Đại học Y Hà Nội hạ điểm chuẩn vì “đói” thí sinh

Đại học Y Hà Nội hạ điểm chuẩn vì “đói” thí sinh

Có thể nói chưa bao giờ Đại học Y Hà Nội, một trường đại học top đầu cũng phải hạ điểm chuẩn NV2 tới mức “không thể tin nổi” để hy vọng tìm kiếm đủ thí sinh.

dai-hoc-y-ha-noi

Đại học Y Hà Nội hạ điểm chuẩn vì “đói” thí sinh

Lượng thí sinh ảo nộp hồ sơ vào Đại học Y Hà Nội quá lớn

Đại học Y Hà Nội bắt đầu xét tuyển NV2 từ ngày 21/08 đến hết ngày 31/08/2016. Điểm chuẩn vào Đại học Y Hà Nội cũng đã hạ chỉ còn 20.5 điểm. Tuy nhiên, đợt xét tuyển này nhà trường cũng đang phải đối mặt với tình trạng số lượng thí sinh ảo khá lớn.

Trong đợt 1, thí sinh được nộp hồ sơ vào tối đa 2 trường, mỗi trường tối đa 2 ngành nhưng trong đợt 2, thí sinh được nộp tối đa 3 trường, mỗi trường cũng tối đa 2 ngành. Trong đợt này, thí sinh cũng không được phép rút hồ sơ xét tuyển.

Như vậy, Đại học Y Hà Nội càng tung chiêu “vét” thí sinh bao nhiêu thì càng phải đối mặt với tình trạng thí sinh ảo bấy nhiêu. Vì thí sinh mới là người quyết định nơi học của mình nhưng trường thì vừa phải tuyển đủ chỉ tiêu, vừa không được tuyển vượt, quả là bài toán khó. Tuy nhiên, nếu trường còn thiếu thí sinh thì vẫn phải chấp nhận để không ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học.

Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội thông báo xét tuyển NV2

Tuy lượng thí sinh ảo nộp về Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội không nhiều nhưng cùng chạy đua với cuộc chiến “vét” sinh viên, trường cũng đã đưa ra thông báo xét tuyển NV2 với tiêu chí và điểm chuẩn như sau:

  • Đỗ tốt nghiệp THPT năm 2016 trở về trước.
  • Đạt hạnh kiểm khá trở lên năm lớp 12.

Vì vậy, thí sinh có cơ hội trúng tuyển cao hơn khi đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội. Những thí sinh không đủ sức xét tuyển vào ngành Điều dưỡng của Đại học Y Hà Nội hoàn toàn có thể tiếp tục theo đuổi đam mê khi đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội.

Cao đẳng Y điều dưỡng

Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội xét tuyển NV2

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội

+ 02 Bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH (Trường hợp những thí sinh mới tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 thì có thể sử dụng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời photo công chứng).

+ 02 Bản sao công chứng giấy khai sinh.

+ 04 Ảnh 3×4 (ảnh chụp gần đây nhất trong 6 tháng trở lại)

+ 02 Bản sao công chứng học bạ THPT.

+ 02 Phong bì dán sẵn tem ghi rõ tên + địa chỉ + SĐT liên lạc của thí sinh để nhà trường có thể gửi giấy báo khi trúng tuyển.

+ Giấy tờ khác nếu thí sinh thuộc dạng ưu tiên.

Nguồn: Caodangduochoc.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *