Cảm động: Bác sĩ vừa mổ 9 ca vừa cắn răng chịu đựng cơn đau ruột thừa

Cảm động: Bác sĩ vừa mổ 9 ca vừa cắn răng chịu đựng cơn đau ruột thừa

Để hoàn thành 9 ca phẫu thuật, một bác sĩ đã phải cắn răng chịu đựng cơn đau ruột thừa hành hạ. Hình ảnh và câu chuyện cảm động ấy chắc hẳn sẽ khiến nhiều người rơi nước mắt.

Cảm động: Bác sĩ vừa mổ 9 ca vừa cắn răng chịu đựng cơn đau ruột thừa

Cảm động: Bác sĩ vừa mổ 9 ca vừa cắn răng chịu đựng cơn đau ruột thừa

Theo đó, ngành Y cũng đã ghi nhận không ít trường hợp bác sĩ nén cơn đau và gắng gượng chịu đựng nỗi đau cá nhân mình để hoàn thành ca phẫu thuật hay cố điều trị cho bệnh nhân của mình. Và câu chuyện bác sĩ nén cơn đau ruột thừa để hoàn thành liên tục 9 ca mổ trong suốt nhiều giờ đồng hồ cũng là một hình ảnh đẹp đáng được ngợi ca như thế.

Bác sĩ vừa nén cơn đau ruột thừa vừa gắng hoàn thành 9 ca phẫu thuật

Theo cập nhật của trang tin của Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì mới đây đã có thêm một câu chuyện rất cảm động về người thầy thuốc khiến dân mạng cảm động rơi nước mắt. Đó không chỉ là nghĩa cử cao đẹp của người làm nghề Lương Y mà còn là niềm tin và sự tự hào mà nghề Y đang mang đến cho cái xã hội kim tiền đầy rối ren và phức tạp này. Có thể không nhiều người còn tin rằng người thầy thuốc vẫn là một cái nghề đáng quý và thiêng liêng như thế cho đến khi tận mắt chứng kiến cảnh một bác sĩ chịu đựng cơn đau đến “chết đi sống lại’ vì viêm ruột thừa cấp tính để thực hiện liên tiếp 9 ca mổ cứu sống bệnh nhân của mình.  Đó chính là trường hợp của bác sĩ Liang Fuqun (Trung Quốc). Trước khi tự điều trị cho bản thân thì bác sĩ này đã cắn răng chịu đựng nỗi đau đớn rày vò trong suốt nhiều giờ đồng hồ để mổ cho bệnh nhân thành công. Câu chuyện nhân được sự cảm động của nhiều bạn sinh viên đang theo học Cao đẳng Vật lý trị liệu – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Sự việc đã xảy ra tại Bệnh viện Nhân dân huyện Tứ, phía đông bắc tỉnh An Huy của Trung Quốc. Cụ thể vào sáng 24/6, trước khi đi làm, bác sĩ sản phụ khoa Liang Fuqun cảm thấy đau bụng và đơn giản là chị nghĩ bản thân chỉ bị cảm lạnh nên vẫn đi làm. Và thế là chị lên cơn đau ruột thừa nhưng vẫn cố gắng hoàn thành công việc rồi mới được phẫu thuật ruột thừa. Và câu chuyện trước đó của một bác sĩ đang bị thương ở chân vẫn chống nạng vào phòng phẫu thuật, bác sĩ đau lưng vẫn cố nằm dài để xem bệnh án hay một bác sĩ đang ốm vẫn vừa truyền nước vừa chữa trị cho bệnh nhân.

Bác sĩ được đồng nghiệp tiêm thuốc khi đang trong phòng phẫu thuật

Bác sĩ được đồng nghiệp tiêm thuốc khi đang trong phòng phẫu thuật 

Thầy thuốc đau thì tự chịu, sự sống và an toàn của bệnh nhân mới là trên hết

Đó không chỉ là tôn chỉ để làm việc của nhiều thầy thuốc mà còn là nguyên tắc giảng dạy của các giảng viên đến từ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Chia sẻ từ một học viên đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur về câu chuyện của bác sĩ nhìn đau làm 9 ca mổ. Hôm đó, Liang được phân công thực hiện 9 ca phẫu thuật thành công, bao gồm 8 ca mổ đẻ và một ca nội soi. Sau khi thực hiện xong ca thứ ba, tình trạng bác sĩ Liang đã đột ngột xấu đi. Vì thế, nam bác sĩ đã phải quyết định tạm nghỉ phẫu thuật để đi chụp CT tuyến tụy. Sau đó nhận thấy tụy bình thường nên bác sĩ lại tiếp tục ca mổ trong phòng phẫu thuật.

Bên cạnh đó, theo thông tin do camera ghi lại, anh đã yêu cầu đồng nghiệp trong bệnh viện tiêm 2 mũi giảm đau để tập trung làm việc tốt hơn. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân anh cũng đã nhờ các bác sĩ khác hỗ trợ nhằm hạn chế sai sót khi tiến hành các thủ thuật phẫu thuật. Báo chí đã cho biết: Bệnh viện Nhân dân huyện Tứ, phía đông bắc tỉnh An Huy, Trung Quốc vào sáng 24/6.

Bác sĩ đã phải nén cơn đau để đồng nghiệp tiêm thuốc nhằm hoàn thành ca mổ

Bác sĩ đã phải nén cơn đau để đồng nghiệp tiêm thuốc nhằm hoàn thành ca mổ 

Cụ thể, trong ngày hôm đó, Liang được phân công thực hiện 9 ca phẫu thuật liên tục, bao gồm 8 ca mổ đẻ và một ca nội soi. Hiện tại, theo cập nhật từ một học viên Cao đẳng Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  thì hiện tại sức khỏe của bác sĩ Liang đã ổn định hơn. Trên giường bệnh của bệnh viện, anh cho biết ngày 23/6, Bệnh viện Nhân dân huyện Tứ mất điện khiến nhiều ca phẫu thuật cho bệnh nhân bị trì hoãn khiến cho tình hình ở bệnh viện này . “Chúng tôi không thể ốm được. Không thể bắt bệnh nhân chờ thêm”, bác sĩ trẻ chia sẻ. “Tôi chỉ làm việc của mình thôi. Mạng sống, an toàn của bệnh nhân là trên hết”. Và đó cũng đã có rất nhiều bác sĩ bất chấp sức khỏe của bản thân để lo cho sự an toàn cho bệnh nhân.

Trang Minh