Giúp sĩ tử tự tin vượt qua bài thi môn Sinh học kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Giúp sĩ tử tự tin vượt qua bài thi môn Sinh học kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Bộ GD&ĐT đã công bố nội dung thi của tất cả các môn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 nằm trong chương trình lớp 12, đối với bài thi môn Sinh học cần phải lưu ý những gì để vượt qua một cách dễ dàng nhất?

Cách hoàn thành tốt bài thi môn Sinh học kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Cách hoàn thành tốt bài thi môn Sinh học kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã tổng hợp được những lưu ý cho các sĩ tử tự tin vượt qua bài thi môn Sinh học trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Cách hoàn thành tốt bài thi môn Sinh học kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Dựa vào đề thi thử nghiệm môn Sinh học mà Bộ GD&ĐT đã ban hành trước đó, nội dung của đề thi sẽ bám sát với chương trình lớp 12, đồng thời đề thi sẽ tăng cường các câu hỏi mở, những câu hỏi bám sát thực tiễn và vận dụng để đảm bảo được sự phân hóa trong đề thi. Đối với bốn cấp độ của đề bao gồm: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao, các thí sinh phải biết tổng hợp kiến thức để giải bài và đặc biệt là những vấn đề liên quan đến thực tiễn.

Vậy làm thế nào để hoàn thành tốt bài thi trắc nghiệm môn Sinh học?

Đầu tiên thí sinh phải học thật vững lý thuyết quan trọng, đối với từng chương sẽ có những bài tập khác nhau do đó nên tham khảo thêm các tài liệu có chất lượng và đặc biệt là vở ghi trên lớp cùng sách giáo khoa. Đối với bộ môn Sinh học có 7 chủ đề mà thí sinh cần phải nắm chắc:

  • Cơ sở phân tử của hiện tượng di truyền và biến dị;
  • Cơ sở tế bào của hiện tượng di truyền và biến dị;
  • Tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị;
  • Di truyền học quần thể;
  • Ứng dụng di truyền học và di truyền học người;
  • Tiến hóa và Sinh thái.

Thí sinh nên ôn tập theo từng chủ đề nắm chắc kiến thức và ôn tập hết lần lượt, sau đó thí sinh nên tự kiểm tra, đánh giá khả năng làm bài tập thông qua các đề thi tham khảo kỳ thi THPT Quốc gia 2017, làm những bài tập có nội dung tương ứng.

Thí sinh cần ôn tập theo từng chương để đảm bảo không bỏ sót kiến thức

Thí sinh cần ôn tập theo từng chương để đảm bảo không bỏ sót kiến thức

Có thể trả lời các câu trắc nghiệm qua các đề và tiến hành qua nhiều lần, đối chiếu kết quả các lần tự kiểm tra để thấy sự tiến bộ và ôn lại kiến thức. Khi cần thiết, nghiên cứu lại sách giáo khoa và tài liệu tham khảo để nắm vững. Mỗi câu trắc nghiệm học sinh chỉ được lựa chọn trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 phút, do đó bên cạnh việc lựa chọn chính xác còn đòi hỏi tốc độ làm bài phải nhanh. Do đó cùng một đề cần lặp lại nhiều lần để đánh giá tốc độ làm bài lần sau có nhanh hơn lần trước không.

Trên đây là những lưu ý khi sĩ tử tiến hành ôn tập môn Sinh học chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sắp tới.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Theo quy chế tuyển sinh mới của Bộ Lao động TB&XH cho phép các trường được tự chủ trong tuyển sinh, năm 2017 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ tuyển thẳng những thí sinh tốt nghiệp THPT, với điều kiện tuyển sinh dễ dàng như vậy, các thí sinh chỉ cần đáp ứng được yêu cầu này là có thể nắm chắc cơ hội trở thành sinh viên của ngành Y Dược mà không cần quá lo lắng tới áp lực thi cử cũng như điểm số. Trong năm nay, Nhà trường sẽ đào tạo với 3 chuyên ngành chính Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng, đây chính là cơ hội để những thí sinh có niềm đam mê với ngành Y Dược được học tập và làm việc trong lĩnh vực này.

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Các thí sinh có nhu cầu học tập trong lĩnh vực này hãy hoàn thành hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2017, thí sinh hãy gửi về địa chỉ của Nhà trường theo hình thức: nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh về địa chỉ Văn phòng tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến thông qua đường link sau:

Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Cao đẳng Dược Hà Nọi Đăng ký xét tuyển Online