Hình thức phúc khảo 2016 có gì thay đổi so với các năm trước?

Hình thức phúc khảo 2016 có gì mới?

Hình thức phúc khảo đối với nhiều thí sinh còn mới mẻ và không hiểu thủ tụcc ra sao? Tất cả thí sinh đều có quyền phúc khảo bài thi và đặc biệt năm 2016 thí sinh sẽ không mất lệ phí phúc khảo bài thi

phuckhao

Năm 2016 theo quy định của Bộ GD-ĐT, tất cả thí sinh có quyền xin phúc khảo bài thi THPT. Nếu muốn được phúc khảo thì cần làm đơn ghi rõ thông tin như: Họ tên, ngày sinh, số báo danh, địa điểm thi, môn học.

Xem thêm : Xét tuyển Cao đẳng Dược 2016

Năm 2016 phúc khảo không mất lệ phí

Thí sinh nộp hồ sơ đang ký thi ở đâu, khi muốn phúc khảo thì nộp đơn tại đó. Đối với những năm trước thí sinh muốn phúc khảo phải nộp lệ phí tuy nhiên năm nay theo quy định mới thí sinh sẽ không phải mất khoản phí nào. Đơn phúc khảo sẽ tiếp nhận trong khoảng 10 ngày từ ngày công bố điểm thi.

Trong thời gian 15 ngày kể từ khi hết hạn nhận đơn phúc khảo hội đồng thì phải công bố kết quả. Thí sinh sẽ nhận kết quả tại nơi nộp đơn phúc khảo. Trong trường hợp sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển CĐ, ĐH, nếu như kết quả phúc khảo thay đổi sẽ nhận được giấy chứng nhận thi.

phukhao2

Phúc khảo có tăng điểm?

Khi phúc khảo bài thi tự luận sẽ được 2 cán bộ chấm thi qua 2 vòng độc lập và được viết bằng mầu mực khác nhau.

Nếu như hai kết quả giống nhau thì sẽ lấy kết quả đó làm kết quả phúc khảo và được giao cho hai cán bộ ký xác nhận.

Nếu như hai kết quả chấm thi có sự chênh lệch thì sẽ dược giao cho trưởng ban phúc khảo tổ chức cho cán bộ thứ ba chấm thi bằng màu mực khác.

Trong trường hợp kết quả của 2 trong 3 cán bộ chấm thi giống nhau thì sẽ lấy kết quả đó làm kết quả phúc khảo. Trường hợp 3 kết quả khác nhau sẽ lấy điểm trung bình cộng của 3 lần chấm và làm tròn đến 2 số thập phân làm kết quả phúc khảo rồi ký xác nhận.

Nếu như điểm phúc khảo lệch so với điểm ban đâu từ 0,25 trở lên thì sẽ điều chỉnh điểm

Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Chủ tịch Hội đồng thi báo cáo, gửi dữ liệu cho Bộ GDĐT, đồng thời công bố và trả kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Thực tế những năm qua, phần lớn thí sinh phúc khảo đều có điểm thi không thay đổi so với điểm đã công bố trước đó. Tuy vậy cũng có nhiều thí sinh được tăng điểm phần lớn là 0,25 đến 1 điểm. Đây là những trường hợp do lỗi của cán bộ chấm thi chấm sót ý hoặc cộng thiếu điểm thành phần vào điểm tổng của bài thi.

Việc sử dụng bút chì cứng khiến cho phần tô câu trả lời bị mờ, máy quét không nhận dạng được câu trả lời và không chấm điểm. Cũng liên quan đến phúc khảo, không ít thí sinh có điểm bị giảm sau khi phúc khảo.

Nếu như các thí sinh khi nhận điểm thi THPT nếu như có cảm thấy sai sót về điểm thì hãy kiểm tra thật kỹ rồi làm đơn phúc khảo gửi hội đồng thi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *