Bộ GD&ĐT công bố lại đáp án môn Lịch sử Kỳ thi THPT Quốc gia

Bộ GD&ĐT công bố lại đáp án môn Lịch sử Kỳ thi THPT Quốc gia

Lỗi kỹ thuật trong quá trình xuất file bản mềm khiến đáp án bài thi Lịch sử Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 bị nhảy từ D sang A khiến nhiều thí sinh lo lắng.

Bộ Giáo dục và đào tạo công bố lại đáp án môn Lịch sử Kỳ thi THPT Quốc gia

Bộ Giáo dục và đào tạo công bố lại đáp án môn Lịch sử Kỳ thi THPT Quốc gia

Sự thay đổi trong đáp án môn thi Lịch sử – Tổ hợp Khoa học xã hội của Bộ Giáo dục và đào tạo ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thí sinh. Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật đáp án chính xác nhất như sau:

Đáp án môn Lịch sử có sự thay đổi

Cụ thể, câu hỏi số 22 – Mã đề 302 môn Lịch sử, kỳ thi THPT Quốc gia 2017 có nội dung “Mỹ chính thức tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ nhất trong khi thực hiện chiến lược chiến tranh nào ở miền Nam Việt Nam?”. Đáp án được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố tối 24/6 ngay sau kết thúc kỳ thi là A – Chiến tranh cục bộ. Tuy nhiên, đến ngày 25/06, đáp án ở câu hỏi trên đăng trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT lại là D – Chiến tranh đặc biệt. Sự thay đổi về đáp án bài thi khiến thí sinh hoang mang.

Giải thích về sự cố này, Trưởng ban đề thi THPT Quốc gia 2017 giải thích, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, Bộ công bố đáp án chính thức các môn thi là bản cứng có chữ ký của Tổ trưởng tổ ra đề thi và ký duyệt của Chủ tịch Hội đồng ra đề. Chiều tối 24/6, Hội đồng ra đề in sao các đáp án và đóng dấu treo để đảm bảo tính pháp lý khi chuyển tới hội đồng thi địa phương phục vụ công tác chấm thi. TS. Sái Công Hồng – Cục phó Quản lý chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết: “Khi cung cấp bản mềm đáp án bằng đĩa CD cho các cơ quan báo chí, rất có thể do lỗi kỹ thuật, đáp án bị nhảy từ D sang A. Một số đề thi được sao chép cùng với đáp án của các môn thi trong cùng đĩa CD này, khi mở ra cũng bị mất”.

Đại diện Bộ Giáo dục thừa nhận, sự cố môn Lịch sử là kinh nghiệm quý báu cho công tác công bố đáp án chính thức cho những năm sau để đảm bảo tính pháp lý và chính xác.

Đáp án môn Lịch sử chính thức

Đáp án môn Lịch sử chính thức

Xem thêmCập nhật: Đáp án môn Lịch sử kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Chậm nhất ngày 7/7 công bố điểm thi THPT quốc gia

Để đảm bảo tính an toàn và chính xác trong công tác chấm điểm bài thi THPT Quốc gia, bài tự luận chấm 2 vòng độc lập, cán bộ chấm thi lần thứ nhất và lần thứ hai ngồi ở 2 phòng riêng. Bài thi trắc nghiệm khách quan được chấm bằng với cùng một phần mềm chuyên dụng do Bộ Giáo dục cung cấp.

Theo lịch trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo, chậm nhất ngày 07/07, hội đồng thi của 63 tỉnh thành sẽ công bố kết quả thi THPT Quốc gia.

Ngày 12/07, hoàn tất quá trình xét  công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017.

Hết ngày 17/7, thí sinh được nhận  Giấy chứng nhận kết quả thi và chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả cùng học bạ, giấy chứng nhận bản chính.

Từ ngày 8/7 – 17/7, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo kết quả bài thi có thể đến nơi đã đăng ký dự thi để nộp đơn. Trong 15 ngày kể từ khi hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi có trách nhiệm công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Kết thúc kỳ thi, Bộ Giáo dục tổ chức họp báo, đánh giá kỳ thi diễn ra thành công. Nhiều năm sau, phương thức thi trắc nghiệm như 2017 sẽ được duy trì.

Chậm nhất ngày 7/7 công bố điểm thi THPT quốc gia

Chậm nhất ngày 7/7 công bố điểm thi THPT quốc gia

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội chỉ cần tốt nghiệp THPT

Với mục đích xóa bỏ gánh nặng thi cử, tạo điều kiện mọi thí sinh đều được học tập trong môi trường chất lượng với cơ hội trúng tuyển cao nhất, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét Nghiệm năm 2017 với điều kiện thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Thí sinh có nhu cầu xét tuyển Cao đẳng Y Dược, đáp ứng  ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Nhà Trường có thể nộp hồ sơ xét tuyển bằng 1 trong 3 hình thức sau:

  • – Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp về địa chỉ tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur
  • – Cách 2: Nộp hồ sơ qua bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh.
  • – Cách 3: Đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website của nhà trường tại đường link (Đăng ký trực tuyến)

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2017

Bên cạnh chương trình đào tạo Cao đẳng chính quy, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn mở các lớp đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, Liên thông Cao đẳng Dược… với thời gian đào tạo được rút ngắn và mức chi phí tiết kiệm.

Mọi thông tin tuyển sinh và giải đáp thắc mắc, thí sinh xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: