Tuyển 125 điều dưỡng học tập và làm việc tại Đức

Tuyển 125 điều dưỡng học tập và làm việc tại Đức

Cục Quản lý lao động ngoài nước vừa thông báo tuyển chọn 125 ứng viên đã tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng hoặc Đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam để đào tạo trong nước, sau đó sang học tập và làm việc tại các bệnh viện của CHLB Đức.

Xem thêm: Cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng

Theo đó, 125 ứng viên đủ tiêu chuẩn sẽ được đào tạo tiếng Đức tập trung tại Hà Nội trong vòng 13 tháng từ giữa tháng 6/2016 đến giữa tháng 7/2017 để thi lấy chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2 theo tiêu chuẩn của CHLB Đức và do Viện Goethe cấp.

Trong thời gian học tiếng Đức, ứng viên được bố trí chỗ ở miễn phí, được cung cấp 3 bữa ăn/ngày (từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần). Ứng viên có trách nhiệm đóng góp một phần tiền học tiếng 1.800.000VND/tháng.

Các ứng viên thi đỗ chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2 sẽ được sang CHLB Đức học tập. Các chi phí vé máy bay, lệ phí visa và chi phí kiểm tra sức khỏe lần hai trước khi sang Đức sẽ do cơ sở tiếp nhận đào tạo của Đức đài thọ.
dieuduong
Về chuyên môn tại CHLB Đức, ứng viên được đào tạo tối đa 03 năm và được hưởng học bổng tối thiểu theo các mức sau: Năm thứ nhất: 850 EUR/tháng (tương đương 21 triệu VNĐ), năm thứ 2: 950 EUR/tháng (tương đương 23,5 triệu VNĐ) và năm thứ 3 từ 1050 EUR/tháng (tương đương 26 triệu VNĐ).

dieuduong1

Ứng viên phải tự chi trả tiền thuê nhà (tối đa 300EUR/tháng, nếu vượt quá sẽ được cơ sở đào tạo trợ cấp bù phần chênh lệch) và có trách nhiệm đóng bảo hiểm theo quy định của CHLB Đức.
dieuduong3

Sau khi vượt qua kỳ thi tốt nghiệp cuối khóa, ứng viên có thể được làm việc với tư cách Điều dưỡng chăm sóc người bệnh tại CHLB Đức. Những ứng viên không vượt qua được kỳ thi lại (tối đa 1 lần) sẽ phải tự chi trả vé máy bay trở về Việt Nam.

Nguồn: Theo Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *