Đánh giá đề thi minh họa lần thứ 3: Môn Văn tương đối khó

Đánh giá đề thi minh họa lần thứ 3: Môn Văn tương đối khó

Ngày 14/3 vừa qua Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi minh họa lần thứ 3 trong đó có đề thi môn Văn được các chuyên gia giáo dục đánh giá là tương đối khó.

Đánh giá đề thi minh họa lần thứ 3: Môn Văn tương đối khó

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã có được những nhận xét từ phía các chuyên gia giáo dục về đề văn lần thi thử nghiệm này như sau:

Môn Văn phải có kiến thức và trải nghiệm mới có thể hoàn thành tốt

Theo như các giáo viên bộ môn Ngữ Văn nếu như so sánh giữa hai đề thi thử lần 1 và lần 2 mà Bộ GD&ĐT đã từng công bố thì đề thi thử lần thứ 3 là tương đối khó, có một số câu hỏi sẽ khiến các thí sinh lúng túng và băn khoăn khi phải suy nghĩ câu trả lời cho phù hợp.

Cụ thể ở phần thi đọc hiểu, nếu như những đề thi trước đây, phần thi này được đánh giá là dễ kiếm điểm thì tại đề thi thử nghiệm môn văn lần thứ 3 này không dễ có điểm bởi những câu hỏi có mắt xích liên kết với nhau. Những câu hỏi không rõ ràng, học sinh khó có thể trả lời chính xác. Đối với những thí sinh có học lực trung bình có thể dễ bị nhầm lẫn, nếu không cần thận sẽ bị trả lời lệch hướng, lặp ý hoặc nói chung chung. Ví dụ như ở câu 2, 3 và 4, nếu như học sinh không đọc kỹ câu hỏi, không có sự trải nghiệm sẽ dễ đưa ra những ý kiến chung và lặp lại ý trả lời ở các câu với nhau.

Còn ở phần thi nghị luận, đây là một câu hỏi thuộc dạng so sánh, với dạng đề tổng hợp kiến thức như vậy thí sinh khó có thể lấy điểm cao hơn. Nếu như muốn hoàn thành dạng đề thi này thí sinh cần phải nắm chắc được kiến thức bên cạnh đó học thuộc thơ, dẫn chứng bởi trong đề không cho văn bản. Do đó cần phải biết kết hợp chặt chẽ cũng như nắm vững hệ thống luận điểm từ đó mới có thể hoàn thành tốt bài thi.

Xét tuyển Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Xét tuyển Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

 

Học lực Trung bình khá nên chọn trường nào?

Đối với hệ Đại học những thí sinh có học lực Trung bình khá khó có thể thi đỗ bởi mức điểm chuẩn Đại học khá cao cũng như tỷ lệ chọi lớn, chính vì vậy các thí sinh có thể lựa chọn học Cao đẳng. Một trong những ngành nghề đang hot hiện nay đó là lĩnh vực Y Dược, đây là ngành được xem là có tiềm năng phát triển bởi nhu cầu khám chữa bệnh của người dân là vô cùng cao.

Một trong số những cơ sở đào tạo ngành Y Dược chất lượng mà thí sinh có thể lựa chọn đó là Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, năm 2017 Nhà trường xét tuyển những thí sinh đáp ứng được điều kiện đó là tốt nghiệp THPT. Chỉ với điều kiện xét tuyển đơn giản này thí sinh có thể lựa chọn các chuyên ngành học phù hợp với bản thân Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017

Hình thức xét tuyển học bạ Cao đẳng Dược năm 2017

Cách 1: Thí sinh đến trực tiếp địa chỉ của Trường hoặc gửi hồ sơ tuyển sinh ngành Dược sĩ Cao đẳng đến địa chỉ tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội.

Cách 2: Thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại đường link sau đây:

Cao đẳng Dược Hà Nọi Đăng ký xét tuyển Online

Khi nhập học yêu cầu thí sinh nộp hồ sơ tuyển sinh theo mẫu hướng dẫn trong giấy báo nhập học của nhà trường. Nhà trường sẽ đối chiếu hồ sơ của thí sinh khi nhập học với những thông tin trong bản đăng ký trực tuyến, thí sinh chịu trách nhiệm về những thông tin kê khai trực tuyến.

Mọi thông tin thắc mắc cũng như hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2017 thí sinh hãy gửi về địa chỉ: