Dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng ở nhiều ngành sau khi lọc thí sinh ảo

Dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng ở nhiều ngành sau khi lọc thí sinh ảo

Thời điểm hiện tại vẫn còn rất nhiều trường tiến hành lọc thí sinh ảo, theo dự kiến ban đầu mức điểm chuẩn của nhiều trường sẽ tăng mạnh và có nhiều biến động.

Dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng ở nhiều ngành sau khi lọc thí sinh ảo

Dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng ở nhiều ngành sau khi lọc thí sinh ảo

Theo những tin tức giáo dục mới nhất mà chúng tôi cập nhật được, TS. Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Nông lâm TP.HCM cho biết, năm 2017 tổng số thí sinh đăng ký Xét tuyển vào trường là 27.000 với trên 38.000 nguyện vọng. Nhưng sau khi lọc số lượng thí sinh ảo thì số nguyện vọng chỉ còn 24.000.

Dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng ở nhiều ngành sau khi lọc thí sinh ảo

Theo TS Trần Đình Lý, năm nay công việc lọc thí sinh ảo tương đối nhẹ nhàng bởi thí sinh đã trúng nguyện vọng nào sẽ theo ngành đó. Sau khi lọc thí sinh ảo, trường sẽ đưa ra mức điểm chuẩn chính thức, dự kiến điểm chuẩn của trường một số ngành sẽ giữ nguyên như năm ngoái, một số ngành có điểm chuẩn bằng mức sàn của trường, một số ngành tăng trong khoảng 1-2 điểm.

Theo những thông tin mà trang Cao đẳng Y Dược Hà Nội cung cấp, Th.S Nguyễn Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết, sau khi lọc ảo, nhà trường đã đưa ra mức điểm chuẩn dự kiến. Hiện tại, điểm chuẩn nhóm ngành kinh tế dao động khoảng 18.5-20 điểm, cao hơn năm ngoái 0.75 điểm. Nhóm công nghệ thực phẩm từ 19-23 điểm, cao hơn năm ngoái từ 1-3 điểm. Nhóm cơ khí, điện tử từ 17,5-18.5 điểm. Nhóm ngành mới từ 16-19 điểm.

Các ngành công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, kế toán, quản trị du lịch và lữ hành, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống theo chương trình chuẩn quốc tế dự kiến có mức điểm chuẩn là18 điểm. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thái Sơn mức điểm này có thể dao động sau những lần lọc thí sinh ảo tiếp theo.

Dự kiến điểm chuẩn năm nay cao hơn so với năm ngoái

Dự kiến điểm chuẩn năm nay cao hơn so với năm ngoái

Ông Nguyễn Văn Đương, Phó Trưởng phòng Đào tạo ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết, thống kê ban đầu có hơn 40.000 thí sinh với 48.000 nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường. Theo ông Đương, số lượng thí sinh có điểm cao khá nhiều, mức điểm cao đồng đều hơn năm 2016 nên điểm chuẩn vào trường sẽ tăng ít nhất 2 điểm. Một số ngành có thể tăng trên 2 điểm.

Theo những tin tức mà trang Cao đẳng Dược Hà Nội cung cấp thì Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch ông Ông Ngô Minh Xuân căn cứ theo phổ điểm thi năm nay thì dự kiến mức điểm chuẩn năm 2017 của trường sẽ tăng cao so với năm 2016. Đối với năm 2016, nhà trường tuyển sinh những thí

sinh có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM nên mức điểm chuẩn của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cao nhất là 23,2 điểm, thấp nhất là 20,2 điểm. Năm nay, lần đầu tiên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng quy mô tuyển sinh trên phạm vi trên cả nước.

Ông Nguyễn Đức Minh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cho biết có 32.900 thí sinh đăng ký vào trường. Dự tính, điểm chuẩn một số ngành sẽ tăng nhẹ, một số ngành có thể không tăng. Sau khi tiến hành lọc ảo, các trường sẽ công bố điểm chuẩn trong ngày 30 và 31/7.