Ngành Điều dưỡng và những điều cần biết

Ngành Điều dưỡng và những điều cần biết

Điều dưỡng là ngành nghề chuyên biệt giữ vai trò nòng cốt trong hệ thống Y tế. Vậy ngành Điều dưỡng là gì, vị trí của ngành Điều dưỡng trong xã hội, cơ hội nghề nghiệp như thế nào?

Ngành Điều dưỡng và những điều cần biết

Đào tạo nghề Điều dưỡng chuẩn hóa Bộ Y tế.

Ngành Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng là ngành nghề chuyên biệt có chức năng là thực hiện các công việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnhĐiều dưỡng viên (hay còn gọi là Y tá) là chức danh nghề nghiệp trong ngành Điều dưỡng, họ là những người có chức năng nhiệm vụ thực hiện các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh tại các cơ sở Y tế từ lúc điều trị cho đến khi hồi phục.

Công việc chính của người điều dưỡng viên là sự phối hợp giữa các công việc điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi, tư vấn giáo dục sức khỏe, tham gia vào công tác tư vấn duy trì, nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật cho người bệnh và cộng đồng. Ngoài ra họ còn làm các công việc hành chính tại các bệnh viện, cơ sở Y tế (gọi là Y tá hành chính).

Vị trí của ngành Điều dưỡng trong ngành Y tế.

Ngành Điều dưỡng hiện nay được coi là một ngành chuyên biệt, được xếp ngang hàng với những ngành nghề khác. Ngành này cũng được đào tạo ở nhiều cấp độ từ trung cấp, cao đẳng, đại học, thạc sĩ… Nghề Điều dưỡng viên hiện nay đang ngày càng được xã hội coi trọng.

Tại Việt Nam, người Điều dưỡng viên trước đây còn được gọi với cái tên khác là Y tá, có vai trò như người phụ tá của bác sĩ. Ngành nay ngành Điều dưỡng đã phát triển thành một nghề độc lập và giữ vai trò nòng cốt trong hệ thống Y tế. Khoa học công nghệ phát triển, nhiều máy móc có thể thay thế con người tuy nhiên không máy móc nào có thể thay thế được vai trò của người Điều dưỡng viên.

Cơ hội nghề nghiệp khi học ngành Điều dưỡng.

Sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội có thể làm nhiều công việc khác nhau trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe con người. Họ có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm Y tế, phòng khám, viện dưỡng lão, trung tâm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, spa, thẩm mỹ viện… Ngoài ra họ còn có thể làm Điều dưỡng viên chăm sóc sức khỏe người bệnh tại nhà, tham gia vào các hoạt động truyền thống giáo dục sức khỏe tại các tổ chức Y tế, cơ quan hành chính, nghiên cứu về khoa học Điều dưỡng. Nếu trình độ cao họ có thể tham gia vào các khóa đào tạo nghiệp vụ Điều dưỡng.

Ngoài ra, người Điều dưỡng viên còn có cơ hội phát triển nghề nghiệp tại các quốc gia có nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, CHLB Đức, Mỹ, Hàn Quốc…

Học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu?

Với những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, ngành Điều dưỡng hiện nay thu hút được khá nhiều người theo học. Tuy nhiên để đảm bảo ra trường có kỹ năng nghề nghiệp giỏi thì thí sinh nên chọn trường đào tạo ngành Điều dưỡng uy tín.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ đào tạo chuyên môn nghề Điều dưỡng được các cơ sở Y tế đánh giá cao về chất lượng đầu ra. Sinh viên học Cao đẳng Điều dưỡng Pasteur không những được đào tạo bài bản kiến thức chuyên môn mà còn được đào tạo sâu về kỹ năng nghề nghiệp để sau khi ra trường đáp ứng được yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng.

Năm 2017 Trường tiếp tục tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng phạm vi trên cả nước. Thí sinh có nguyện vọng học nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại phòng 106 nhà B – 131 Thái Thịnh – Quận Đống Đa – Hà Nội. Số điện thoại: 0439.131.131 – 09.8258.8258.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn.