Điểm chuẩn Đại học sẽ tăng mạnh ở các trường tốp trên?

Điểm chuẩn Đại học sẽ tăng mạnh ở các trường tốp trên?

Với phổ điểm năm nay tăng cao hơn so với năm 2016, đặc biệt là những trường Y Dược, dự kiến điểm chuẩn của những trường top đầu sẽ tăng cao.

Điểm chuẩn Đại học sẽ tăng mạnh ở các trường tốp trên?

Điểm chuẩn Đại học sẽ tăng mạnh ở các trường tốp trên?

Theo những tin tức mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cung cấp thì đến thời điểm hiện tại, các trường và nhóm trường đại học đã tải xong dữ liệu đăng ký Xét tuyển nguyện vọng để phân tích và tiến hành chạy thử phần mềm.

Theo nhận xét của những  chuyên gia đầu ngành, tuy điểm chuẩn năm nay cao hơn so với năm ngoái nhưng phổ điểm vần là hình chóp. Thí sinh được điểm cao tuyệt đối vẫn là số rất ít nên điểm chuẩn xét tuyển đại học 2017 sẽ cao hơn từ một đến vài điểm ở một số ngành và một số trường so với cùng kỳ năm 2016.

Thí sinh không cần lo về số lượng thí sinh ảo

Theo phân tích của các ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược, dựa vào điểm thi năm nay cũng như phổ điểm đã được công bố thì điểm chuẩn chắc chắn sẽ tăng ở một số ngành, đặc biệt những ngành có sức hút lớn đối với người học.  Dựa vào thực tế nhiều năm cho thấy điểm chuẩn xét tuyển phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điển hình như số lượng thí sinh đăng ký và phổ điểm của thí sinh đó.

Năm nay với phổ điểm cao như vậy nên dự kiến việc xét tuyển của các ngành của các trường sẽ thuận lợi nhiều vì Bộ sẽ giúp các trường lọc ảo, thêm nữa các trường cũng có phương án xét tuyển từ kết quả học bạ. Việc thí sinh được quyền thay đổi nguyện vọng từ trường hay sang trường khác là điều hết sức hợp lý, việc này cũng không lo xuất hiện nhiều thí sinh ảo vì Bộ GD&ĐT đã có phần mềm lọc thí sinh ảo. Thêm nữa, việc cho phép các thí sinh thay đổi nguyện vọng Xét tuyển sau khi đã biết nguyện vọng rất thuận lợi cho các thí sinh trong quá trình theo học.

Thí sinh không cần lo về số lượng thí sinh ảo

Thí sinh không cần lo về số lượng thí sinh ảo

Điểm Xét tuyển sẽ tăng cao ở một số ngành và một số trường Đại học top đầu

PGS. TS Bùi Đức Triệu nguyên Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Kinh tế quốc dân bước đầu nhận định mức điểm chuẩn dự kiến của các trường Đại học top đầu sẽ tăng cao hơn so với năm 2016. Dự kiến điểm chuẩn năm 2017 của trường, sẽ ngang với mức điểm của năm 2015, so với năm 2016, mức điểm chuẩn có thể tăng từ 1,5 – 2,5 điểm.

Dự kiến, điểm chuẩn của Trường Đại học Kinh tế quốc dân các nagnfh top đầu có thể lến đến 26,5 điểm (tăng 1 điểm so với 2016), các ngành ở top giữa và top dưới mức điểm chuẩn dự kiến sẽ tăng từ 1 – 1,5 điểm, một số ngành hot có thể tăng cao hơn.

TS Phạm Thu Hương nguyên Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Ngoại thương cho biết: số lượng thí sinh năm nay tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016.

Do số lượng thí sinh đăng ký Xét tuyển tăng lên, số lượng hồ sơ thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường là 14.000 trong khi chỉ tiêu của trường năm nay là 3.750 trong đó 2.850 ở cơ sở miền Bắc và 900 miền Nam, điều này cho thấy mức điểm chuẩn sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm 2016. Với những thông số dự kiến này, chắc chắn mức điểm chuẩn của năm nay sẽ cao hơn rất nhiều so với năm trước nên dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng và tăng ở tất cả các ngành và tổ hợp đào tạo của trường chứ không chỉ ở một vài ngành.