“Chỉ còn hai ngày để thay đổi nguyện vọng Xét tuyển” các thí sinh nên làm gì?

 “Chỉ còn hai ngày để thay đổi nguyện vọng Xét tuyển” các thí sinh nên làm gì?

Chỉ còn hai ngày nữa để các thí sinh quyết định có nên thay đổi nguyện vọng xét tuyển hay không, trong những ngày cuối này các thí sinh cần lưu ý những điều sau.

 “Chỉ còn hai ngày để thay đổi nguyện vọng Xét tuyển” các thí sinh nên làm gì? “Chỉ còn hai ngày để thay đổi nguyện vọng Xét tuyển” các thí sinh nên làm gì?

“Chỉ còn hai ngày để thay đổi nguyện vọng Xét tuyển” các thí sinh nên làm gì?

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội cung cấp thì theo những quy chế tuyển sinh năm 2017, vào 17 giờ ngày 21/7 là thời điểm kết thúc thời gian thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, việc thay đổi nguyện vọng đăng ký Xét tuyển Đại học sẽ kết thúc lúc 17h ngày 23/7 đối với những thí sinh không thực hiện thay đổi bằng hình thức trực tuyến hoặc có sai sót trong quá trình thay đổi bằng hình thức trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng  nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết thêm, chiều ngày 21/7 là thời điểm cuối cũng để các thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng bằng hình thức Xét tuyển trực tuyến.

Tuy nhiên nếu thí sinh không thay đổi nguyện vọng Xét tuyển bằng hình thức trực tuyến thì có thể đến các điểm tiếp nhận để điều chỉnh bằng phiếu nếu:

Thí sinh tăng số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển so với tổng số nguyện vọng Đăng ký Xét tuyển trước đó.

Kết thúc thời gian đăng ký Xét tuyển trực tuyến nhưng có một số trục trặc khách quan (như nghẽn mạng…) làm cho việc điều chỉnh nguyện vọng Xét tuyển Đại học không thể thực hiện được và trong trường hợp thí sinh có sai sót về thứ tự ưu tiên nhưng nội dung này chưa được điều chỉnh.

Các thí sinh cần hết sức lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng

Các thí sinh cần hết sức lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng 

Có một vấn đề cũng khiến rất nhiều các thí sinh lúng túng vì theo đúng như quy chế tuyển sinh thì thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất vì thế có thể xuất hiện những thí sinh điều chỉnh nhầm nguyện vọng. Điều này cũng được bà Nguyễn Thị Kim Phụng giải thích: “Năm 2017, phần mềm tuyển sinh khá tiện ích nên rất khó xuất hiện tình trạng thí sinh nhầm nguyện vọng”.

Chính vì những lo lắng này ngày từ ngày: Từ 9-11/7, Bộ GD&ĐT đã thông bóa về việc mở phần mềm để các thí sinh thực hành điều chỉnh nguyện vọng trước khi điều chỉnh nguyện vọng chính thức. Bộ GD&ĐT cũng có tài liệu hướng dẫn, clip hướng dẫn các thí sinh trong quá trình thực hiện thay đổi nguyện vọng.

Cũng nhằm mục đích hạn chế tối đa những sai sót, các thí sinh trong quá trình thay đổi nguyện vọng, khi hoàn tất quá trình điều chinh nguyện vọng, thí sinh phải nhấn xác nhận bằng số điện thoại, mã xác thực và trả lời câu hỏi cảnh báo rồi mới bấm chốt nguyện vọng.

Còn đối với những thí sinh không may đăng ký xét tuyển nhầm nguyện vọng, thí sinh cũng không nên quá lo lắng. Bởi lẽ, thí sinh đã được đăng ký xét tuyển nguyện vọng mà chính mình lựa chọn chắc chắn sẽ có một trong số các nguyện vọng chờ đón thí sinh.