Người cao tuổi chơi game để điều trị bệnh trầm cảm và mất trí nhớ hiệu quả?

Người cao tuổi chơi game để điều trị bệnh trầm cảm và mất trí nhớ hiệu quả?

Thông tin được công bố trên tạp chí uy tín về sức khỏe cho thấy kết quả nghiên cứu được tiến hành ở người già thực hiện tại Đại học California rằng người già nên chơi game.

Người cao tuổi chơi game để điều trị bệnh trầm cảm và mất trí nhớ hiệu quả?

Bệnh trầm cảm ở người cao tuổi

Theo đó, để người cao tuổi có thể hạn chế các nguy cơ bị mất trí nhớ, trầm cảm thì nên chơi gam nhiều hơn và đều đặn hơn. Điều này được nghiên cứu và trải nghiệm ở Mỹ.

Chơi game giúp người cao tuổi cải thiện trí nhớ

Theo nghiên cứu được thực hiện ở người cao tuổi được tiến hành tại đại học của nước Mỹ. Theo đó, người cao tuổi có thể tăng khả năng nhớ của mình thì nên chơi game nhiều hơn. Tất cả các trò chơi mà người già nên chơi có thể giúp họ tăng cường trí nhớ một cách hiệu quả. Điều này cũng được một giảng viên lớp văn bằng 2 Cao đẳng Dược ởTrường Cao đẳng Y Dược Pasteur khẳng định đúng. Khi anh đã áp dụng cho ông nội chơi một số trò chơi và thấy có hiệu quả thực sự bất ngờ.

Chơi game giúp người cao tuổi cải thiện trí nhớ

Chơi game giúp người già cải thiện trí nhớ

Từ một người chuyên quên và có cảm giác rất trầm tính, ông đã có nhiều thời gian bên con cháu, vui vẻ và linh hoạt nhiều hơn. Trí nhớ vì thế cũng được cải thiện một cách đáng kể so với trước kia. Phân tích thêm về ý nghĩa của việc người già chơi game thì các sinh viên Y khoa cũng kể rằng Giáo sư thần kinh học, sinh lý học và tâm thần học Adam Gazzaley, người đã thực hiện nghiên cứu trên đã phân tích và khám phá ra rằng đây sẽ là một cách thức phát hiện ra được phương pháp điều trị cho bệnh nhân bị rối loạn tăng động giảm chú ý, mất trí nhớ người già và tự kỷ, thậm chí là trầm cảm. Giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyên người cao tuổi nên chơi game để hạn chế các hiện tượng liên quan đến trầm cảm.

Trầm cảm giảm dần nếu chơi game ở người cao tuổi

Trầm cảm chính là một trong những chứng bệnh phổ biến ở người cao tuổi, các nhà nghiên cứu thấy rằng nếu người lớn tuổi nên chơi đua xe thì điểm số của họ tăng lên theo độ khó của trò chơi. Chưa kể, số trò chơi tăng khi trí nhớ và độ phản xạ của họ tăng lên đáng kể. So với lần đầu thì người chơi lần thứ 20 thì sẽ có kết quả cao hơn. Bạn Lan, sinh viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã thực hiện điều này với người thân và thấy sự khác biệt. Càng chơi game thì trí nhớ và khả năng chú ý của họ tăng lên đáng kể.

Người cao tuổi nên chơi game để tăng cường trí nhớ và giảm trầm cảm

Người cao tuổi nên chơi game để tăng cường trí nhớ và giảm trầm cảm

Cũng đã có một nghiên cứu được thực hiện ở Đại học bang North Carolina (Mỹ) thì các trò chơi game trên máy tính sẽ có tác dụng nhất định đối với hạnh phúc và việc chơi game. Tức là hạnh phúc và game, tỷ lệ thuận với nhau. Người cao tuổi càng chơi game giỏi thì càng giảm nguy cơ bị bệnh trầm cảm, tâm trạng tốt hơn và thay đổi theo chiều hướng tốt lên khi bạn già đi. Các nhà khoa học ở đây cũng sẽ là bác sĩ chuyên khoa giúp cho người lớn tuổi phát hiện ra việc sử dụng máy tính internet có thể làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của họ nhưng sẽ tốt cho trí não và sức khỏe tâm lý của họ.

Một Dược sĩ có bà bị bệnh mấ trí nhớ đã áp dụng các trò chơi cực kỳ đơn giản cho bà ngoại và thấy bà đã được cải thiện sức khỏe. Các bài tập vận động não trong 1 tháng cũng tốt cho người bị trầm cảm ở người lớn tuổi. Đây là điều khẳng định nếu chơi game sẽ có tác dụng tốt với chứng mất trí và trầm cảm ở người già.

Trang Minh – Caodangduochoc.edu.vn