Kinh nghiệm khi đi thực tập dành cho sinh viên Cao đẳng Dược

Kinh nghiệm khi đi thực tập dành cho sinh viên Cao đẳng Dược

Cần chuẩn bị gì khi đi thực tập, thực tập làm gì và ở đâu, bạn được gì khi đi thực tập, đó là những điều hầu như sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội năm cuối nào cũng muốn biết.

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm khi đi thực tập cho các bạn sinh viên ngành Dược nói chung và Cao đẳng Dược Hà Nội nói riêng.

Kinh nghiem khi di thuc tap danh cho sinh vien Cao dang Duoc Ha Noi

Kinh nghiệm khi đi thực tập dành cho sinh viên Cao đẳng Dược năm cuối.

Để những lý thuyết đã học trên giảng đường được vận dụng vào thực tế, các sinh viên Cao đẳng Dược không chỉ có những giờ thực hành mà năm cuối các bạn còn phải đi thực tập tại các nhà thuốc, bệnh viện để lấy kinh nghiệm trước khi được ra trường. Tùy theo quy định của trường mà thời gian thực tập có thể kéo dài vài tuần hoặc 1 tháng.

Sinh viên Cao đẳng Dược cần chuẩn bị gì khi đi thực tập?

Một trong những khó khăn mà nhiều bạn sinh viên Cao đẳng Dược gặp phải đó là không tìm được đơn vị đúng chuyên ngành hoặc công việc nhàm chán. Tuy nhiên nếu các bạn chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đi thực tập thì hoàn toàn có thể tìm được môi trường phù hợp.

  • Lên kế hoạch thời gian thực tập tại các cơ sở dược phẩm.
  • Tìm hiểu cơ cấu của công ty, tổ chức nơi bạn thực tập, tìm hiểu công việc của bộ phận, phòng ban mà bạn muốn thực tập.
  • Tạo mối quan hệ tốt với các Dược sĩ đồng nghiệp.
  • Tìm hiểu xem nơi bạn thực tập có chính sách hỗ trợ nào dành cho sinh viên thực tập không?
  • Tìm hiểu mẫu báo cáo thực tập trước khi viết báo cáo để không bị động.

Sinh viên Cao đẳng Dược làm gì khi đi thực tập?

Trong quá trình thực tập tại các đơn vị, sinh viên Cao đẳng DƯợc sẽ được thăm quan nơi làm việc của các nhà thuốc, được làm quen với những công việc mà sau khi ra trường sẽ được làm.

Nơi thực tập của sinh viên ngành Dược là các bệnh viện, nhà thuốc hoặc các công ty sản xuất dược phẩm do Nhà trường liên hệ và giới thiệu.

Nếu bạn được thực tập tại công ty sản xuất thuốc thì sẽ được chứng kiến tận mắt dây chuyền sản xuất thuốc, được tham gia bào chế thuốc. Nếu bạn thực tập tại bệnh viện thì có thể bạn sẽ phải trực. Tóm lại là bạn sẽ được trải nghiệm những công việc rất thú vị mà bạn chưa bao giờ được trực tiếp làm.

Đào tạo Dược sĩ bán thuốc

Cao đẳng Dược Hà Nội đào tạo Dược sĩ bán thuốc chuyên nghiệp.

Bạn được gì sau đợt thực tập?

Quá trình đi thực tập sẽ mang lại cho bạn rất nhiều trải nghiệm, những bài học quý giá, những kinh nghiệm thực tế về công việc sau khi ra trường. Bạn sẽ học được những kỹ năng nghề nghiệp thực tế, được tiếp xúc với người bệnh và hiểu hơn về công việc của những người thầy thuốc, các Dược sĩ, qua đó thêm yêu nghề mà mình đã chọn.

Để có thể làm tốt các công việc chuyên môn thì khi còn ngồi trên giảng đường bạn cần phải chăm chỉ học tập và tích lũy kiến thức. Cao đẳng Dược Hà Nội luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo và tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn sinh viên để sau khi ra trường trở thành những Dược sĩ giỏi phục vụ cho cộng đồng.

Nếu bạn còn là học sinh cuối cấp và yêu thích ngành Dược, bạn có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược về Nhà trường theo địa chỉ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *