Dự đoán tương lai ngành Dược trong những năm tới

Dự đoán tương lai ngành Dược trong những năm tới

Vấn đề việc làm là một trong những thách thức của giới trẻ Việt. Không ít bạn trẻ mong muốn trở thành Dược sĩ lo lắng tương lai ngành Dược trong những năm tới như thế nào?

Dự đoán tương lai ngành Dược trong những năm tới

Dự đoán tương lai ngành Dược trong những năm tới

Học ngành nào sẽ dễ xin việc?

Theo thống kê Thị trường Lao động Việt Nam của Bộ Lao động Thương binh và xã hội, đến tháng 10/2015, Việt Nam có gần 1,3 triệu người trong độ tuổi lao động thất nghiệp, trong đó thanh niên từ 15 – 24 tuổi chiếm 7,3%. Điều này cho thấy thất nghiệp là một trong những gánh nặng phổ biến nhất hiện nay.

Thực tế đã chứng minh Đại học không phải là con đường duy nhất để thành công, điều khiến đa số bạn trẻ rơi vào tình cảnh thất nghiệp là không lựa chọn đúng ngành nghề phù hợp với khả năng bản thân và xu hướng của xã hội. Việt Nam đã và đang tham gia vào tiến trình hội nhập Quốc tế một cách tích cực, cơ hội việc làm trở nên rộng mở cùng với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, hàng loạt công ty trong và ngoài nước hình thành. Theo các chuyên gia kinh tế, các lĩnh vực sẽ trở thành xu hướng phát triển mới của nền kinh tế bao gồm:  Y Dược, lĩnh vực tiêu dùng danh, công nghệ thông tin, xây dựng, công nghiệp chế biến và phụ trợ, du lịch, vận tải và nông sản xuất khẩu… Trong đó Y Dược là lĩnh vực tiềm năng nhất, kéo theo nhân lực ngành nghề này sẽ được hưởng lợi. Sinh viên theo học Cao đẳng Dược ra trường không khó để tìm được công việc đúng chuyên ngành.

Theo ước tính, cộng đồng kinh tế ASEAN sẽ tạo thêm 14 triệu việc làm trong khu vực, trong đó Việt Nam chiếm 1/6 tổng lực lượng lao động.Có 8 ngành nghề mà lao động được phép di chuyển tự do trong khu vực bao gồm: Bác sĩ, y tá, kiểm toán, nha sĩ, kiến trúc, kỹ sư, điều tra viên và du lịch. Quá trình hội nhập tạo ra thách thức cạnh tranh cho lao động Việt Nam đồng thời cũng mở ra cơ hội việc làm phong phú, đòi hỏi người lao động có hướng đi phù hợp với xu thế để bắt nhịp với tiến trình phát triển chung.

Ngành Dược là ngành tiềm năng trong những năm tới

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trong giờ thực hành

Làm thế nào để chọn ngành nghề phù hợp?

Để tránh tình trạng thất nghiệp hoặc lựa chọn ngành nghề không đúng khả năng của mình, trước khi quyết định chọn học ngành nào, bạn hãy phân tích những yếu tố sau:

  • Những biến động của thị trường Lao động Việt Nam hiện tại và những năm tới.
  • Nhóm công việc mà bạn ưu thích.
  • Lựa chọn những địa chỉ đào tạo phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình. So sánh các trường về chất lượng đào tạo, học phí, cơ sở vật chất…để chọn ra địa chỉ đào tạo tốt nhất.
  • Ưu tiên những ngành học đang được nhà trường quy định để đào tạo cán bộ nguồn như Y sĩ đa khoa, Dược sĩ…để đảm bảo đầu ra.

Với những thí sinh không tự tin vào học lực của mình, Cao đẳng là lựa chọn tốt nhất nhờ những lợi ích như: Thời gian đào tạo ngắn, kinh phí học tập tiết kiệm, chương trình học phù hợp với học lực của học viên, điểm chuẩn Cao đẳng Dược phù hợp với thí sinh có sức học vừa phải… Nhiều ngôi trường Cao đẳng đã nắm bắt được xu thế phát triển của xã hội và tiên phong trong việc hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi ra trường như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây là ngôi trường duy nhất trong cả nước vừa có bệnh viện riêng cho sinh viên thực hành nâng cao tay nghề, vừa có Trung tâm truyền thông và việc làm để hỗ trợ sinh viên sau khi ra trường nhanh chóng có công việc ổn định tại các địa  chỉ tuyển dụng uy tín.

Học ngành Y Dược phải chọn đúng trường Y Dược

Có thể nói, việc chọn trường học, ngành học là quyết định quan trọng liên quan đến tương lai mỗi người, do đó hãy đưa ra những quyết định sáng suốt để lựa chọn đúng lĩnh vực phù hợp với khả năng, sở thích của mình đồng thời phù hợp với xu thế của thị trường lao động.
Đào tạo Dược sĩ bán thuốc năm 2017

Đào tạo Dược sĩ bán thuốc năm 2017

Nếu bạn yêu thích lĩnh vực Y Dược, có nhu cầu theo học Cao đẳng Dược để trở thành Dược sĩ hãy nhanh chóng nộp Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2017 tại địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Địa chỉ tuyển sinh: