Vai trò của Dược sĩ lâm sàng trong bệnh viện

Vai trò của Dược sĩ lâm sàng trong bệnh viện

Ở Việt Nam, Dược sĩ lâm sàng là một nghề tương đối mới mẻ. Dược sĩ lâm sàng có vai trò rất quan trọng trong khi hầu hết các bệnh viện hiện nay vẫn còn thiếu hụt rất nhiều.

Đào tạo Dược sĩ gắn liền với thực hành

Cao đẳng Dược đào tạo Dược sĩ gắn liền với thực hành.

Dược lâm sàng là gì?

Dược lâm sàng (Clinical pharmacology) là một thuật ngữ chỉ một môn khoa học nghiên cứu về các thành phần trong thuốc. Trong Dược lâm sàng, Dược sĩ có nhiệm vụ tư vấn cho bác sĩ về các loại thuốc, giúp tối ưu hóa phác đồ điều trị, tư vấn cho bệnh nhân cách sử dụng thuốc sao cho an toàn, giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ, tác dụng không mong muốn.

Dược sĩ lâm sàng học tại Cao đẳng Dược Hà Nội sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức để có thể đánh giá các bằng chứng và các dữ liệu mới thông qua những nghiên cứu thuốc.

Vai trò của Dược sĩ lâm sàng trong bệnh viện.

Trong bệnh viện, người Dược sĩ có vai trò rất quan trọng với những công việc sau:

– Tư vấn cho bác sĩ chọn loại thuốc phù hợp nhất đối với từng bệnh nhân để hạn chế tối đa những tác dụng phụ của thuốc đối với bệnh nhân. Đồng thời giám sát việc kê đơn của bác sĩ, hướng dẫn người bệnh dùng thuốc đúng cách, đúng liều lượng.

– Theo dõi những phản ứng của bệnh nhân sau khi dùng thuốc, nếu có phản ứng bất thường cần báo cáo về trung tâm theo dõi ADR (Trung tâm quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc).

– Tư vấn cách sử dụng thuốc cho người bệnh sau khi xuất viện.

– Trong một số trường hợp đặc biệt, dược sĩ lâm sàng sẽ cùng hội đồng y khoa của bệnh viện thảo luận để đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc phù hợp nhất.

– Tham gia vào quá trình xây dựng và phổ biến kiến thức dùng thuốc đúng cách cho người bệnh, tư vấn các loại thuốc mới cho bác sĩ.

Xét tuyển Cao đẳng Dược năm 20167

Xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2016.

Học Dược sĩ lâm sàng ở đâu?

Thực tế hiện nay số lượng Dược sĩ lâm sàng tại các bệnh viện cả tuyến Trung ương và địa phương còn quá ít và vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Chính vì thế việc đào tạo Dược sĩ có đầy đủ những kỹ năng và kiến thức chuyên môn và việc làm rất cần thiết.

Cao đẳng Dược Hà Nội hay còn gọi là Khoa Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những địa chỉ uy tín trong lĩnh vực đào tạo và cung cấp nhân lực Dược sĩ cho ngành Y tế. Với chương trình học mới theo chuẩn của Bộ Y tế, sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội sau khi tốt nghiệp có thể đảm bảo kiến thức và kỹ năng chuyên môn để làm việc tại các công ty dược, các cơ sở y tế, hay làm mảng dược lâm sàng trong bệnh viện.

Để đăng ký học Cao đẳng Dược Hà Nội, bạn vui lòng nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược về địa chỉ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *