Vì sao nói nghề Y là ngành dịch vụ tốn nhiều tiền nhất?

Vì sao nói nghề Y là ngành dịch vụ tốn nhiều tiền nhất?

Nghề Y là ngành dịch vụ khám chữa bệnh cứu người mà hễ ai bị mắc bệnh cũng phải đốt tiền nhiều hơn bất kỳ dịch vụ nào khác trong xã hội.

Nếu như bạn chỉ cần mất vài chục nghìn thì bạn có thể sử dụng dịch vụ ăn uống thì bạn phải chi trả cả hàng trăm triệu đồng cho một ca mổ thành công khi có bệnh tật, tai nạn. Thế mới nói nghề Y là ngành dịch vụ“đắt giá” nhất hiện nay. Người làm nghề có khả năng kiếm được hàng tỷ đồng một tháng cũng là điều dễ hiểu.

gai-nganh-y-1

Ngành Y là ngành dịch vụ tốn tiền

Nghề y là dịch vụ đặc thù nhất trong xã hội

Con người ai cũng cần có những nhu cầu thiết yếu để tồn tại và hưởng thụ cuộc sống. Đó là những cái ăn, ở, mặc, đi lại, thể hiện cái tôi và được chăm sóc về các nhu cầu khác. Trong các nhu cầu quan trọng đó thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe được đề cao hơn cả. Vì thế, nhiều người đã chọn nghề Y để theo đuổi vừa có mức thu nhập tốt vừa đáp ứng tối đa nhu cầu của xã hội. Trong đó có nhiều sinh viên đang theo học Cao đẳng Y Khoa Điều dưỡng cũng có cùng suy nghĩ ấy.

Thế nên lĩnh vực y tế mới có vị trí quan trọng đến mức được cả xã hội ngợi ca như nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Với bối cảnh cuộc sống càng đầy đủ về điều kiện vật chất, con người càng có điều kiện để chăm sóc cho bản thân. Đã không còn cái thời “ăn no mặc ấm” mà hơn thế là “ăn ngon mặc đẹp”. Bởi thế mà nghề y là dịch vụ đặc thù và chuyên nghiệp nhất trong xã hội so với bất kỳ công việc nào khác. Để làm được nghề Y thì chính bản thân họ phải chuẩn bị hành trang về kiến thức không chỉ về phần cơ bản, đơn giản, thậm chí chuyên môn sâu. Nếu như cả năm có hàng trăm ngàn cử nhân ra trường phải chịu chung cảnh “thất nghiệp” hoặc bắt buộc phải làm trái ngành, trái nghề để “kiếm cớ sinh nhan” thì đa số những người học Y Dược tốt nghiệp và có chứng chỉ hành nghề sẽ không bao giờ chịu cái số phận “thất nghiệp” đầy nghiệt ngã ấy.

phong-thuy-1

Nghề Y đặc thù trong xã hội

Ai cũng có thể làm trái ngành nhưng các bạn học Cao đẳng Dược Hà Nội thì bắt buộc ra trường phải làm đúng nghề. Có thể nói rằng, nghề Y là dịch vụ đặc thù cần kiến thức cũng như kỹ năng thực hành và các yếu tố khác. Trong xã hội nên những người làm công việc này cần có chứng chỉ hành nghề thì mới có thể làm việc và có được mức thu nhập vừa phải đối với nhu cầu cuộc sống của con người.

Làm dịch vụ ngành Y Dược hao tổn chất xám

Với các dịch vụ khác thì bạn chỉ cần tốt nghiệp lớp 9, tốt nghiệp cấp 3…hay thậm chí chỉ cần có điều kiện về sức khỏe và nhân thân tốt thì có thể làm được công việc dịch vụ như ăn uống, du lịch hay bán hàng, mỹ phẩm…Còn ngược lại với những người làm công việc trong lĩnh vực Y Dược thì bạn có thể nhận thấy rằng họ có thể phải học nhiều năm và kiến thức. Chất xám mà người làm nghề Y cần tiêu tốn ở kiến thức chung và kiến thức chuyên ngành.

Nếu như tất cả các ngành học khác sinh viên ra trường làm trái ngành nghề nhưng sinh viên Cao đẳng Dược – Trường cao đẳng Y Dược Pasteur đa phần đều làm đúng ngành đã học vì đam mê nghề dược, vì nghề Dược việc nhàn lương cao. Tốt nghiệp các trường đào tạo liên quan đến Dược tốt nghiệp đã được trang bị kiến thức, kỹ năng để không chỉ có đủ khả năng làm việc ở Nhà thuốc, công ty sản xuất thuốc rồi kinh doanh thuốc, kiểm định chất lượng và số lượng thuốc trong các bệnh viện, trợ giúp bác sỹ kê đơn thuốc cho bệnh nhân, hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc sao cho hiệu quả và đạt chất lượng cao nhất. Em gái tôi cũng tốt nghiệp trường này, ra trường đã tự mở một quầy thuốc và có thu nhập rất ổn định. Thậm chí còn mở rộng được các cơ sở ở nhiều nơi trên thành phố.

nganh-y-la-dich-vu-dat-gia1

Làm Ngành Y hao tổn chất xám

Ai cũng biết đầu tư nhiều kiến thức, tiền bạc và công sức để có đủ khả năng hành nghề nên khi phục vụ bệnh nhân, họ được phép đưa ra một cái giá tương đối “chát” thậm chí đó còn là ‘cái giá trên trời” nhưng không ai bảo ai tự hiểu rằng đó là “có bệnh thì vái tứ phương”. Một khi đã mang bệnh trong người thì đừng bao giờ tính toán đến vật chất hay tiền của nữa.

Với những đặc thù ở trên thì có thể khẳng định được rằng ngành Y Dược là ngành dịch vụ tiêu tốn tiền bạc nhất trong xã hội hiện nay.