Đựng thức ăn nóng vào túi ni lông bạn mắc nhiều bệnh hiểm nghèo

Đựng thức ăn nóng vào túi ni lông bạn mắc nhiều bệnh hiểm nghèo

Túi ni lông là sản phẩm hữu dụng trong cuộc sống nhưng nếu bạn để thức ăn nóng trong túi thì cũng là lúc bạn rước thêm rất nhiều thứ bệnh nguy hiểm vào người.

Đựng thức ăn nóng vào túi ni lông sẽ khiến bạn mắc nhiều bệnh hiểm nghèo

Đựng thức ăn nóng vào túi ni lông sẽ khiến bạn mắc nhiều bệnh hiểm nghèo

Theo tin tức Y dược mới nhất thì túi ni lông là một túi nhựa, dẻo rất mỏng và mềm nên khi bạn đựng đồ ăn nóng, nhiệt độ cao trong túi nhựa làm từ nhựa tái chế thì sẽ rất nguy hiểm. Cơ thể bạn có nguy cơ gặp nhiều bệnh tật cực kỳ nguy hiểm. Đây cũng là ý kiến của giảng viên hiện đang giảng dạy lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Sự tiện lợi của túi ni lông trong cuộc sống hiện đại

Như bạn đã biệt sự chất lượng, thoải mái và hợp lý của túi ni lông đã khiến cho chúng ta có thể tận dụng lợi ích của sản phẩm này để có thể đưa vào cuộc sống như đựng đồ dùng vật dụng, thực phẩm, đựng nước, chất lỏng, thậm chí đựng thức ăn nóng cũng dùng ni lông. Nhưng ít ai biết được rằng tác hại thực sự của thói quen này, bạn có thể mắc nhiều bệnh thực sự nguy hiểm nếu cứ tiếp tục thói quen xấu này. Sự tiện dụng và tiết kiệm không thể bằng được chi phí chữa bệnh mà túi ni lông đem đến cho người dùng. Đây cũng là ghi nhận của một số Dược sĩ cao đẳng ở các bệnh viện lớn hiện nay.

Túi ni lông rất tiện lợi trong cuộc sống hằng ngày

Túi ni lông rất tiện lợi trong cuộc sống hằng ngày

Theo đó, nếu bạn dùng thức ăn nóng đựng trong túi ni lông thì nhiệt độ cao sẽ làm cho các chất hại từ túi ngấm vào thức ăn và gây ra nhiều chứng bệnh cực kỳ nguy hiểm mà chúng ta chủ quan. Giảng viên hiện đang giảng dạy tại các lớp thuộc Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ vì Nylon là sản phẩm có thể tái chế được nên cần hết sức thận trọng khi sử dụng. Nhất là khi túi ni lông cũng có thể gây ô nhiễm cho môi trường và tác động xấu đến môi trường xấu của con người. Khi bạn dùng túi thì chất nhựa độc hại của bao bì nylon ngấm vào thức ăn, thực phẩm đi vào cơ thể bạn một cách dễ dàng, tích lũy lâu dài sẽ khiến bạn mắc nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Nhất là khi các loại túi ni lông ngày càng phổ biến thì càng nên thận trọng về chất lượng cũng như nguồn gốc.

Dùng túi ni lông đựng thức ăn nóng sẽ khiến bạn mắc nhiều bệnh

Theo PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, thì khác hẳn với các loại túi nylon làm từ loại nhựa cao cấp trên thị trường còn nhiều loại túi nylon sản xuất từ nhựa tái chế không đảm bảo an toàn. Thậm chí còn gây nguy hiểm đến sức khỏe của người tiêu dùng nếu sử dụng trực tiếp với thức ăn đã chế biến sẵn.

Theo một số chuyên gia về y tế giải thích thì về nguyên tắc đồ được làm bằng nhựa có thể sử dụng để đựng thức ăn nguội, nhiệt độ bình thường. còn theo giảng viên của văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội học buổi tối – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì nếu bạn đựng thức ăn nóng thì hàm lượng monostyren (một chất độc) trong loại ni lông sẽ tự động giải phóng ra càng nhiều sẽ gây tổn hại đến gan và một số bệnh khác. Bên cạnh đó, các nhà hàng hay quán ăn mà hức ăn nóng, loại nhựa này khi gặp dầu mỡ, muối mặn, acid… sẽ gây ra độc tố cho người sử dụng về lâu dài nên tuyệt đối tránh sử dụng.

Mắc bệnh nguy hiểm khi đựng đồ ăn nóng trong túi ni lông

Mắc bệnh nguy hiểm khi đựng đồ ăn nóng trong túi ni lông

Vì thế, theo lời các bạn sinh viên Y Dược cũng như người tiêu dùng thì cácchuyên gia khuyến cáo, chúng ta không nên sử dụng những loại túi nylon để đựng thức ăn chế biến sẵn còn đang nóng vì chất độc sẽ ngấm vào rất nhanh đi vào cơ thể. Đồ uống còn đang nóng cũng không nên để cho vào túi nylon mới tránh nguy cơ bệnh tật về sau.

Nếu bạn là tín đồ của túi ni lông và thường xuyên cho thức ăn nóng vào túi thì nên thay đổi bởi thói quen này nếu làm lâu dài sẽ khiến bạn chết nhanh hơn đấy.

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn