Điều dưỡng viên là gì? Vai trò quan trọng của điều dưỡng viên

Điều dưỡng viên là gì? Vai trò quan trọng của điều dưỡng viên

Nói đến công việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng không thể không nhắc đến Điều dưỡng viên. Vậy Điều dưỡng viên là gì, tầm quan trọng của họ trong xã hội như thế nào?

Điều dưỡng viên là gì?

Điều dưỡng viên (hay còn gọi là Y tá) là những người làm công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng của người bệnh, kê toa thuốc và làm các công việc khác trong quá trình chăm sóc sức khỏe của người bệnh từ lúc ban đầu cho đến khi phục hồi.

dao-tao-cao-dang-dieu-duong-ha-noi-2016

Điều dưỡng viên là người làm công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Điều dưỡng ngày nay được xem như một nghề độc lập. Để trở thành một Điều dưỡng viên, bạn sẽ phải mất 3 năm nếu học Cao đẳng Điều dưỡng hoặc mất 4 năm nếu học Đại học. Trong thời gian học tại trường, các Điều dưỡng viên được học các kiến thức từ hóa học, sinh học, giải phẫu học, tiếng Anh chuyên ngành… và được trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành Điều dưỡng viên chuyên nghiệp.

Điều dưỡng viên có vai trò quan trọng như thế nào trong xã hội?

Điều dưỡng viên có vai trò rất quan trọng, là lực lượng chính trong công tác chăm sóc người bệnh. Y học ngày nay đã khẳng định vai trò của người Điều dưỡng là một trong những trụ cột của hệ thống Y tế.

Để làm tốt công tác chăm sóc bệnh nhân, người Điều dưỡng viên không chỉ đơn thuần thực hiện theo y lệnh của bác sĩ mà còn phải biết tự đánh giá tình trạng sức khỏe bệnh nhân, ghi chú hồ sơ bệnh án, nắm bắt tâm lý của người bệnh.

Nghề điều dưỡng không quá vất vả nhưng cũng chẳng hề nhàn hạ. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn vất vả thì ý nghĩa cao quý của nghề Điều dưỡng thì không ai có thể phủ nhận. Mức thu nhập và đãi ngộ của người Điều dưỡng ngày một tăng tương xứng với những hi sinh, cống hiến của họ.

Nếu bạn yêu thích công việc điều dưỡng, muốn cống hiến cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bạn có thể đăng ký học tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội.

xet-tuyen-cao-dang-dieu-duong-2016

Xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2016.

Là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực đào tạo nhân lực cho ngành Y tế, Cao đẳng Y Dược Hà Nội được Bộ GD&ĐT giao chỉ tiêu đào tạo Điều dưỡng viên trình độ Cao đẳng. Trường được trang bị đầy đủ từ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc đào tạo, đội ngũ giảng viên giỏi, cho đến chương trình học được thiết kế theo chuẩn của Bộ. Học tại đây, bạn sẽ được đào tạo từ những kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho đến ý thức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm… để trở thành một Điều dưỡng viên giỏi.

Để đăng ký học, bạn nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng về trường theo địa chỉ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *