Điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học năm 2017 như thế nào?

Điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học năm 2017 như thế nào?

Năm nay em có ý định học Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội nhưng lại băn khoăn không biết điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học như thế nào, có cao hay không?

(Phạm Ngọc Giang – Hưng Yên).

Điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học năm 2017 như thế nào?

Cơ hội việc làm hấp dẫn khi học ngành Xét nghiệm.

Trả lời:

Chào bạn Phạm Ngọc Giang, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin được giải đáp thắc mắc của bạn về mức điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học như sau:

Điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học năm 2017

Xét nghiệm Y học là một trong những ngành đặc thù liên quan đến tính mạng của con người, đặc biệt những người làm công tác xét nghiệm cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp các bác sĩ tìm ra nguyên nhân, diễn biến tình trạng người bệnh… từ đó đưa ra những phương pháp điều trị tốt nhất. Chính vì thế những thí sinh muốn học Cao đẳng Xét nghiệm cũng cần đáp ứng được điều kiện đảm bảo chất lượng theo đúng quy định của nhà trường.

Từ năm 2017, các trường Cao đẳng sẽ thuộc quyền quản lý của Bộ Lao động TB&XH, do vậy nhằm đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào của các trường Cao đẳng nói chung và Cao đẳng Xét nghiệm nói riêng, các thí sinh phải đảm bảo được điều kiện tốt nghiệp THPT. Do đó, các thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là đủ đáp ứng điều kiện đăng ký xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm cũng như các ngành khác của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng. Bên cạnh đó, ngoài việc tốt nghiệp THPT, những thí sinh muốn đăng ký Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội còn cần phải có hạnh kiểm khá năm lớp 12 trở lên thì khả năng trúng tuyển Cao đẳng Xét nghiệm càng cao.

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội năm 2017

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội năm 2017

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm năm 2017

Để học tập trong ngành Xét nghiệm, các thí sinh cần phải chuẩn bị hồ sơ như sau:

  • 01 Phiếu ĐKXT Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội năm 2017.
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3 bản photo có công chứng (nếu thí sinh đã tốt nghiệp cấp 3 từ trước năm 2017).
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (nếu thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2017).
  • 02 học bạ THPT bản photo có công chứng.
  • 04 ảnh 3×4 + 02 bản sao giấy khai sinh có công chứng của chính quyền địa phương.
  • Các giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên (nếu có).
  • 01 phong bì có dán sẵn tem, có ghi rõ thông tin người nhận (của thí sinh hoặc người nhà) bao gồm: họ tên + địa chỉ + số điện thoại để Nhà trường liên hệ khi cần.

Thời gian nộp hồ sơ Cao đẳng Xét nghiệm năm 2017.

Năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ tuyển sinh nhiều đợt trong năm với các chuyên ngành Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược. Các thí sinh có nhu cầu học tập, có thể nộp hồ sơ vào thời gian như sau:

  • Đối với các thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 trở về trước có thể bắt đầu nộp hồ sơ từ ngày 10/3/2017.
  • Đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2017, cần hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia, ngay sau khi có kết quả và giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời là đã có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm.

Việc học tập ngành Xét nghiệm Y học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ giúp thí sinh có rất nhiều cơ hội được trải nghiệm thực tế, bởi nhà trường liên kết với Bệnh viện Y học cổ truyền Trường Giang, đây chính là cơ hội có một không hai ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường. Ngoài ra, với phương pháp học tập kết hợp lý thuyết và thực hành, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, giỏi nghiệp vụ sẽ giúp các thí sinh nâng cao khả năng tay nghề của bản thân. Bên cạnh đó, trường còn đầu tư các trang thiết bị, nhằm phục vụ công tác giảng dạy và học tập của thầy và trò.

Học ngành Y phải vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học ngành Y phải vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh các lớp Cao đẳng Xét nghiệm chỉ cần thí sinh đáp ứng điều kiện tốt nghiệp THPT là đã nắm chắc cơ hội trở thành sinh viên của trường. Mẫu hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2017 thí sinh nộp về địa chỉ: