Thí sinh làm gì để thoát khỏi “ma trận” điểm sàn năm 2017?

Thí sinh làm gì để thoát khỏi “ma trận” điểm sàn năm 2017?

Nhiều Trường ĐH top trên lấy điểm Xét tuyển bằng điểm sàn của Bộ, tạo thành một “ma trận” điểm sàn, khiến thí sinh vô cùng hoang mang và không biết làm gì để thoát khỏi “ma trận” này.

Thí sinh làm gì để thoát khỏi “ma trận” điểm sàn năm 2017?Thí sinh làm gì để thoát khỏi “ma trận” điểm sàn năm 2017?

Thí sinh hoang mang vì điểm Xét tuyển bằng ngưỡng điểm sàn của Bộ

Theo như chia sẻ của em Huỳnh Thị Mỹ Tiên (huyện Hóc Môn, TP.HCM) hieenj nay em đang rất bối rối, không biết nên điaàu chỉnh nguyện vọng như thế nào để có thêm cơ hội trúng tuyển Đại học. Huỳnh Thị Mỹ Tiên thi khối D được 19,5 điểm trước đó em đã đăng ký 6 nguyện vọng Xét tuyển vào các Trường Đại học trước đó.

Mỹ Tiên cũng cho biết thêm, bạn đã đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Hàn quốc học của Trường ĐH Khoa học xã hội Nhân văn. Tuy trường lấy điểm Xét tuyển hồ sơ bằng với điểm sàn nhưng điểm năm nay của bạn thấp hơn với điểm chuẩn năm ngoái nên muốn điều chỉnh nguyện vọng. Nhưng thwujc sự bạn rất ophaan vân và không biết nên chọn trường nào và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên như thế nào cho phù hợp với ngành mình đã định hướng và có một mức điểm cạnh tranh với các thí sinh khác.

Theo những thông tin mà ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, rất nhiều thí sinh cũng có cùng tâm trạng  và càng hoang mang hơn khi các trường đồng loạt công bố điểm nhận hồ sơ chỉ bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ, ngay cả những trường thuộc TOP đầu.

Thí sinh hoang mang vì điểm Xét tuyển bằng ngưỡng điểm sàn của Bộ

Thí sinh hoang mang vì điểm Xét tuyển bằng ngưỡng điểm sàn của Bộ

“Ma trận” điểm sàn năm 2017 – Làm sao để thoát?

Cũng theo những thông tin mà các giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội cung cấp, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có rất nhiều các thí sinh có điểm thi 19-20 nên rất áp lực khi điều chỉnh nguyện vọng và thăm dò dữ liệu điểm thi để tính toán kỹ, đưa quyết định điều chỉnh nguyện vọng.

Hiện nay, hầu hết các trường đã công bố ngưỡng điểm Xét tuyển đầu vào của trường và rất nhiều trường ĐH top trên như ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Y Hà Nội, ĐH Hà Nội, Các trường khối công an … thông báo nhận hồ sơ của những thí sinh có điểm 15,5 điểm, trong khi điểm chuẩn năm 2016 vào trường luôn dao động từ 20 điểm trở lên, thậm chí có ngành điểm chuẩn lên đến 27 điểm.

Theo những phân tích của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur việc các trường top trên công bố ngưỡng điểm Xét tuyển bằng mức điểm sàn của Bộ GDĐT được xem là một biện pháp đảm bảo an toàn và đảm bảo đủ chỉ tiêu tuyển sinh cho trường nhưng theo các chuyên gia tuyển sinh, việc này gây khó khăn cho các thí sinh khi tham gia Xét tuyển nguyện vọng vào trường.

“Ma trận” điểm sàn năm 2017 – Làm sao để thoát?

“Ma trận” điểm sàn năm 2017 – Làm sao để thoát?

Theo con số thống kê chính từ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, hiện nay đã có hơn 70.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng. Đứng trước tình trạng “ma trận” điểm sàn, theo các chuyên gia giáo dục các thí sinh chỉ nên xem điểm nhận hồ sơ là điều kiện cần, điều quan trọng là cần phải so sánh điểm của mình với điểm chuẩn của trường những năm trước đó, đây cũng chính là kim chỉ nam giúp các thí sinh thoát khỏi được “ma trận” điểm sàn năm 2017.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga cũng khuyên các thí sinh nên cân nhắc kỹ trước khi thay đổi nguyện vọng Xét tuyển. Với những trường top đầu, số điểm trúng tuyển năm nay có thể cao hơn so với cùng kỳ năm 2017 vì năm nay có rất nhiều thí sinh đạt điểm cao, các trường top giữa và top dưới, dự báo điểm chuẩn không chênh lệch so với năm 2016.