Liên tiếp trường hợp thí sinh gian lận khi đi thi THPT quốc gia bị phát hiện

Liên tiếp trường hợp thí sinh gian lận khi đi thi THPT quốc gia bị phát hiện

Liên tiếp trường hợp thí sinh gian lận khi đi thi THPT quốc gia bị phát hiện

Liên tiếp trường hợp thí sinh gian lận khi đi thi THPT quốc gia bị phát hiện

Theo đó, tất cả thí sinh này đều đã bị đình chỉ thi, điểm 0 và không được xét tốt nghiệp năm 2017. Tất cả các trường hợp thí sinh bị phát hiện gian lận trong thi cử đều được xử lý theo đúng quy định.

Thí sinh thi hộ 3 môn với giá 100 triệu đồng

Vụ việc này xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 22.6 khi các bạn thí sinh đang tham gia môn Toán của Kỳ thi THPT quốc gia. Tại phòng thi số 43, điểm thi trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, Hội đồng coi thi đã phát hiện một thí sinh dùng chứng minh thư đã bị sửa chữa. Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật thí sinh này là Văn Đức Thái (25 tuổi) đã khai dùng chứng minh thư giả để thi hộ cho Trương Quốc Cường (23 tuổi) với 3 môn thi. Theo thỏa thuận, Thái sẽ thay thi 3 môn Toán, Vật lý và tiếng Anh, nếu Cường đỗ tốt nghiệp thì được trả công 100 triệu đồng.

Thí sinh thi hộ tại Điện Biên bị phát hiện (Ảnh minh họa)

Thí sinh thi hộ tại Điện Biên bị phát hiện (Ảnh minh họa)

Sau khi vụ việc bị phát hiện thì hội đồng coi thi đã nhanh chóng bàn giao vụ gian lận thi cử trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 cho Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Điện Biên). Hiện tại, công an Thành phố Điện Biên Phủ đã thụ lý để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thí sinh bị đình chỉ vì mang đồng hồ thông minh vào phòng thi

Năm 2017. Vào ngày thi sáng nay, 23/6 tại điểm thi trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM đã phát hiện một thí sinh mang đồng hồ thông minh vào bài thi môn Vật Lý. Theo Ông Nguyễn Tiến Đạt, phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết thí sinh này đã bị cấm thi vì sử dụng đồng thồ thông minh như sử dụng điện thoại di động. Theo chia sẻ của Giảng viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì tại đây có 2 cán bộ tại phải viết tường trình và làm kiểm điểm vì để Thí sinh mang đề thi ra ngoài vì là sại nguyên tắc thi tổ hợp và quy chế của Bộ GD&ĐT. Chính vì thế, 2 cán bộ coi thi cần làm kiểm điểm để rút kinh nghiệm nghiêm túc hơn khi làm nhiệm vụ cho bài thi tổ hợp Khoa học xã hội ngày cuối cùng, ngày 24/6. Cũng theo thống kê của ông Đạt, trong buổi thi sáng nay với bài thi khoa học tự nhiên thì toàn thành phố Hồ Chí Minh đã vắng 660 lượt thí sinh tham gia dự thi.

Mang đồng hồ thông minh vào phòng thi đã bị đình chỉ thi

Mang đồng hồ thông minh vào phòng thi đã bị đình chỉ thi

Cụ thể mônVật Lýđã có 48.281 Thí sinh tham gia đăng ký dự thi nhưng vắng 238 em, môn Hóa Học có tổng số 48.836 em đăng ký dự thi nhưng vắng 241 em. Cuối cùng là môn Sinh Học có tổng số 47.501 em đăng ký dự thi nhưng vắng 181 em. Môn Ngoại Ngữ có 62.764 Thí sinh tham gia đăng ký dự thi nhưng vắng 313 em.

Máy tính thông minh cũng bị đình chỉ thi

Theo cập nhật mới nhất từ cán bộ tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì đã có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do máy tính cầm tay có chức năng giống điện thoại. Đây là các môn thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Toán, Hóa, Sinh) vào sáng nay, 23/6. Thống kê nhanh của Sở GD&ĐT Quảng Nam thì sáng nay tại đây đã có 10.649 thí sinh dự thi (đạt tỷ lệ 99,34%). Tại điểm trường THCS Nguyễn Du (TP. Tam Kỳ, Quảng Nam), cụ thể là trong bài thi môn Hóa học đã phát hiện 1 thí sinh sử dụng máy tính cầm tay có chức năng giống điện thoại, Hội đồng thi đã tiến hành lập biên bản và đình chỉ thi đối với thí sinh này.

Theo chia sẻ của nhiều thí sinh thì đề Hóa năm nay khó, đề Sinh quá dài nên khó có thể đạt điểm cao. Thí sinh khá áp lực khi làm bài thi 3 tiếng với 3 môn thi. Theo ghi nhận của các cán bộ tuyển sinh ngày thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia tại Quảng Nam diễn ra trong thời tiết nắng nóng, khó chịu.

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn