Xử lý khôn ngoan như gái ngành Dược khi chồng ngoại tình

Xử lý khôn ngoan như gái ngành Dược khi chồng ngoại tình

Với cái bản tính thông minh vốn có của cô gái ngành Dược, Tâm – một nữ dược sĩ đã có năm năm kinh nghiệm trong nghề đã có cách ứng xử rất thông minh khi cô phát hiện chồng ngoại tình. Và người thắng cuộc đương nhiên là cô – cô gái dược sĩ có thân hình mảnh mai nhưng vô cùng mạnh mẽ.

Tốt nghiệp ngành Dược tại Cao đẳng Dược Hà Nội, cô đến với Tùng như một lẽ định mệnh bởi cô và Tùng đã yêu nhau từ thuở còn học chung mái trường THPT, rồi cùng đăng ký vào Cao đẳng Dược Hà Nội. Cuộc sống hôn nhân của cô vẫn được mọi người tán dương bởi cô có cuộc sống ổn định, một công việc tử tế bên người chồng điển trai, chiều cô hết mức và hai đứa con: một trai, một gái vô cùng kháu khỉnh. Cô mãn nguyện và hạnh phúc với những gì mình có, nhưng rồi chuyện gì đến cũng đến, cô phát hiện chồng cô ngoại tình với một đồng nghiệp trong cùng công ty với chồng. Cô đã nghĩ, có lẽ công việc của mình chỉ xoay quanh cái quầy thuốc nhỏ, xoay quanh hai đứa con với chiếc áo blouse đã khiến chồng cô ngán ngẩm cái đứa con gái đầu ấp tay ôm gần chục năm nay. Cô đau, nhưng cô vẫn phải gắng gượng, cô không muốn cái gia đình này tan nát, và cô biết, cô cần dạy cho lão chồng kia một bài học.

xu-ly-khon-ngoan-nhu-gai-nganh-duoc-khi-chong-ngoai-tinh

Cách xử lý khôn ngoan như gái ngành Dược khi chồng ngoại tình

Cô giữ bình tĩnh và suy nghĩ thật kỹ

Công việc tại quầy thuốc và việc chăm sóc hai đứa nhỏ đã chiếm gần hết thời gian của cô, cô gần như không có thời gian chăm sóc cho bản thân và cũng không có thời gian để ý đến công việc của chồng. Nhưng cô biết, chồng cô hiện đang là trưởng phòng kinh doanh của công ty dược phẩm sau những cố gắng rong ruổi với nghề Trình dược viên. Cô chỉ biết chăm lo bữa ăn, cuộc sống cá nhân cho chồng, cho con mà không có thời gian quan tâm sâu hơn vào công việc của chồng. Gần đây chồng cô đi sớm, về muộn, cô chỉ nghĩ đơn giản là anh ấy quá bận với công việc mà không hề tỏ ra nghi ngờ.

Nhưng hôm nay, tranh thủ lúc quầy vắng khách và một số thuốc trong quầy cũng gần hết, cô muốn tự mình đi lấy thuốc và tiện ghé qua thăm chồng. Nhưng chỉ mới đến gần công ty chồng, cô đã nhìn thấy chồng mình phóng xe ra khỏi cổng công ty và ngồi sau là một cô gái có thân hình cực kỳ nóng bỏng với những đường cong chắc chắn hơn cô rất nhiều. Cô gái ấy ngồi sau ôm eo chồng cô như những cặp tình nhân mới yêu vậy, họ cười cười, nói nói với gương mặt đầy rạng rỡ. Khi ấy, cô biết chồng mình đã ngoại tình.

Cô cố gắng giữ  bình tĩnh, cô không muốn mọi chuyện rối tung lên, cô hi vọng hai người đó có mối quan hệ khác mà không phải họ đang cặp bồ. Nhưng tất cả hi vọng của cô đều sụp đổ khi cô nói chuyện với một đồng nghiệp của chồng mình mà cô quen biết cách đây không lâu trong một lần dự tiệc thăng chức của chồng. Hai người đó ngoại tình là có thật. Mắt cô cay, và suy nghĩ của cô trở nên nhạt nhòa, cô khóc như điên dại, như một kẻ chưa bao giờ được khóc.

Những ngày sau đó, cô vẫn giữ thái độ bình tĩnh với chồng, cô cố gắng tìm ra lý do vì sao chồng cô ngoại tình, cô nên níu kéo hay li dị. Nhìn những đứa con nheo nhóc cô lại nghĩ giá như mình chưa kết hôn. Nhưng sự thật không thể thay đổi, cô vẫn phải gắng gượng và tỏ vẻ như không có chuyện gì cho gia đình yên ấm, nhưng cô biết mình phải dạy cho gã chồng ngoại tình một bài học.

xu-ly-khon-ngoan-nhu-gai-nganh-duoc-khi-chong-ngoai-tinh-1

Tôi biết chồng ngoại tình nhưng vẫn giữ bình tĩnh

Chồng cô – cô phải giữ thể diện với họ hàng và hàng xóm

Cô đã thật bình tĩnh, cô chỉ im lặng và hoàn thành tốt công việc của một người nội trợ, cô không muốn làm to mọi chuyện vì sợ ảnh hưởng đến danh dự của chồng. Cô muốn đây là chuyện riêng của gia đình cô, bởi cô biết không một người chồng nào đủ bao dung nếu người đàn bà của họ làm rối tung mọi việc lên, hay phơi bầy sự thật trước bàn dân thiên hạ về bộ mặt của chồng mình. Vì đơn giản, cô không muốn con cô lớn lên mà không có cha. Đứa con trai nhỏ nhất của cô chỉ vừa tròn một tuổi, nó cần cha. Và hơn nữa, cô cần một người chống đỡ cho cả cái gia đình này.

Không thể làm rối tung mọi việc lên nhưng cô cũng không thể sống mãi trong cảnh này. Nhờ sự bình tĩnh và suy nghĩ thật lỹ trước mọi hành động – điều mà cô đã được học để trở thành một dược sĩ giỏi, cô đã nghĩ ra một cách để khiến gã chồng kia tâm phục, khẩu phục.

Cô mua tặng chồng một chiếc smartphone mà chẳng cần nhân dịp một ngày gì cả, chỉ đơn giản là cô đã cài sẵn định vị trong đó. Rồi cô cũng biết chuyện gì sẽ sảy ra với gã chồng ngoại tình này, định vị trên điện thoại cho cô biết hắn đang ở trong một nhà nghỉ cách nhà cô tầm 10 cây số. Tim cô như thắt lại, cô đau, nhưng cô không khóc, cô biết mình đã khóc đủ rồi, việc cô cần làm cuối cùng cô cũng sẽ phải làm thôi. Cô biết đây là cơ hội cuối cùng cho cuộc sống của cô và bầy con nhỏ.

Cô ôm đứa con mới hơn một tuổi của mình ra gọi taxi và đến trước cửa nhà nghỉ nơi chồng cô và gã đàn bà kia đang lẳng lơ kia đang ở đó. Cô không vào mà chỉ đứng ở cửa trông chờ một bóng hình mà cô biết người đó là chồng cô và người được gọi là “bồ của chồng” cô. Gần một tiếng sau chồng cô cũng xuất hiện, và không nằm ngoài dự đoán của cô, người đàn bà kia cũng đang sánh bước bên cạnh.

Cô giữ bình tĩnh, bước đến trước mặt người đàn bà kia và chồng cô trong sự bất ngờ của gã chồng. Có lẽ chồng cô đã không thể ngờ được rằng cô đã biết chuyện, cô đến đây và ôm theo cả đứa con thơ. Cô ném cho cô gái kia một ánh mắt đầy khinh bỉ và cái nhếch mép đầy miệt thị, cô cũng không nói lời nào với chồng mà quay sang nói với cô gái kia: “đây là tiền sữa tháng này của con trai tôi, cô cầm lấy, tôi và con trai tôi cám ơn cô vì đã ngủ với chồng tôi”. Cô chỉ nói vậy và ném mớ tiền lẻ mà cô bán thuốc được trong mấy ngày hôm nay rồi vội vàng bước đi trong khi nước mắt lăn dài trên má, mặc cho gã chồng kia đuổi theo sau, cô lên taxi và hướng thẳng về nhà mình. Cô biết, hắn đã cảm thấy tội lỗi và hối hận.

xu-ly-khon-ngoan-nhu-gai-nganh-duoc-khi-chong-ngoai-tinh-2

Tôi nghĩ mình cần bao dung cho lỗi lầm của chồng

Cô cần phải tha thứ và bao dung cho chồng

Sau tối hôm ấy, gã chồng cô đã thay đổi hoàn toàn, hắn về nhà rất sớm và chăm sóc con thay cả phần cô, hắn đang muốn níu lại hình ảnh tốt đẹp trong đầu thằng bé mặc dù nó cũng không hiểu gì khi mới chỉ hơn một tuổi. Hắn thay đổi và cố gắng làm lành với cô. Sau một tháng, cô biết mình cần phải tha thứ, vì cô và vì những đứa con của tôi.

Trước khi quyết định kết hôn, cô đã biết mình phải học cách chấp nhận và biết bao dung. Vì nếu chưa biết thế nào là bao dung, và khi nào cần bao dung thì ắt hẳn trong tình yêu, trong hôn nhân chắc chắn cô sẽ phải gặp rất nhiều trắc trở, khó khăn.

Cii không hề suy nghĩ khi mà đức tính bao dung đã thành thông lệ phải có ở đàn bà mà không phải ở đàn ông. Bởi nếu trong cuộc sống không ai chịu nhường ai thì khó có thể tồn tại được. Do đó, cô biết cần làm sau những vấp ngã là phải cố gắng giữ chồng, để tiếp tục cuộc sống gia đình, để mái nhà có người chèo chống, hay đơn thuần chỉ là để những đứa con của cô có cha. Bởi tôi biết, anh ta chỉ nhầm đường và biểu hiện của anh ta thể hiện ý nguyện muốn quay trở lại với gia đình.

Bạn cũng vậy nhé! Nếu gặp trường hợp như cô gái ngành Dược ấy, hãy giữ bình tĩnh, giữ thể diện cho chồng bởi chỉ có những người phụ nữ kém hiểu biết và bồng bột thì mới nghĩ đến việc làm xấu hổ, bôi nhọ vào đôi tình nhân kia trước mặt bàn dân thiên hạ. Xưa nay vẫn có câu “xấu chàng thì hổ ai”, nếu bạn cố gắng tô vẽ làm sao để họ thật xấu, làm cho họ bé bang như gào thết, chửi bới, xé quần, xé áo, hay lao vào đánh, đám, gọi người đến tạt a xít… những việc làm ngu xuẩn này sẽ khiến bạn phải hối hận cả đời

Hãy xem việc làm sai trái của chồng chỉ là phút lầm lỡ, ai cũng từng mắc phải sai lầm. Bạn có thể bỏ qua lỗi lầm của một người đi đường không may làm bẩn người bạn, vậy tại sao không thể lấy lòng bao dung của mình để tha thứ lỗi lầm của người đàn ông đã trải qua bao sóng gió với bạn, lấy lòng bao dung để giữ gìn hạnh phúc.

Nếu bạn làm được chồng bạn sẽ cảm kích và nể phục bạn vô cùng. Như vậy sẽ không có lần thứ 2 anh ta làm chuyện có lỗi với bạn. Nhưng đối với một người đàn ông ngoại tình bạn chỉ nên dành cho họ 1 cơ hội duy nhất, nếu có lần thứ 2 thì đừng bao giờ để sự bao dung của mình trôi đi vô nghĩa. Vì khi đó anh ta đã không thể quay lại, mọi lời hứa chỉ là trót lưỡi đầu môi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *