Bí quyết giúp sinh viên Điều Dưỡng thực tập bệnh viện thành công

Bí quyết giúp sinh viên Điều Dưỡng thực tập bệnh viện thành công

Ngành Điều Dưỡng đặc thù cần kết hợp cả lý thuyết và thực hành nhuần nhuyễn song song. Vậy làm sao để thực tập tại bệnh viện đạt kết quả tốt?

Bí quyết giúp sinh viên Điều Dưỡng thực tập bệnh viện thành công

Thực tập bệnh viện là không thể thiếu đối với các sinh viên theo học ngành Điều Dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Nắm được bí quyết thực tập tại bệnh viện, bạn sẽ có đủ tự tin để vượt qua giai đoạn bỡ ngỡ này.

Sinh viên cần chuẩn bị đầy đủ kiến thức trước khi đi thực tập bệnh viện 

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì trước khi các bạn sinh viên học Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chính thức thực tập tại bệnh viện để chuẩn bị ra trường thì các bạn cần chuẩn bị chuyên môn thật tốt. Đây là cơ sở giúp các bạn áp dụng kiến thức đã học vào thực hành thực tế. 

Tốt nhất, trước tiên các sinh viên cần xem lại, ghi nhớ những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về chuyên môn liên quan tới chuyên ngành. Chuẩn bị càng cẩn thận thì thực tập càng đạt kết quả cao.

Các bạn nên nghiêm chỉnh chấp hành tất cả các nội quy của bệnh viện

Bệnh viện là nơi mà các bạn thực tập. Vì thế các bạn sinh viên khi đi thực tập cần thực hiện đúng và chấp hành nghiêm chỉnh mọi nội quy của bệnh viện đề ra như mặc đồng phục quần áo blouse, mũ, khẩu trang, thẻ sinh viên, các lưu ý về tóc, móng tay… Bên cạnh đó, thời gian yêu cầu phải có mặt, thời gian giao ca…đều đúng giờ theo sự phân công của phụ trách. Đây là yếu tố giúp những người phụ trách đánh giá cao thái độ và cách làm việc của các bạn.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo gắn liền thực hành bệnh viện

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo gắn liền thực hành bệnh viện

Đi thực tập không thể thiếu được sổ ghi chép

Sinh viên nói chung và sinh viên Y Dược nói riêng thì sổ để ghi chép chính là một vật dụng không thể thiếu đối với đi thực tập. Đặc biệt với chuyên ngành Điều Dưỡng thì việc ghi lại tất cả những kiến thức thực tế là điều vô cùng quan trọng. Bởi sẽ có lúc bạn cần lại những thông tin, kiến thức đó trong quá trình làm việc sau này.

Sinh viên Điều Dưỡng cần tự giác, chủ động trong công việc

Trong quá trình thực tập tại bệnh viện, các sinh viên và học viên lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ được các giảng viên, phụ trách, những điều dưỡng viên các phòng bệnh chỉ dạy và hướng dẫn chi tiết.

Tuy nhiên, tốt nhất các bạn sinh viên cần chủ động công việc của mình như cần ghi nhớ các bệnh nhân, tình trạng bệnh mỗi người, những thông số liên quan tới bệnh án, hồ sơ bệnh, chủ động hỏi han bệnh nhân về tình trạng bệnh để nắm bắt kịp thời tiến độ sức khỏe của bệnh nhân. Kiến thức liên quan tới chuyên môn, kiến thức, kỹ năng nếu chưa biết, chưa rõ cần chủ động hỏi phụ trách, tìm tòi, tham khảo, đọc thêm các tài liệu liên quan. Ngoài ra sinh viên cần giúp nhau trao đổi kiến thức, trao đổi nhóm, thực hành tư vấn chăm sóc người bệnh trong những lúc thời gian rảnh rỗi. Đây chính là cách được nhiều người tuyển dụng chú ý và đánh giá cao ở các bạn.

Sinh viên Điều Dưỡng cần tự giác, chủ động trong công việc

Lắng, nghe, quan sát, học hỏi những kỹ năng mềm cần thiết

Đây là một điều cũng rất quan trọng mà sinh viên khi đi thực tập cần ghi nhớ, bởi ngoài kiến thức chuyên môn ra thì các điều dưỡng viên cần có những kỹ năng giao tiếp, nói chuyện, tư vấn tốt để đáp ứng được nhu cầu công việc của mình bởi chính những điều dưỡng viên là những người hàng ngày, thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân. Đây là điều mà bất kỳ một bạn Điều Dưỡng viên nào cũng cần.

Điều Dưỡng viên rất cần thái độ làm việc vừa cởi mở vừa thân thiện, chân thực, tác phong nhanh nhẹn, quan tâm…Đây chính là những kỹ năng mà các bạn sinh viên cần quan sát, học hỏi từ những anh chị điều dưỡng viên đi trước. Bệnh viện 1 ngày tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân, mỗi bệnh nhân là 1 tính cách, 1 bệnh khác nhau nên cách tiếp cận, hỏi han, trao đổi cũng khác nhau chính vì thế các điều dưỡng viên tương lai cần đặc biệt chú ý hoàn thiện hơn những ký năng mềm này. Các bạn cần chủ động học hỏi những kỹ năng trên đây để có thể trở thành một nhân viên y tế chuyên nghiệp, chất lượng.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn