5 trường Đại học công bố quy chế tuyển sinh riêng năm 2016

5 trường Đại học công bố quy chế tuyển sinh riêng năm 2016

Mới đây một số trường Đại học lớn đã công bố quy chế tuyển sinh cũng như điều kiện xét tuyển riêng, thí sinh cần lưu ý khi làm hồ sơ xét tuyển. Cụ thể các trường sau.

Trường Đại học Ngoại Thương.

Điều kiện xét tuyển được Trường Đại học Ngoại Thương đưa ra là điểm trung bình học tập của mỗi năm cấp 3 của thí sinh phải từ 6,5 trở lên, xếp loại Hạnh kiểm của từng năm cấp 3 phải đạt loại Khá trở lên, điểm 3 môn thi (theo tổ hợp môn xét tuyển) phải đạt mức điểm thông báo nhận hồ sơ xét tuyển của Nhà trường.

Thí sinh có thể tìm hiểu chi tiết về thủ tục đăng ký xét tuyển theo nhóm GX và tải mẫu đơn xét tuyển tại địa chỉ website: http://tsgx.vn.

Các trường đại học lớn công bố quy chế tuyển sinh riêng năm 2016

Quy chế tuyển sinh riêng của các trường đại học lớn.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ra điều kiện xét tuyển riêng như sau:

+ Trong tổ hợp môn xét tuyển không có môn nào bị điểm liệt (từ 1,0 điểm trở xuống).

+ Tổng điểm trung bình các môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển, tính cho 6 học kỳ THPT từ 20,0 trở lên (thông tin này sẽ được Nhà trường kiểm tra trong học bạ khi thí sinh đến nhập học). Không áp dụng điều kiện này với những thí sinh thuộc diện tuyển thẳng hoặc liên thông từ hệ Cao đẳng chính quy của trường lên Đại học.

+ Điểm xét tính từ kết quả thi THPT Quốc gia của tổ hợp môn xét tuyển từ 6 trở lên.

Điểm trúng tuyển sẽ được xây dựng theo thang điểm 10 theo công thức tính điểm xét.

Thí sinh khi đăng ký xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ được đăng ký nhiều nhất 2 nguyện vọng theo nhóm ngành (nguyện vọng ngành), các nhóm ngành có chung một mã xét tuyển, có cùng tổ hợp môn xét tuyển và cùng điểm trúng tuyển. Đối với các nhóm ngành có 2 ngành trở lên, sang năm học thứ 2 sinh viên sẽ được phân ngành học dựa trên kết quả học tập và nguyện vọng của sinh viên.

+ Đối với 1 nhóm ngành xét tuyển theo nhiều tổ hợp môn thì điểm trúng tuyển đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển đều bằng nhau. Chính vì thế thí sinh chọn tổ hợp môn có điểm thi cao nhất để xét tuyển.

Trường Đại học Y Hà Nội.

Điểm chuẩn Trường Đại học Y Hà Nội theo từng ngành. Ngoài ra, trường còn áp dụng các tiêu chí bổ sung và thứ tự ưu tiên của các tiêu chí bổ sung như sau: Môn ưu tiên 1: Toán, Môn ưu tiên 2: Sinh.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Điều kiện xét tuyển riêng được Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đưa ra là: Điểm của 3 môn thi thuộc tổ hợp môn xét tuyển phải cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT tối thiểu là 2 điểm.

Các trường đại học lớn công bố quy chế tuyển sinh và điều kiện xét tuyển riêng

Thí sinh cần lưu ý khi làm hồ sơ xét tuyển.

Trường Đại học Bách khoa – ĐHQG THPCM.

Trường xét tuyển căn cứ vào điểm thi THPT Quốc gia 2016. Chính vì thế các thí sinh tự do cũng phải dự thi THPT Quốc gia để lấy điểm xét tuyển vào trường.

Dự kiến điều kiện sơ tuyển: Trung bình cộng các điểm trung bình năm học lớp cấp 3 phải từ 6,5 trở lên (đối với hệ Đại học) và 6,0 trở lên (đối với hệ Cao đẳng).

Điều kiện sơ tuyển (dự kiến) là trung bình cộng của các điểm trung bình năm học lớp 10, 11, 12 đạt từ 6,5 (đại học), 6,0 (cao đẳng). Điểm trúng tuyển theo nhóm ngành.

Điểm xét tuyển chính là tổng điểm của 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển, không nhân hệ số (riêng ngành Kiến trúc, điểm môn Toán nhân 2). Nếu như ngành nào xét tuyển theo nhiều tổ hợp môn thì sẽ tính theo tổng điểm của tổ hợp môn thi điểm cao nhất.

Bắt đầu từ năm thứ 2 sinh viên sẽ được phân ngành dựa theo kết quả học tập của năm thứ 1 và nguyện vọng của sinh viên.

Tham khảo thêm: Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội trực tuyến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *