Đăng ký xét tuyển Đại học: Xu hướng chọn trường đã thay đổi

Đăng ký xét tuyển Đại học: Xu hướng chọn trường đã thay đổi

Theo như kết quả trong đợt đăng ký xét tuyển Đại học năm 2017 vừa kết thúc, xu hướng chọn trường, chọn ngành của thí sinh đã có nhiều thay đổi.

Xu hướng chọn trường, chọn ngành của thí sinh đã có nhiều thay đổi

Xu hướng chọn trường, chọn ngành của thí sinh đã có nhiều thay đổi

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã có những thông tin cụ thể về xu hướng chọn ngành trong việc xét tuyển Đại học năm 2017 để thí sinh được nắm rõ hơn.

Ưu tiên chọn trường có truyền thống đào tạo

Năm nay, Bộ GD&ĐT đã quy định cho phép các thí sinh không giới hạn số lượng nguyện vọng, tuy nhiên đa số thí sinh vẫn chọn những trường Đại học lớn, có truyền thống và uy tín đào tạo. Điển hình có những trường số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học lên đến 30.000 tuy nhiên có trường số lượng nguyện vọng chỉ ở 200 – 300 nguyện vọng.

Một số trường có nguyện vọng cao như: Đại học Cần Thơ, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội… Đặc biệt trong năm nay trường Đại học Công nghệ TP.HCM có tới 40.000 nguyện vọng, đây là trường ngoài công lập duy nhất lọt top 15 trường có nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học cao nhất.

Thí sinh đã biết phải chọn trường có chất lượng đào tạo tốt

Thí sinh đã biết phải chọn trường có chất lượng đào tạo tốt

Trường tư hot như trường công

Cho đến thời điểm hiện tại, các thí sinh không còn quan tâm tới việc phải lựa chọn trường công hay trường tư, tiêu chí đánh giá của phụ huynh học sinh cho thấy những trường có uy tín, chất lượng đào tạo, môi trường đào tạo và những tiện ích trong quá trình học tập sẽ được đánh giá cao, đây là tiêu chí chọn trường mới trong năm nay. Các trường ngoài công lập chất lượng nói chung cũng phù hợp với định hướng chung của Bộ GD-ĐT khi Bộ chủ trương xây dựng một môi trường lành mạnh, bình đẳng giữa tất cả các trường đại học, tiến tới phát triển bền vững.

Theo lịch trình của Bộ GD-ĐT, giai đoạn đăng ký dự thi kỳ THPT quốc gia đã chính thức kết thúc vào ngày 20-4 vừa qua. Thí sinh vẫn có quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học bằng hình thức online từ ngày 15-7 đến ngày 21-7 và điều chỉnh trực tiếp trên giấy từ ngày 15-7 đến ngày 23-7.

Trường Cao đẳng  Y Dược Pasteur chất lượng đặt lên hàng đầu

Theo thống kê nguyện vọng của Bộ GD&ĐT các thí sinh lựa chọn ngành Y Dược cũng chiếm khá nhiều, tuy nhiên không phải thí sinh nào cũng có khả năng thi vào Đại học Y Dược bởi đây là những ngành luôn có điểm chuẩn khá cao. Tuy nhiên, các thí sinh đừng vội thất vọng, cá em có thể lựa chọn học tập tại các trường Cao đẳng như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây là một trong những cơ sở đào tạo lĩnh vực Y Dược với 3 chuyên ngành đào tạo chính Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Khi học tập tại đây, sinh viên sẽ được đào tạo những kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Y Dược, đặc biệt trường có bệnh viện riêng giúp sinh viên được thực hành, nâng cao trình độ tay nghề nhiều hơn sinh viên ở những trường khác. Bên cạnh đó, Nhà trường còn có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, giỏi tay nghề sẽ giúp thí sinh giải đáp những thắc mắc trong lĩnh vực mà mình học tập. Sau khi ra trường thí sinh sẽ có bằng Dược sĩ Cao đẳng, Điều dưỡng Cao đẳng… hệ chính quy và được liên thông lên Đại học theo đúng quy định.

Năm 2017, Nhà trường tuyển sinh với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT mà không cần quá lo lắng tới mức điểm chuẩn Cao đẳng Dược, chỉ cần đáp ứng được điều kiện này thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2017 tại địa chỉ: