nhập ồ ạt của các tập đoàn dược phẩm nước ngoài vào khâu sản xuất tại Việt Nam.

Cơ hội dành cho sinh viên theo học Cao đẳng Dược

Cơ hội dành cho sinh viên theo học Cao đẳng Dược

Cơ hội dành cho sinh viên theo học Cao đẳng Dược

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng nhưng thực tế ngành Dược tại Việt Nam hiện nay đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Thiếu nhân lực có tay nghề cao là một trong những nguyên nhân nhân khiến cho hầu hết các công ty Dược chỉ sản xuất thuốc gốc có giá trị thấp nên khả năng cạnh tranh kém. Sự thiếu hụt về nguồn nhân lực một mặt tạo ra áp lực cho ngành Dược tại Việt Nam nhưng cũng mở ra rất nhiều cơ hội cho ngành Dược phát triển và sinh viên theo học Cao đẳng Dược Hà Nội tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ có nhiều cơ hội việc làm ổn định sau khi ra Trường.

Với mục tiêu đào tạo sinh viên có chất lượng tốt, tay nghề cao, ngay từ khi thành lập Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã xây dựng chương trình đào tạo theo mô hình Viện – Trường, với hệ thống đội ngũ giảng viên có trình độ Đại học, Thạc sĩ trở lên sẽ giúp sinh viên trang bị đầy đủ kiến thức chuyên sâu ngành nghề và kỹ năng kinh nghiệm, đảm bảo vững vững chuyên môn và đáp ứng được hết các yêu cầu ngày càng cao của công việc. Sinh viên theo học Cao đẳng Dược nói chung và Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Liên thông Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chỉ cần có chuyên môn vững, tay nghề cao thì sẽ chẳng bao giờ phải lo sợ sống trong tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm.

Thị trường Dược phẩm phát triển, nhu cầu sử dụng thuốc và chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng cao đòi hỏi ngành Dược phải phát triển mới đáp ứng được hết yêu cầu của xã hội. Đây cũng là yếu tố tiên quyết giúp mở ra tương lai tươi sáng cho sinh viên theo học ngành Dược.

Nguồn: Cao đẳng Dược học