Kỹ thuật viên Xét nghiệm nắm vai trò to lớn trong Ngành Y tế

Kỹ thuật viên Xét nghiệm nắm vai trò to lớn trong Ngành Y tế

Với nhiệm vụ quan trọng trong việc chuẩn đoán và điều trị tiên lượng bệnh. Kỹ thuật viên xét nghiệm đang giữ vai trò to lớn với ngành Y tế. Học Trung cấp xét nghiệm tại đâu?

ky-thuat-vien-xet-nghiem-y-hoc

Kỹ thuật viên xét nghiệm đang thu hút nhiều thí sinh đăng ký học

Kỹ thuật xét nghiệm ngày càng được chú trọng

Sự phát triển của công nghệ theo hướng vi lượng và bán vi lượng, tự động và bán tự động tổng hợp nhiều thông số, bên cạnh đó các kỹ thuật chẩn đoán tại lĩnh vực sinh học phân tử giữ vai trò nhất định trong công tác sàng lọc, chẩn đoán sớm và tiên lượng bệnh.

Với công tác xét nghiệm giúp các bác sĩ lâm sáng chuẩn đoán được chính xác loại bệnh để kịp thời điều trị và hơn hết còn chuẩn đoán bệnh, vì phòng bao giờ cũng hơn chữa. Điều này giúp người bệnh tránh được hoặc kéo dài 1 số bệnh như ung thư.

Nhiều kết quả “xét nghiệm” được coi là tiêu chí vàng để dựa vào đó đưa ra những quyết định đúng đắn xác định loại bệnh, thuộc giai đoạn nào? Mang lại hiệu quả to lớn trong việc điều trị và phục hồi chức năng cho bệnh nhân.

Chính vì thế tại các cơ sở khám chữa bệnh thì ngành Xét nghiệm không thể thiếu và vai trò các kỹ thuật viên xét nghiệm ngày 1 cao. Cũng đòi hỏi các kỹ năng, kiến thức kỹ thuật viên phải được nâng cao?

Nhiệm vụ của kỹ thuật viên xét nghiệm:

  • Kỹ thuật viên xét nghiệm hướng dẫn thực hành thực tập cho học viên mới theo sự phân công của trưởng khoa
  • Thực hiện các nhiệm vụ được phân công như lấy bệnh phẩm cho bệnh nhân, pha chế thuốc kiểm nghiệm, thường xuyên kiểm tra định kỳ…
  • Thống kê, ghi lại kết quả xét nghiệm vào sổ lưu trữ và chuyển các kết quả xét nghiệm tới các khoa. Gặp những tiêu bản xét nghiệm có kết quả bất thường hoặc nghi ngờ phải báo cáo ngay trưởng khoa.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của trưởng khoa và kĩ thuật viên trưởng khoa.
  • Nghiêm chỉnh thực hiện nội quy tại bệnh viện, thực hiện đúng quy định kĩ thuật bệnh viện, đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác.
  • Lĩnh và bảo quản các dụng cụ, thuốc, hoá chất theo sự phân công và theo đúng quy định.

ky-thuat-vien-xet-nghiem-y-hoc-2

Xét nghiệm Y học – Xu thế ngành Y tế 2016

Đào tạo Kỹ thuật viên xét nghiệm tại đâu uy tín?

Nắm bắt được nhu cầu đó Trường Trung cấp Y Khoa đào tạo theo tính cấp thiết của xã hội đáp ứng nguồn nhân lực ngành Kỹ thuật xét nghiệm. Đào tạo kỹ thuật viên xét nghiệm phải được gắn liền với hệ thống bệnh viện theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT.

Học viên nắm bắt thuần thục các kỹ năng bở cơ sở đào tạo luôn được cải tiến để bắt kịp với công nghệ xét nghiệm thế giới. Sau khi ra trường được cấp bằng Trung cấp chính quy là được liên thông Cao đẳng, Đại học ngay khi có nhu cầu nguyện vọng học liên thông, mà không cần chờ 36 tháng như trước nữa. Đây là quy định hoàn toàn đúng đắn của Bộ GD&ĐT tạo điều kiện thuận lợi cho những thí sinh đam mê ngành Xét nghiệm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *