Gái ngành Y quản chồng có tốt?

Gái ngành Y quản chồng có tốt?

Thực tâm muốn vun đắp cho mái ấm gia đình, muốn gia đình là chỗ dựa bình yên nhất sau những giờ làm việc mệt nhọc. Nhưng nhiều cô gái ngành Y lại đan xen những nỗi lo âu, những nghi ngờ của mình thành một cái lồng rồi đem chụp lên cái tổ ấm của mình.

gai-nganh-y-quan-chong-co-tot

Gái ngành Y có nên quản chồng?

Đặc điểm của gái ngành Y là canh phòng rất cẩn mật

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc một cô gái ngành Y quản chồng rất chặt sau khi họ lập gia đình. Phần vì hoàn cảnh công việc, nhưng trong số đó cũng rất nhiều trường hợp “quản chồng” do hoàn cảnh cá nhân.

Nhiều cô gái ngành Y lớn lên trong cảnh chứng kiến mẹ mình phải sống kiếp chung chồng với kẻ khác, rồi những màn đánh đập, những bữa nhậu nhẹt về khuya của những người cha vô trách nhiệm đã khắc sâu vào tâm trí những đứa trẻ. Để những đứa trẻ ấy muốn vươn lên, muốn có một sự nghiệp ổn định với cái nghề nào đó vinh quang như nghề Y, rồi sau khi lập gia đình, họ đan xen những nỗi lo âu, những nghi ngờ của mình tạo thành một cái lồng và quy chụp lên tổ ấm của chính họ.

Cái nghiệp cũng là một trong những nguyên nhân khiến gái ngành Y nổi tiếng quản chồng rất chặt. Cũng đúng thôi, là một bác sĩ, y tá hay y sĩ đa khoa đi chăng nữa, mỗi ngày chứng kiến đến vài vụ phá thai mà họ thừa biết là do ngoại tình mà có thì thử hỏi, liệu mấy ai có thể không đề phòng.

Bởi vậy, đặc điểm của gái ngành Y là canh phòng rất cẩn mật, cả đời sống cá nhân và cả những gã chồng. Nhưng điều ấy liệu có tốt?

Sẽ thất bại nếu gái ngành Y tiếp tục quản lý chồng

4 lý do sau sẽ chứng minh cho bạn thấy, nếu gái ngành Y tiếp tục quản chồng, nếu cứ tìm cách quy chụp cái “gông” vô hình vào cổ người chồng của mình, chắc chắn một ngày nào đó bạn sẽ gặp thất bại trong hôn nhân.

  • Bạn luôn than phiền rằng sau những buổi làm việc đầy vất vả tại bệnh viện, về nhà bạn vẫn phải lo chăm sóc cho chồng con, đôi khi bạn còn từ bỏ cả sở thích cá nhân để chăm lo một cách quá đáng cho chồng. Nhưng bù lại, bạn chẳng được gì, chồng của bạn không thể đền đáp xứng đáng những gì bạn bỏ ra. Nhưng hãy nhớ một điều rằng, bạn đã hi sinh quá nhiều vì bệnh nhân, vì vậy hãy dành chút thời gian cho bản thân. Đừng làm mọi chuyện trở nên “lố bịch”, vì chẳng ai cần những điều ấy đâu. Chồng bạn sẽ chẳng quan tâm nếu bạn làm quá mọi chuyện lên, hãy dừng ở mức vừa phải, hãy tạo khoảng không gian riêng cho cả hai.

xu-ly-khon-ngoan-nhu-gai-nganh-duoc-khi-chong-ngoai-tinh-2

  • Đôi khi, nhiều cô gái ngành Y không có thời gian bên chồng nên tìm mọi cách áp đặt, bắt chồng đi theo quỹ đạo riêng của bản thân. Bạn kiểm soát mọi thứ từ điện thoại, facebook, thư điện tử và mọi thứ của anh ấy. Nhưng điều ấy không phải quản chồng mà bạn đang lấy đi sự tự do của anh ấy, điều đó chẳng khác nào bạn gián tiếp nói rằng anh ấy không đáng tin. Và chắc chắn anh ấy sẽ cảm thấy rất căng thẳng và bất an khi trở về nhà.
  • Tôi khuyên bạn đừng bao giờ dùng những từ ngữ thô tục, những “động từ mạnh” để “giáo dục” người chồng của bạn. Vì anh ấy sẽ cảm thấy trở về nhà như đến một cái chợ. Và dù bạn có làm việc trong ngành Y, ngành đầy vinh quang và cao cả thì anh ấy sẽ không bao giờ quên những ngôn từ ấy và sẽ chẳng còn tôn trọng bạn như cái nghề Y mà bạn đang làm. Vì vậy, hãy là một cô gái ngành Y nhân hậu, biết nói những lời hay, lẽ phải.
  • Có đôi khi đi làm mệt nhọc về, nhiều cô gái ngành Y lại đòi hỏi chồng phải phụ giúp họ việc nhà, nhiều khi quá đáng hơn là muốn chồng làm việc nhà. Nếu anh ấy không làm lại đem anh ấy so sánh với những người chồng khác. Nhưng hãy suy nghĩ lại nhé. Bạn không thể thay đổi được chồng đâu, vì vậy đừng than phiền hay so sánh mà hãy góp ý!

Dẫu vẫn biết bạn thực tâm muốn tốt cho gia đình, nhưng hãy biết cân bằng giữa quyền sở hữu và quyền tự do cá nhân. Đừng bao giờ áp đặt và quản lý chồng một cách quá đáng cô gái ngành Y ạ!

Đảm bảo quyền tự do của chồng khó như giữ lửa vậy, nó có thể dịu dàng, ấm áp nhưng cũng có thể phập phùng cháy đến bất tận. Vậy nên, trí thông minh của một cô gái ngành Y học Cao đẳng Y đâu rồi, đây là lúc bạn vận dụng chúng. Hãy tỏ ra mình là một người thông thái, giỏi việc nước, đảm việc nhà và biết cách giữ lửa cho tổ ấm của chính mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *