Tốt nghiệp Trung cấp Dược có được học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng?

Tốt nghiệp Trung cấp Dược có được học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng không?

Chào thầy cô, em đã tốt nghiệp Trung cấp Dược và nay muốn học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng. Vậy cho em hỏi trường hợp của em có đủ điều kiện không ạ? Rất mong được Nhà trường tư vấn!

(Nguyễn Minh Hà – Trường Trung cấp Y khoa Pasteur Hà Nội).

Dao tao Van bang 2 Cao dang Dieu duong chuyen nghiep

Đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng chuyên nghiệp.

Trả lời:

Chào Minh Hà, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Ban Tư vấn Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội. Với thắc mắc của bạn, Nhà trường xin được trả lời như sau:

Có thể nói ngành Điều dưỡng hiện nay là ngành có cơ hội việc làm rất tốt khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ngày một tăng. Không chỉ làm việc trong nước mà Điều dưỡng viên còn có cơ hội làm việc tại các quốc gia phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Đức… với mức thu nhập rất hấp dẫn. Cũng vì lý do đó mà rất nhiều người đã hoặc chưa có việc làm muốn học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng.

Tốt nghiệp Trung cấp Dược có được học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng?

Để học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng thì điều kiện là bạn phải có bằng Cao đẳng của một ngành bất kỳ (khối ngành sức khỏe, kinh tế, kỹ thuật, sư phạm…). Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng chính quy và được phép liên thông lên Đại học theo quy chế tuyển sinh liên thông của Bộ GD&ĐT.

Trường hợp của bạn Minh Hà, bạn mới chỉ tốt nghiệp Trung cấp, do đó bạn chưa đủ điều kiện để học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng. Tuy nhiên để có trong tay tấm bằng Cao đẳng Điều dưỡng thì bạn có thể lựa chọn một trong hai phương án:

  1. Học Văn bằng 2 Trung cấp Điều dưỡng. Vì bạn đã tốt nghiệp khối ngành sức khỏe nên thời gian học VB2 Trung cấp Điều dưỡng chỉ mất 10 tháng. Sau khi tốt nghiệp bạn được cấp bằng Trung cấp chính quy và được liên thông lên Cao đẳng Điều dưỡng theo quy chế tuyển sinh liên thông của Bộ.
  2. Học liên thông lên Cao đẳng Dược. Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy và được học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng theo quy định.

Tuyen sinh Cao dang Dieu duong Ha Noi 2016

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2016.

Hồ sơ học liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội hệ chính quy.

  • 01 phiếu đăng ký dự thi liên thông có dấu xác nhận của cơ quan địa phương hoặc nơi đang làm việc (theo mẫu riêng của nhà trường)
  • 04 ảnh 3×4 (chụp trong vòng 6 tháng gần nhất).
  • 02 Bản photo công chứng bằng và bảng điểm Trung cấp Dược có dấu xác nhận công chứng
  • 01 Bản sao giấy khai sinh
  • 02 Bản sao bằng tốt nghiệp THPT.

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc đăng ký học, bạn vui lòng liên hệ đến Nhà trường theo địa chỉ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *