Liên thông từ Trung cấp Xét nghiệm lên Cao đẳng Dược cần điều kiện gì?

Liên thông Trung cấp Kỹ thuật Xét nghiệm lên Cao đẳng Dược cần điều kiện gì?

Tôi đã tốt nghiệp Trung cấp Kỹ thuật xét nghiệm muốn học liên thông lên Cao đẳng Dược có được hay không? Nếu được có cần đáp ứng những điều kiện gì và thời gian đào tạo trong bao lâu?

Liên thông từ Trung cấp Xét nghiệm lên Cao đẳng Dược cần điều kiện gì?

Liên thông từ Trung cấp Xét nghiệm lên Cao đẳng Dược cần điều kiện gì?

Trả lời:

Nhằm giải đáp thắc mắc của một số thí sinh về việc liên thông Trung cấp Kỹ thuật Xét nghiệm lên Cao đẳng Dược, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin được trả lời như sau:

Ngành Dược đang từng bước phát triển không ngừng nghỉ với những nhà máy cơ sở sản xuất, kinh doanh dược phẩm mở ra rất nhiều, tuy nhiên nguồn nhân lực phục vụ công tác trong ngành Dược lại không đủ đáp ứng cho nhu cầu của xã hội. Chính vì thế, nhiều thí sinh đã nhìn ra cơ hội “vàng” này không ngần ngại học liên thông Cao đẳng Dược.

Điều kiện để học liên thông Cao đẳng Dược năm 2017

Theo quy định trước đây, thí sinh muốn liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội cần phải tốt nghiệp đúng chuyên ngành Dược hệ Trung cấp. Từ năm 2017, nhằm giúp các thí sinh dễ dàng hơn trong việc học chuyển đổi ngành nghề, học viên tốt nghiệp các ngành thuộc nhóm sức khỏe như: Trung cấp Điều dưỡng đa khoa, Trung cấp Hộ sinh, Trung cấp Kỹ thuật vật lý trị liệu… vẫn có thể liên thông lên Cao đẳng Dược, chỉ cần có thể đáp ứng được điều kiện sau đây:

  • Thí sính phải có chứng chỉ chuyển đổi ngành nghề đúng với ngành mà mình liên thông học trong 3 tháng, tức là thí sinh phải học chứng chỉ chuyển đổi ngành Dược.
  • Thí sinh đã tốt nghiệp Trình độ Trung cấp các nhóm ngành sức khỏe như: Hộ sinh, Xét nghiệm, Y sĩ đa khoa, Điều dưỡng…

Chỉ cần đáp ứng được điều kiện này, thí sinh có thể học liên thông Trung cấp Kỹ thuật Xét nghiệm lên Cao đẳng Dược mà không cần điều kiện bắt buộc tốt nghiệp Trung cấp Dược như trước nữa. Các thí sinh có nhu cầu học chứng chỉ chuyển đổi ngành nghề có thể đăng ký học trực tiếp tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Thời gian liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Thời gian học liên thông Trung cấp Kỹ thuật xét nghiệm lên Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là 1 năm 3 tháng, với các lớp học vào thời gian ngoài giờ hành chính, đây là điều kiện vô cùng thuận lợi cho thí sinh có thể kết hợp vừa đi làm vừa đi học. Thí sinh sau khi hoàn thành chương trình học này sẽ được cấp bằng Dược sĩ hệ chính quy và được liên thông Đại học theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Hồ sơ liên thông Trung cấp Kỹ thuật xét nghiệm lên Cao đẳng Dược năm 2017

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng năm 2017.
  • 01 Bản photo có công chứng bằng tốt nghiệp Trung cấp và tương đương.
  • 01 Bản photo có công chứng sổ học tập/bảng điểm Trung cấp.
  • Bốn ảnh cỡ 4×6, ảnh chụp không quá 6 tháng, mặt sau ảnh ghi họ tên, ngày sinh, nơi sinh.
  • 01 Chứng chỉ chuyển đổi phù hợp với chuyên ngành dự tuyển (đối với các thí sinh đăng ký dự thi không đúng chuyên ngành đào tạo đã tốt nghiệp).
  • Hai phong bì dán tem thư và ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ của thí sinh.
  • Giấy tờ ưu tiên nếu có.

Học ngành Dược nên chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học ngành Dược nên chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong số các trường Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội có chất lượng đào tạo tốt nhất, khi theo học tại đây, thí sinh sẽ được đào tạo trong môi trường tốt nhất với trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại, kết hợp phương pháp dạy học lý thuyết song song cùng thực hành, giúp thí sinh có được tay nghề giỏi sau khi ra trường, đáp ứng đủ điều kiện của các nhà tuyển dụng.

Ngoài liên thông Cao đẳng Dược, Nhà trường còn đào tạo các chuyên ngành khác như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm để thí sinh có thể lựa chọn cho mình con đường nghề nghiệp phù hợp nhất với bản thân.

Hồ sơ đăng ký học thí sinh nộp về địa chỉ Nhà trường tại: