Sinh viên thời hiện đại và những thói quen khiến cơ thể “chết dần chết mòn”

Sinh viên thời hiện đại và những thói quen khiến cơ thể “chết dần chết mòn”

Nhiều bạn trẻ khi vượt qua kỳ thi tuyển sinh Cao đẳng, Đại học thường ngủ quên trên chiến thắng, thay vì chăm chỉ học tập lại mắc vào những thói quen có hại đến sức khỏe và cuộc sống.

Sinh viên thời hiện đại và những thói quen khiến cơ thể “chết dần chết mòn”

Sinh viên thời hiện đại và những thói quen khiến cơ thể “chết dần chết mòn”

Thực trạng cuộc sống của sinh viên đã được đăng tải trên rất nhiều các tin tức Y Dược, tất nhiên không phải bất kỳ ai bước vào cuộc sống sinh viên cũng quên mất mục tiêu khi vào Cao đẳng, Đại học của mình nhưng cũng có rất nhiều bạn quên mất mình là ai, mình vào Đại học để làm gì? Đa số sinh viên thời hiện đại đều mắc phải những thói quen xấu làm ảnh hưởng đến học tập, cuộc sống và tương lai sau:

Thói quen thức khuya dậy muộn

Khi vào Đại học rồi thì nhiều bạn sẽ được ra “ở riêng”, chính vì thế sẽ không còn ai quản lý giờ giấc nên đã dần hình thành cho mình thói quen thức khuya dậy muộn, thời gian học ở Cao đẳng, Đại học lại không giống như thời còn THPT, các giảng viên cũng không có nhiều thời gian để quan tâm hôm nay bạn này đi học hay nghỉ học, chính vì thế mà nhiều bạn sinh viên trở nên trì trệ, quên mất nhiệm vụ học hành, tối cày phim, cày game đến tận khuya và sáng hôm sau không dậy để đi học được thì nghỉ luôn. Thói quen này có ảnh hưởng rất lớn để sức khỏe của các bạn trẻ (thức khuya có thể làm giảm não bộ, nguy cơ mắc phải bệnh tim cao) và dần dần làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, cơ thể “chết dần chết mòn”.

Lười vận động, thể dục

Tác dụng của việc tập thể dục hàng ngày không ai có thể phủ nhận được, tuy nhiên thói quen này lại không được nhiều người áp dụng, thực tế có rất nhiều bạn sinh viên hiện nay dành trọn thời gian để lướt web, cày game thay vì dành chút ít thời gian để vận động cho thư thái đầu óc, bệnh tật là nguy cơ nhãn tiền.

Lười vận động, thể dục

Lười vận động, thể dục

Chia sẻ về điều này, Thầy Đặng Nam Anh (giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur) cho rằng, cơ thể nếu như không được vận động thường xuyên sẽ trở nên trì trệ, mất kiểm soát, đặc biệt là hiện nay giới trẻ có xu hướng đam mê mạng xã hội, nếu như cứ chìm đắm bản thân vào thế giới ảo, không tự thoát ra được thì sẽ rất nguy hiểm, nhiệm vụ của sinh viên là đi học, học để sau này phát triển bản thân, phục vụ cho đất nước, chính vì thế các em hãy xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, hạn chế các thói quen xấu gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tương lai.

Học tập trong điều kiện thiếu sáng

Thói quen này lâu dần sẽ khiến cho đôi mắt bị yếu đi và tổn thương, giảm thị lực. Chính vì thế khi học tập thì các em hãy lựa chọn vị trí của đủ ánh sáng và không gian để có được cảm giác thoải mái nhất, tinh thần thoải mái thì hiệu quả học tập sẽ càng cao, các bạn học sinh sắp bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 thì cần lưu ý điều này.

Học tập trong điều kiện thiếu sáng

Học tập trong điều kiện thiếu sáng

Có suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống

Vì không được ở gần gia đình nên khi gặp phải chút khó khăn nhiều em sinh viên đã rơi vào trạng thái hoảng loạn, không biết làm gì và giải quyết như thế nào? Các giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược cho rằng: Suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống không chỉ khiến cho kết quả học tập sa sút mà còn khiến cho các em dễ dẫn đến những hành động làm tổn thương đến bản thân và người khác. Không có gì là không thể nếu bạn biết cố gắng và suy nghĩ, tìm hướng đi tích cực nhất. Bạn phải làm, phải đặt thử thách mới biết được mình yếu kém ở điểm nào để mà khắc phục, từ đó sẽ hoàn thiện hơn chứ không phải ngồi đó than phiền và giày vò bản thân!

Trên đây là một số thói quen tiêu cực làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tương lai của giới trẻ, các em sinh viên nếu thấy mình trong đó thì hãy nhanh chóng từ bỏ thói quen xấu mà xây dựng lại mục tiêu phát triển tương lai của mình.

Nguồn: Cao đẳng Dược học