Dược sĩ làm công việc gì sau khi tốt nghiệp?

Dược sĩ làm công việc gì sau khi tốt nghiệp?

Có phải học Dược sĩ ra là chỉ để bán thuốc? Nhiều bạn đăng kí học ngành Dược, gia đình hướng cho con cái học ngành Dược, họ cũng chỉ nghĩ là sau này ra Trường sẽ đi làm ở nhà thuốc bán thuốc tân Dược?

tieu-chi-chon-truong-duoc-nganh-duoc

Tiêu chí chọn học ngành Dược – Trường Y Dược?

Công việc của một Dược sĩ không chỉ vẻn vẹn đơn giản là vậy. Dược sĩ sau khi ra trường sẽ làm rất nhiều công việc. Từ khâu nghiên cứu ra một viên thuốc đến khi viên thuốc được đến với người bệnh, một vòng đời của viên thuốc chính là công việc đa dạng mà một người Dược sĩ có thể làm?

Đầu tiên Dược sĩ là những người làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu thuốc:

Dược sĩ tham gia vào quá trình nghiên cứu ra các loại thuốc mới làm việc tại: Viện Dược liệu, Viện Y học cổ truyền, Trung tâm nghiên cứu thuốc dự phòng, các Công ty và xí nghiệp Dược phẩm…

Trung cấp Dược sĩ còn làm việc trong lĩnh vực sản xuất thuốc:

Hiện ngành Công nghiệp sản xuất Dược phẩm tại nước ta đang trên đà phát triển. Nhân lực ngành sản xuất Dược phẩm đang thiếu hụt trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp Dược hiện nay. Nhiều công ty nhà máy sản xuất Dược phẩm được xây dựng, còn nhân lực ngành Kỹ thuật Dược thì đang thiếu hụt.

Kiểm nghiệm chất lượng của thuốc cũng là một nghề của Dược sĩ

Dược sĩ còn tham gia hoạt động trong lĩnh việc kiểm nghiện chất lượng của viên thuốc xem có đạt yêu cầu chỉ tiêu chữa bệnh? Làm việc tại các phòng thí nghiệm xí nghiệp, Viện kiểm nghiệm chất lượng thuốc ở Trung ương…

Dược sĩ là người trực tiếp tham gia vào quá trình lưu thông sản phẩm thuốc trên thị trường hay còn gọi là nghề Trình Dược viên:

Thị trường thuốc Việt Nam rất rộng lớn, đa dạng chủng loại thuốc, người Trình Dược viên chính là người phân loại quảng bá các sản phẩm thuốc đến với đại lý nhà phân phối thuốc. Từ đó viên thuốc mới được đến với người bệnh.

Dược sĩ còn tham gia giảng dạy trong lĩnh vực đào tạo nhân lực ngành Dược :

Dược sĩ thì có thể tham gia giảng dạy hay công tác tại các Trường khối ngành Y Dược như : Trung cấp Dược học Hà Nội, Cao đẳng Dược, Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y…

tu-van-tuyen-sinh-trung-cap-y-duoc-pasteur

Tư vấn tuyển sinh Trung cấp Y Dược 2016

Dược sĩ còn làm việc trong lĩnh vực quản Dược cấp nhà nước:

Dược sĩ còn làm việc trong hệ thống ngành Dược, quản lý vận hành hệ thống ngành Dược Quốc gia. Người Dược sĩ ngoài những kiến thức chuyên môn ngành Dược còn phải được trang bị thêm nhiều kỹ năng khác nhau. Làm việc tại: Vụ khoa học – Đào tào, Cục quản lý Dược … của Bộ Y tế.

Ở tuyến địa phương: Tại các phòng quản lý ngành nghề Y dược của tư nhân, phòng nghiệp vụ Dược, các trung tâm Y tế cấp huyện …

Nếu bạn đam mê yêu thích và muốn trở thành Dược sĩ thì các bạn có thể đăng ký học Trung cấp Dược. Sau khi tốt nghiệp Trung cấp bạn sẽ được thi liên thông Cao đẳng Dược theo quy định của bộ giáo dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *