Ngành Xét nghiệm Y học là gì? Tương lai của ngành Xét nghiệm Y học

Hồ sơ học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm cần giấy tờ gì?

Ngành Xét nghiệm Y học là gì? Tương lai của ngành Xét nghiệm Y học

Ngành Xét nghiệm Y học trong những năm gần đây bắt đầu nhận được sự chú ý của nhiều thí sinh. Tuy nhiên nhiều em chưa hiểu rõ ngành xét nghiệm y học là gì, tương lai của ngành này ra sao?

Ngành Xét nghiệm Y học là gì? Tương lai của ngành Xét nghiệm Y học

Xét nghiệm Y học là ngành hấp dẫn có nhiều triển vọng trong tương lai.

Ngày nay ngành xét nghiệm Y học được xem là ngành nghề có nhiều triển vọng hấp dẫn bởi dây là ngành nghề có tính ứng dụng trong cuộc sống khá cao và ngày càng giữ vị trí quan trọng trong công tác khám chữa bệnh. Trước khi đăng kí xét tuyển Cao đẳng Y Hà Nội năm 2017 chuyên ngành Xét nghiệm thì thí sinh cần tìm hiểu rõ ngành xét nghiệm Y học là gì, cơ hội nghề nghiệp trong tương lai như thế nào?

Ngành Xét nghiệm Y học là gì?

Xét nghiệm Y học là một ngành trong Y học hiện đại, sử dụng những máy móc, trang thiết bị công nghệ hiện đại để phân tích các mẫu bệnh phẩm như nước tiểu, máu, dịch… nhằm phát hiện và cung cấp những bằng chứng chính xác phản ánh tình trạng của bệnh, từ đó giúp bác sĩ có những chẩn đoán bệnh chính xác và đưa ra hướng điều trị kịp thời cho người bệnh. Hiện nay có đến hơn 70% kết quả chẩn đoán phải dựa vào những xét nghiệm Y học.

Những người làm công tác xét nghiệm được gọi chung là Kỹ thuật viên xét nghiệm, được đào tạo ở các trình độ từ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, làm việc tại các phòng Xét nghiệm của các bệnh viện, phòng khám, cơ sở khám chữa bệnh nói chung.

Ngành Xét nghiệm Y học có vai trò như thế nào?

Ngày nay Y học ngày càng phát triển thì ngành Kỹ thuật Xét nghiệm ngày càng đóng vai trò quan trọng, có đến hơn 70% kết quả chẩn đoán phải phụ thuộc vào xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm. Xét nghiệm Y học có thể phát hiện được những dấu hiệu bất thường, các yếu tố nguy cơ mắc bệnh. Kết quả xét nghiệm Y học thường rất chính xác, đây là cơ sở giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh và đưa ra giải pháp điều trị tối ưu.

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội năm 2017

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội năm 2017

Triển vọng tương lai của ngành Kỹ thuật Xét nghiệm.

Ngành xét nghiệm Y học là ngành ít được thí sinh chú ý vì nhiều em cho rằng nó khô khan, nhiều em chỉ coi đây là phương án dự bị nếu như không trúng tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội, Đại học Y Dược. Tuy nhiên, các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp khuyên thí sinh nên chọn ngành này vì đây là ngành học rất dễ xin việc và có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Học Cao đẳng Xét nghiệm dễ xin việc: Ngày nay người dân ngày càng quan tâm đến việc khám sức khỏe định kỳ, nhiều cơ sở khám chữa bệnh mọc lên để phục vụ nhu cầu của người dân. Hầu hết cơ sở khám chữa bệnh nào cũng có dịch vụ xét nghiệm nên nhu cầu nhân lực Kỹ thuật viên xét nghiệm ngày càng cao, vì thế sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Xét nghiệm Y học có rất nhiều cơ hội việc làm với mức lương tương đối ổn định và hấp dẫn.

Công việc nhẹ nhàng, ít cạnh tranh: So với bác sĩ hay Điều dưỡng viên thì có thể nói công việc của Kỹ thuật viên xét nghiệm nhẹ nhàng hơn. Đây cũng là ngành ít cạnh tranh vì là ngành khá đặc thù, cần được đào tạo ở các trường có chuyên ngành xét nghiệm như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, các trường Đại học Y Dược… Lượng thí sinh đăng ký cũng không quá nhiều nên thí sinh không phải chịu áp lực cạnh tranh.

Học Cao đẳng Xét nghiệm ở đâu tốt?

Hiện Cao đẳng Xét nghiệm đang là một trong 3 chuyên ngành mũi nhọn (Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm) của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Học ngành Y phải vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học ngành Y phải vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Năm 2017 Trường tuyển sinh yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT. Để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp thí sinh có thể đăng ký học Cao đẳng Xét nghiệm bằng cách nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ: