Bệnh nhân đang trên bàn mổ bị yêu cầu nộp tiền phẫu thuật gấp 100 lần

Bệnh nhân đang trên bàn mổ bị yêu cầu nộp tiền phẫu thuật gấp 100 lần

Sự việc đã xảy ra ngay trên bàn mổ khi bệnh nhân 29 tuổi đang phẫu thuật cắt bao quy đầu thì bác sĩ yêu cầu trả cho ca mổ tiếp theo số tiền gấp 100 lần so với lần đầu.

Bệnh nhân đang trên bàn mổ bị yêu cầu nộp viện phí gấp 100 lần

Bệnh nhân đang trên bàn mổ bị yêu cầu nộp viện phí gấp 100 lần

Theo đó, nam bệnh nhân đã bị yêu cầu thanh toán thêm một khoản tiền gấp 100 lần so với số tiền cho lần phẫu thuật cắt bao quy đầu trước đó. Đây thực sự là một thông tin gây sốc cho người ngành Y.

Bệnh nhân được cắt bao quy đầu thì bị buộc trả phí bổ sung gấp 100 lần

Đó là câu chuyện hi hữu được đăng tải và thông tin đến các bạn sinh viên học Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Cụ thể, đó là trường hợp xảy ra đối với nam bệnh nhân 29 tuổi ở Trung Quốc. Anh ta đã phải phẫu thuật cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, sự việc bất ngờ xảy ra khi đang trên bàn phẫu thuật cho bệnh nhân thì bác sĩ đã buộc người này phải trả cho ca phẫu thuật bổ sung số tiền gấp 100 lần chi phí cắt bao quy đầu. Đây là một số tiền không hề nhỏ.

Nhiều người khi biết được thông tin này đã rất sốc và thắc mắc không rõ bác sĩ làm vậy vì nguyên nhân gì. Sau khi nam bệnh nhân bị yêu cầu thanh toán khoản tiền gấp 100 lần chi phí ban đầu thì nhiều người cũng tò mò về nguyên nhân. Đó chính là bệnh nhân tên Tân Dư, 29 tuổi. Người này đã được bác sĩ ở bệnh viện Modern Hospital tại thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc khám và thông báo chi phí cho ca phẫu thuật cắt bao quy đầu là 800 nhân dân tệ (tương đương với khoảng 2,7 triệu đồng). Trang The Thepaper.cn đăng tải thông tin này vào ngày 18/12 mới đây. Anh Tân Dư chấp nhận điều đó. Thế nhưng, điều khiến anh lo lắng là khi anh đang nằm trên bàn mổ thì bác sĩ phẫu thuật cho anh đã nói rằng có 3 khối u nang cũng cần phải cắt bỏ ngay lập tức.Tổng chi phí cho tất cả là 80.000 nhân dân tệ (khoảng 270 triệu đồng), gấp 100 lần số tiền 800 nhân dân tệ ban đầu. Anh Tân Dư còn cho biết: “Bác sĩ chỉ cho tôi xem lướt qua hình ảnh chụp các khối u nang. Tôi chưa kịp thấy rõ chúng thì ông yêu cầu tôi nằm xuống giường mổ ngay lập tức”. Sau ca phẫu thuật thì bệnh viện đã yêu cầu bệnh nhân cần đóng số tiền phí còn thiếu. Sự việc hiện vẫn đang khiến dư luận xôn xao, trong đó có không ít các sinh viên chuẩn bị xét tuyển Cao đẳng Điều Dưỡng.

Bệnh nhân được cắt bao quy đầu thì bị buộc trả phí bổ sung gấp 100 lần

Bệnh nhân được cắt bao quy đầu thì bị buộc trả phí bổ sung gấp 100 lần

Bệnh nhân phải viết giấy nợ tiện viện phí cho bệnh viện vì không đủ tiền chi trả

Vì số tiền quá lớn nên Tân Dư không đủ khả năng chi trả ngay toàn bộ thậm chí anh ta đã phải dùng đến thẻ tín dụng. Theo đó, nam bệnh nhân này đã dùng hết số tiền mình có nhưng chỉ trả được 20.000 nhân dân tệ, còn 60.000 nhân dân tệ còn lại bắt buộc phải viết giấy nợ với bệnh viện.

Được biết, vụ việc hi hữu trên đã xảy ra vào đầu tháng 12/2018 và chỉ được báo chí Trung Quốc đưa tin gần đây đến độc giả. Cơ quan quản lý y tế thành phố Đường Sơn đã yêu cầu đóng cửa bệnh viện để điều tra về sự việc trên. Cơ quan chức năng cũng khẳng định đã thanh tra, phát hiện sai phạm và thu hồi giấy phép hoạt động bệnh viện, đồng thời phạt số tiền 53.000 nhân dân tệ (tương đương với hơn 175 triệu đồng). Tuy nhiên, truyền thông địa phương không tiết lộ là liệu anh Tân Dư có được hoàn trả lại số tiền đã đóng cho bệnh viện hay không.

Trang Minh – caodangduochoc.edu.vn