Hi hữu: Nữ hành khách bị sái hàm, không thể khép miệng chỉ vì cười quá to

Hi hữu: Nữ hành khách bị sái hàm, không thể khép miệng chỉ vì cười quá to

Mớ đây, một nữ hành khách được một bác sĩ trên tàu giúp nắn lại quai hàm sau khi cười quá to, không thể khép được miệng. Sự việc khiến dư luận hết sức quan tâm.

Hi hữu: Nữ hành khách bị sái hàm, không thể khép miệng chỉ vì cười quá to

Theo đó, sự việc được cho là kỳ quặc trên xảy ra ở Trung Quốc khiến cộng đồng mạng chú ý.

Nữ bệnh nhân bị sái hàm chỉ vì thói quen cười quá to trên tàu

Trang tin tức y tế mới nhất của Cao đẳng Y – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đưa tin về sự việc xảy ra vào ngày 1/9. Cụ thể, theo thông tin thu thập từ báo chí, một người phụ nữ đã gặp sự cố khi cười quá to. Theo dó, vào hôm đó, một nữ hành khách không thể khép được miệng vì bị sái hàm. Nguyên nhân được xác định là người này đã cười quá to. Lúc này, bác sĩ Luo Wensheng đang có mặt trên chuyến tàu cao tốc từ thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, tới bệnh viện Liwan, thuộc Đại học Y Quảng Châu, thì nghe thấy loa phát cần sự trợ giúp y tế khẩn cấp. Lúc bác sĩ Luo chạy tới, anh nhìn thấy một nữ hành khách đang há miệng to, chảy dãi không ngừng. Bác sĩ bước đầu nhận định rằng cô này bị đột quỵ, Luo tiến hành đo huyết áp, tuy nhiên các chỉ số hoàn toàn bình thường nên nguyên nhân này đã bị loại bỏ.

Lúc đó, các hành khách khác trên tàu kể, bác sĩ mới nhận biết nguyên nhân khiến người phụ nữ không thể đóng được miệng chính là cười quá to. Bác sĩ chia sẻ: “Cô ấy bị chảy nước dãi, nên ban đầu tôi cho rằng bệnh nhân bị đột quỵ. Nhưng khi đo huyết áp, rồi hỏi những người xung quanh vài câu, tôi mới hay cô ấy bị sái hàm”.

Nữ bệnh nhân bị sái hàm chỉ vì thói quen cười quá to trên tàu

Bác sĩ nắn lại hàm cho nữ hành khách trên tàu

Bởi vì bác sĩ Luo Wensheng không chuyên về lĩnh vực này nên có chút lúng túng vì sợ không giúp được nữ hành khách thoát khỏi tình trạng trên. Tuy nhiên, cô này vẫn muốn Luo làm thử để giúp cô khép được miệng. Bác sĩ kể tiếp: “Bệnh nhân khá lo lắng và các cơ mặt cô ấy đều rất căng, vì thế lần thử đầu tiên của tôi thất bại. Tôi khuyên cô ấy nên đến bệnh viện, nhưng nhân viên đoàn tàu nói rằng sẽ phải mất một tiếng nữa tàu mới dừng bánh. Nữ hành khách trở nên kích động, muốn được nắn lại hàm ngay nên tôi đồng ý thử thêm lần nữa”.

Cho đến lần tiếp theo, khi bệnh nhân không để ý, bác sĩ Luo đã nhanh tay nắn lại hàm cho cô và thành công ngay lập tức. Sau khi khép được miệng, nữ bệnh nhân không ngừng cảm ơn bác sĩ Luo. Đồng thời, người này cũng tiết lộ từng bị sái do nôn mửa nhiều trong thời gian mang thai. Theo đánh giá của bác sĩ Luo, những người từng bị sái hàm có nguy cơ bị lặp lại tình trạng này khi ngáp, cười hay há miệng quá to. Vì thế, những đối tượng này cần hết sức chú ý và cẩn thận.

Nguồn caodangduochoc.edu.vn