Bật mí lý do bạn có thực sự phù hợp với ngành Dược

Bật mí lý do bạn có thực sự phù hợp với ngành Dược

Ngành Dược luôn là ngành học nhận được nhiều sự quan tâm và tìm hiểu của các thí sinh và bậc phụ huynh vậy làm sao để biết bản thân có thực sự phù hợp với ngành Dược?

Bật mí lý do bạn có thực sự phù hợp với ngành Dược

Bật mí lý do bạn có thực sự phù hợp với ngành Dược

Bật mí lý do bạn có thực sự phù hợp với ngành Dược

Ngành Dược – ngành nghề liên quan trực tiếp đến tính mạng mọi người, đòi hỏi những người theo ngành này cần phải đảm bảo rất nhiều tố chất cũng như các kỹ năng cần thiết để làm việc. Đặc biệt, đặc thù của ngành nghiêm cấm ” sai sót”, bởi chỉ 1 sai sót nhỏ có thể gây hại đến tính mạng người bệnh, vì vậy không phải ai cũng có thể phù hợp với ngành Dược.

Để biết được ngành Dược có thực sự phù hợp với bạn, ban tư vấn xét tuyển Cao đẳng Dược  – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin được bật mí một số lý do chứng minh bạn phù hợp và có thể theo đuổi ngành Dược:

  • Trước tiên, các bạn cần xác định bản thân có thực sự đam mê và yêu thích ngành này không?
  • Nhu cầu nhân lực hiện nay của ngành học.
  • Khả năng của bản thân, có đủ quyết tâm để theo học ngành Dược.
  • Cần đảm bảo một số kỹ năng cần thiết như: cần cù, chịu khó, tỉ mĩ, nhiệt tình, có lòng thương người.

Khi đáp ứng đủ các tiêu chí trên nghĩa là bạn đã thực sự phù hợp với ngành Dược và cống hiến một chút sức lực nhỏ nhoi trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe mọi người.

Bên cạnh đó, khi theo học ngành Dược ngoài những kiến thức cốt lõi về khoa học cơ bản và Dược học cơ sở, các bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu thêm về các khía cạnh: khoa học công nghệ Y Dược hiện đại bao gồm sinh học phân tử, công nghệ nano, tin sinh học, dược động học…, để tiếp cận và tham gia sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ Y Dược, kiến thức chuyên sâu về quá trình chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn cho người bệnh,…

Ngoài ra, học viên còn được trang bị thêm kiến thức về các bệnh gây ra do thuốc, chăm sóc Dược lâm sàng, điều trị học và các chế độ dinh dưỡng trong điều trị…và một số kỹ năng mềm như thuyết trình, tổ chức thực hiện các dự án Y tế. Đảm bảo sau khi hoàn thành chương trình đào tạo có thể làm việc tại các cơ sở Y tế, bệnh viện trên toàn quốc.

Địa chỉ đào tạo ngành Dược chất lượng?

Bật mí lý do bạn có thực sự phù hợp với ngành Dược

Địa chỉ đào tạo ngành Dược chất lượng và uy tín?

Lựa chọn được ngành học phù hợp thì chưa đủ, các bạn cần tìm kiếm cho bản thân địa chỉ đào tạo chất lượng, nơi có thể hiện thực hóa được ước mơ của mình. Một trong những ngôi trường tạo được sự tin cậy của các thí sinh trong nhiều năm qua phải kể đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Nhà trường chuyên đào tạo ngành Dược – một trong những ngành mũi nhọn với chương trình giảng dạy được thiết kế với 70% là giờ thực hành, 30% lý thuyết giúp thí sinh ngoài được trang bị kiến thức chuyên môn về Y Dược còn được rèn luyện tay nghề. Với các học phần thú vị như: kiểm nghiệm, bào chế thuốc, bảo quản thuốc và các dụng cụ y tế,…

Theo đó, thời gian đào tạo Cao đẳng Dược năm 2018 là 03 năm, đào tạo theo hình thức tích lũy tín chỉ tạo thuận lợi cho sinh viên rút ngắn thời gian học tập.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Dược ra trường

Theo học ngành này, bạn có rất nhiều cơ hội để khẳng định bản thân và phát triển các khả năng tiềm ẩn. Một trong những xu thế được lựa chọn hiện nay chính là thành lập các công ty Dược phẩm, mở nhà thuốc, quầy thuốc…Bên cạnh đó, nhân lực ngành Dược tại các bệnh viện, cơ sở Y tế những năm gần đây đang thiếu hụt trầm trọng được xem là cơ hội việc làm rất  tốt cho các Dược sĩ cao đẳng.

Hàng năm, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cung cấp rất nhiều đội ngũ Y, Bác sĩ chất lượng nhờ vào chương trình đào tạo bám sát thực tế, do đó học viên rất vững chuyên môn và đáp ứng ngay nhu cầu của ngành y tế. Đặc biệt, có nhiều học viên của trường dù chưa tốt nghiệp nhưng đã được các bệnh viện “đặt hàng” tuyển dụng.

Bên cạnh chương trình đào tạo Cao đẳng Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn đào tạo đa dạng các ngành nghề phụ trợ như: Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Điều dưỡng,..chỉ cần đáp ứng điều kiện đã tốt nghiệp THPT là bạn đã nắm chắc trong tay “tấm vé” bước vào ngành Dược yêu thích.

Nguồn: caodangduochoc.edu.vn