Con gái có nên học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học?

Con gái có nên học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học

Nhiều người cho rằng ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học liên quan đến kỹ thuật và chỉ phù hợp với con trai. Tuy nhiên thực tế quan niệm này hoàn toàn sai lầm khi mà nữ Kỹ thuật viên xét nghiệm ngày càng được ưa chuộng.

Nữ Kỹ thuật viên Xét nghiệm ngày càng được ưa chuộng.

Kỹ thuật viên xét nghiệm là những người học trung cấp, Cao đẳng Xét nghiệm hay đại học ngành Xét nghiệm, được đào tạo để có khả năng sử dụng những trang thiết bị tự động hóa nhằm thực hiện các xét nghiệm, phân tích các xét nghiệm để trợ giúp bác sĩ lâm sàng trong việc chẩn đoán bệnh.

Con gái có nên học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học

Nữ Kỹ thuật viên Xét nghiệm ngày càng được ưa chuộng.

Nhiều người cho rằng ngành học này thiên về kỹ thuật và khô khan nên chỉ phù hợp với con trai. Tuy nhiên trên thực tế ngày nay tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh những nữ Kỹ thuật viên Xét nghiệm lại rất được ưa chuộng. Sở dĩ như vậy là vì nữ Kỹ thuật viên Xét nghiệm không những thân thiện, chu đáo mà còn ân cần với người bệnh. Bên cạnh đó, nhờ vào sự khéo léo, các thao tác cẩn thận mà các kỹ thuật viên nữ vẫn có thể làm tốt công việc không kém gì các kỹ thuật viên nam.

Cơ hội việc làm đối với nữ Kỹ thuật viên Xét nghiệm.

Thực tế cho thấy nguồn nhân lực Kỹ thuật viên Xét nghiệm đặc biệt là kỹ thuật viên nữ còn rất ít. Tại các bệnh viện thành phố lớn hay ở các tỉnh, số kỹ thuật viên Xét nghiệm là nữ theo nghề này còn rất ít, số sinh viên nữ theo học ngành này tại các trường Trung cấp Xét nghiệm hay Cao đẳng Xét nghiệm cũng không nhiều.

Cũng vì thế mà sinh viên nữ theo học ngành Xét nghiệm sau khi ra trường luôn được các bệnh viện, phòng khám hay các cơ sở y tế nói chung ưu tiên tuyển dụng.

Có thể thấy nhu cầu tuyển dụng Kỹ thuật viên Xét nghiệm ngày càng tăng cao, do đó ngành học này đang mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho những người đang học ngành này, đặc biệt là các bạn nữ.

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội

Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội

Học Cao đẳng Xét nghiệm ở đâu tốt?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường học có thương hiệu uy tín lâu năm trong lĩnh vực đào tạo các chuyên ngành Y Dược như Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm.

Một trong những thế mạnh của Nhà trường là có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, có phòng thực hành đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế giúp tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và nghiên cứu. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên của Nhà trường đều là các giảng viên ưu tú với nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các trường đại học, bệnh viện danh tiếng sẽ là những người hướng dẫn sinh viên trong suốt quá trình học tập.

Thí sinh có nguyện vọng theo học tại trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm về trường theo địa chỉ dưới đây.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn.