Nữ sinh Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội sai lầm khi lấy chồng chống Ế

Nữ sinh Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội sai lầm khi lấy chồng chống Ế

Lấy chồng chống Ế, vội vàng gật đầu để yên bề gia thất là chuyện xưa nay không hiếm ở nữ Điều Dưỡng viên bận rộn nhưng điều đó cũng khiến họ hối hận cả đời.

Nữ sinh Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội sai lầm khi lấy chồng chống Ế

Nữ sinh Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội sai lầm khi lấy chồng chống Ế

Đến một thời điểm nào đó chín chắn về cả suy nghĩ, tuổi tác lẫn sự nghiệp, người ta thường mơ đến gia đình nhỏ hạnh phúc trọn vẹn. Với nữ sinh Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur như tôi cũng vậy. Một lần bước lỡ nhịp cầu, tôi đã đưa cuộc đời mình vào vũng bùn đen tối với những đau khổ chồng chất khi quyết định lấy chồng chống Ế.

Tình trường của nữ Điều Dưỡng bao giờ mới hết long đong

Trong tất cả những công việc liên quan đến chữa bệnh cứu người, đến sinh mệnh của con người thì nghề Điều Dương vất vả và hi sinh nhiều nhất. Họ sẽ là cánh tay phải đắc lực để bác sĩ hoàn thành trách nhiệm và công việc của mình. Người ta thường nói thiếu Điều Dưỡng viên thì bác sĩ giỏi đến mấy cũng đơn phương độc mã mà thôi. Bởi đó cũng là lý do khiến người làm Điều Dưỡng viên như nữ sinh trong câu chuyện tình tôi sắp kể dẫu lận đận, long đong, buồn nhưng thật đáng trân trọng.

Ngày đầu tiên cô có cơ hội để yêu và được yêu khi đã hơn 30 tuổi, cái tuổi chẳng còn trẻ để mơ mộng đến cuộc tình trong trẻo, ngây thơ mơ mộng nhưng cũng chưa già để không có quyền mơ về hạnh phúc lứa đôi trọn vẹn như ai. Người đàn ông ấy chẳng phải ai khác chính là bệnh nhân của cô. Cũng phải thôi, sáng đi làm, tối trực bệnh viện, ngày người ta nghỉ hẹn hò, đi chơi cũng thấy bóng cô hao gầy trong bộ áo blouse trắng bạc màu bên hành lang thì bảo sao cô cứ ế hoài, ế mãi thôi. Họ quen nhau trong bệnh viện, yêu, thương và đến với nhau thật tình cờ. Trước đó, nữ sinh Điều Dưỡng cũng đã từng yêu một Giảng viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhưng không đến được với nhau thì cô tự ti vì nghề của mình thì vất vả, thu nhập chẳng là bao cò Dược sĩ thì lương cao lại có nhiều cơ hội nên cô đề nghị chia tay trước. 30 tuổi, yêu nhau 5 tháng tròn, anh ngỏ lời, cô đồng ý mà trong lòng không khỏi bất an. Cô cũng thương anh nhưng quyết định lấy chồng đường đột cũng chỉ vì chống ế mà thôi. Đến khi lấy nhau về, cô mới biết đó là quyết định sai lầm nhất trong đời cô.

Nhắm mắt đưa chân, lấy chồng chống ế khiến nữ Điều Dưỡng mất hết

Quyết định sai lầm nhất từ khi cô gật đầu vội vàng làm vợ anh. Những ngày tháng còm cõi đi về bệnh viện một mình của cô khiến cô mệt mỏi. Bệnh nhân yêu cầu, lãnh đạo yêu cầu, người nhà yêu cầu…khiến đầu óc cô quay cuồng. Về nhà, thấy chồng chỉ có chơi bời, rượu chè, cờ bạc, đời cô xem như chẳng còn gì. Ngày cô lấy chồng, trời mưa to như trút, có lẽ ông trời biết trước cuộc hôn nhân gần như chỉ đem đến nước mắt cho cô Điều Dưỡng trẻ đáng thương. Cô ngày càng phát hiện ra nhiều tật xấu ở chồng. Ngày mới quen nhau, cô bận rộn với công việc nên mỗi lần hẹn hò, đi chơi cũng chỉ chớp nhoáng một lúc, tranh thủ ngày giao ca hay đăng ký trước. Cô còn chưa có đủ thời gian để tìm hiểu về gia đình anh. Lấy anh khi cô chưa một lần về thăm nhà chồng.

Nhắm mắt đưa chân, lấy chồng chống ế khiến nữ Điều Dưỡng mất hết

Nhắm mắt đưa chân, lấy chồng chống ế khiến nữ Điều Dưỡng mất hết

Đến khi về rồi cô mới thấy quyết định lấy chồng chỉ vì ế, chỉ vì mọi người bằng tuổi đã yên bề gia thất dã quá sai lầm. Nhà chồng cô cũng không dư dả mấy, ít quan tâm đến chồng cô nên cô có nói gì cũng vô ích mà thôi. Mệt mỏi nơi bệnh nhân với bệnh án, y lệnh, với ca bệnh kéo dài cả tiếng đồng hồ đã vắt kiệt sức lực của cô gái 1m60 chỉ nặng 42kg. Tình thương ít ỏi của cô dành cho chồng đã không còn. Cô quyết định ly hôn khi mang trong mình đứa con 3 tháng tuổi. Cuộc hôn nhân tan vỡ không phải do cô không trân trọng mà chỉ vì làm Điều Dưỡng viên, cô không thời gian để chọn thật kỹ người đàn ông của mình.

Qua câu chuyện nhỏ của cô nữ sinh Điều Dưỡng viên, giảng viên dạy lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur muốn nhắn tới các bạn gái học Điều Dưỡng rằng: Cứ yêu đi vì cuộc đời cho phép. Hãy kết hôn khi chọn đúng người, đúng thời điểm. Đừng dại lấy chồng chỉ vì Ế, sẽ khổ lắm!

Trang Minh – caodangduochoc.edu.vn