Cao đẳng Dược chia sẻ kinh nghiệm mở hiệu bán thuốc Tây hiệu quả

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược ra Trường bán thuốc

Cao đẳng Dược chia sẻ kinh nghiệm mở hiệu bán thuốc Tây hiệu quả

Không ít bạn học ngành Dược đều ấp ủ mơ ước mở một cửa hiệu bán thuốc Tây, tuy nhiên làm thế nào để lên được một kế hoạch kinh doanh nhà thuốc hiệu quả, đặc biệt là các Dược sĩ mới khởi nghiệp?

Để giúp các Dược sĩ muốn khởi nghiệp bằng kinh doanh Dược phẩm, Cao đẳng Dược Hà Nội xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi mở hiệu bán thuốc Tây dưới đây.

Dược sĩ chia sẻ kinh nghiệm mở tiệm bán thuốc Tây hiệu quả

Dược sĩ chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thuốc Tây hiệu quả.

Giấy phép đăng ký kinh doanh dược phẩm.

Trước khi bắt đầu hoạt động kinh doanh dược phẩm, Dược sĩ cần phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Dược phẩm và có giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề bán lẻ thuốc do sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp. Người quản lý phải là người có chuyên môn nghề Dược. Đó cũng là lý do tại sao nhiều người muốn chuyển đổi nghề nghiệp sang nghề Dược đã đi học văn bằng 2 Cao đẳng Dược.

Sau khi đã chuẩn bị đủ hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề bán lẻ thuốc, bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin thẩm định Nhà thuốc GPP.

Kinh nghiệm chọn địa điểm kinh doanh Nhà thuốc, hiệu thuốc.

Để Nhà thuốc, quầy thuốc kinh doanh hiệu quả, đạt doanh số tốt thì lựa chọn địa điểm kinh doanh rất quan trọng. Dược sĩ có thể thuê mặt bằng tại những khu vực đông dân cư hoặc gần khu vực các bệnh viện càng tốt. Diện tích mặt bằng cũng cần phải đủ rộng tùy thuộc vào quy mô kinh doanh.

Nên xây dựng hiệu thuốc ở những nơi cao ráo, sạch sẽ, đáp ứng các yêu cầu về bảo quản thuốc theo quy định.

Chuẩn bị trang thiết bị, tủ thuốc bảo quản thuốc.

Việc trang bị đầy đủ các khay, tủ đựng thuốc, trang thiết bị bảo quản thuốc là điều hết sức cần thiết vì trong hiệu thuốc có vô số loại thuốc khác nhau. Hiệu thuốc cần có tủ hoặc ngăn tủ riêng để bảo quản thuốc theo quy định.

Thuốc cần được sắp xếp sao cho dễ lấy, tránh nhầm lẫn, cần được bảo quản ở nơi khô mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

Kinh nghiệm tìm kiếm nguồn hàng thuốc.

Có rất nhiều nơi để bạn nhập nguồn hàng thuốc, bạn có thể đến trực tiếp các chợ thuốc lớn để tìm nguồn hàng hoặc thông qua các Trình Dược viên. Bạn nên tham khảo giá của nhiều nhà cung cấp để lấy được nguồn hàng đảm bảo chất lượng với chi phí rẻ nhất. Ngày nay các phương tiện internet rất thuận tiện nên bạn cũng có thể tận dụng để tìm kiếm nguồn hàng với chi phí tối ưu nhất.

Học ngành Dược ở đâu để có thể bán thuốc Tây?

Nếu bạn đang ấp ủ tương lai có thể mở một cửa hiệu kinh doanh thuốc Tây, hoặc muốn trở thành Dược sĩ làm việc trong ngành Dược nói chung thì có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Học tập tại đây bạn sẽ được học trong môi trường chuyên nghiệp với chương trình đào tạo tiên tiến, chú trọng đến thực hành tay nghề. Sau khi tốt nghiệp có thể tự tin ứng tuyển vào các đơn vị sản xuất kinh doanh Dược phẩm, Nhà thuốc hoặc tự mở quầy thuốc để kinh doanh.

Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2017

Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2017

Thí sinh có nguyện vọng học nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: