Kết quả thi THPT năm 2016 không được dùng để xét tuyển Đại học 2017

Kết quả thi THPT năm 2016 không được dùng để xét tuyển Đại học 2017

Em thi THPT quốc gia năm 2016 đủ điểm đỗ tốt nghiệp nhưng không đủ điểm xét tuyển đại học dược. Vậy em có thể bảo lưu kết quả thi năm nay để dùng xét tuyển đại học năm 2017 không?

(Hoàng Thị Nguyên – Hà Nội).

Có được dùng kết quả thi THPT năm 2016 xét tuyển Đại học 2017?

Có được dùng kết quả thi THPT năm 2016 xét tuyển Đại học 2017?

Trả lời:

Chào Nguyên, cám ơn em đã gửi câu hỏi đến chuyên mục Hỏi đáp giáo dục của Cao đẳng Dược Hà Nội. Nhà trường xin giải đáp thắc mắc của em như sau:

Có được dùng kết quả thi THPT năm 2016 xét tuyển Đại học 2017?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, kết quả thi THPT quốc gia của năm học nào chỉ có giá trị để xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng của năm học đó, ngoại trừ một số trường hợp đã trúng tuyển ĐH – CĐ và được bảo lưu theo quy định (do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện cấp quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên).

Vì thế, trường hợp của Hoàng Thị Nguyên, nếu em không đủ điểm trúng tuyển vào đại học năm 2016 thì điểm thi của em không được bảo lưu để xét tuyển đại học năm 2017.

Nếu như sang năm 2017 em muốn đăng ký xét tuyển vào trường Đại học nào thì phải đăng ký thi lại và dùng kết quả đó để xét tuyển.

Học Cao đẳng Dược ở đâu khi trượt đại học Dược?

Ngành Dược là ngành nghề cao quý trong xã hội, tiềm năng phát triển của ngành Dược luôn rất lớn khi mà nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng. Hầu hết các bạn sinh viên học trung cấp, cao đẳng hay đại học dược thì đều có thể dễ dàng tìm được việc làm ổn định sau khi ra trường.

Vào đại học ngành Dược là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ, tuy nhiên điểm chuẩn của các trường này luôn rất cao và chỉ phù hợp với những bạn có học lực giỏi trở lên.

Nếu thí sinh không đủ điểm trúng tuyển vào các trường đại học ngành Dược thì vẫn có thể theo đuổi đam mê bằng cách xét tuyển vào các trường Cao đẳng Dược ở Hà Nội.

Cao đẳng Dược Hà Nội (Khoa Dược – Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội) năm 2016 tuyển sinh chỉ yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT.

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược bao gồm:

  • Phiếu xét tuyển ĐH – CĐ theo quy định của Bộ GD&ĐT.
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH (đối với những thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2015 trở về trước)
  • Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (với những thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2016).
  • Bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 01 Phong bì dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận để Nhà trường gửi giấy báo trúng tuyển.
  • Giấy tờ chứng nhận đối tượng ưu tiên nếu có.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến hoặc nộp hồ sơ về địa chỉ số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội bằng cách gửi chuyển phát nhanh qua bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh hoặc đến trực tiếp để nộp hồ sơ.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *