Hy hữu: Có tên trong danh sách trúng tuyển nhưng lại không được nhập học

Hy hữu: Có tên trong danh sách trúng tuyển nhưng lại không được nhập học

Mặc dù có tên trong danh sách trúng tuyển nhưng có đến hàng chục thí sinh bị từ chối nhập học chỉ vì sai sót trong quá trình đăng ký nguyện vọng Xét tuyển

Có tên trong danh sách trúng tuyển nhưng lại không được nhập học

Có tên trong danh sách trúng tuyển nhưng lại không được nhập học

Theo những thông tin mà chúng tôi cập nhật được trên trang tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội, theo đó đã có 12/15 thí sinh có tên trong danh sách trúng tuyển vào ngành Y Đa khoa (hệ liên thông) nhưng lại không thể nhập học chỉ vì đăng ký sai nguyện vọng Xét tuyển.

Không được nhập học là do lỗi của thí sinh

Theo PGS.TS Nguyễn Tấn Vui nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Tây Nguyên cho biết, sở dĩ những thí sinh này bị nhà trường từ chối nhập là do đăng ký sai và có sự  nhầm lẫn nghiêm trọng khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học bởi không phải là đối tượng được tuyển sinh hệ liên thông nhưng các em vẫn đăng ký.

Thầy Vui cho hay, ngay từ đầu nhà trường đã có thông báo cụ thể về việc tuyển sinh Liên thông lên Đại học theo quy định của Bộ GD-ĐT, trong thông báo đã nêu rất rõ đối tượng được tham gia tuyển sinh Liên thông là những thí sinh có bằng trung cấp chuyên nghiệp. Những thí sinh đăng ký thi tuyển là những thí sinh đã tốt nghiệp cao đẳng đúng chuyên ngành nhưng các em tuy không phải là đối tượng được theo học hệ liên thông nhưng vẫn đăng ký là sai, lỗi sai này là do thí sinh chứ không phải do trường hay do Bộ GD-ĐT.

Nhiều thí sinh sai sót trong đăng ký Xét tuyển

Nhiều thí sinh sai sót trong đăng ký Xét tuyển

Cũng theo những thông tin trên trang tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội cung cấp thì do năm nay Bộ GD-ĐT Xét tuyển nên căn cứ vào dữ liệu trên các thí sinh sẽ đăng ký và số điểm các em đã đạt được để xét trúng tuyển hay không trúng tuyển, sau đó danh sách mới được chuyển về cho trường, đây chính là nguyên nhân khiến cho rất nhiều thí sinh dù nằm trong danh sách đậu nhưng thực tế lại không đủ điều kiện trúng tuyển.

Theo những con số thống kê mà các giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội cung cấp thì mức điều ngành Y Đa khoa (Hệ liên thông) của trường Đại học Tây Nguyên năm nay là 25 điểm (điều kiện môn Sinh học >=7.75 điểm). Trong danh sách trúng tuyển của nhà trường có 12/15 thí sinh đã đăng ký sai quy định, chủ yếu là các thí sinh sinh năm 1998, 1999.

Có giải pháp nào cho những thí sinh này?

Giải pháp nào cho những thí sinh này?

Giải pháp nào cho những thí sinh này?

Về phía nhà trường, thầy Vui cũng cho rằng, những thí sinh đăng ký nguyện vọng sai này còn có còn có nguy cơ không đậu vào các trường khác năm nay do quy chế tuyển sinh năm 2017 khác rất nhiều so với năm 2016. Khi thí sinh đã trúng tuyển vào một trường rồi thì sẽ không được trúng tuyển vào trường khác và không có việc thí sinh trúng tuyển một lúc 2 trường như trước đây.

“Mấy ngày hôm nay, rất nhiều phụ huynh và thí sinh ngành Y Đa khoa hệ liên thông đã đến trường kêu cứu với tôi, họ đang rất lo lắng về sự nhầm lẫn tai hại ban đầu. Nhà trường cũng rất băn khoăn và phần nào cảm thông bởi vì các em có thể sẽ mất đi cơ hội vào đại học trong năm nay. Trường cũng tính đến phương án sẽ tiến hành bàn bạc với hội đồng tuyển sinh và xin ý kiến của Bộ GD-ĐT để có hướng giải quyết nào đấy cho các em nhưng vẫn đúng quy chế để các em bớt thua thiệt”, thầy Vui thông tin thêm.