Học phí ĐH Y Dược tăng cao, cơ hội nào cho thí sinh hoàn cảnh khó khăn?

Học phí Y Dược tăng cao, cơ hội nào cho thí sinh hoàn cảnh khó khăn?

Hiện tại nhiều trường Đại học Y Dược đã công bố phương án tuyển sinh năm 2020 cùng với mức học phí rất cao, có trường lên tới 68 triệu đồng/năm. Vậy cơ hội nào cho học sinh nghèo muốn theo đuổi ước mơ nghề thầy thuốc?

Học phí Đại học Y Dược tăng cao, cơ hội nào cho thí sinh hoàn cảnh khó khăn?

Học phí Đại học Y Dược tăng cao, cơ hội nào cho thí sinh hoàn cảnh khó khăn?

Học phí các trường Y Dược tăng chóng mặt

Theo thông báo tuyển sinh của Trường Đại học Y Dược TP.HCM mới được công bố thì học phí trong năm học 2020 – 2021 ngành Y khoa tại trường là 68 triệu đồng/năm, học phí ngành Răng – Hàm – Mặt 70 triệu đồng/năm, ngành Dược học là 50 triệu đồng/năm, ngành Kỹ thuật phục hình răng là 55 triệu đồng/năm.

Các ngành bao gồm: ngành Điều dưỡng, Điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, Điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, Kỹ thuật phục hồi y học, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng có mức học phí là 40 triệu đồng/năm. Học phí của các ngành còn lại từ 30 – 38 triệu đồng/năm. Ngoài ra trường còn thông báo dự kiến học phí mỗi năm tiếp theo sẽ tăng 10%.

Tại Khoa Y – Đại học Quốc gia TPHCM, mức học phí 2020 – 2021 của ngành Răng – Hàm – Mặt chất lượng cao là 88 triệu đồng/năm, ngành Y khoa chất lượng cao là 60 triệu đồng/năm, ngành Dược học chất lượng cao khoảng 55 triệu đồng/năm.

Tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, hiện tại mức thu học phí áp dụng đối với sinh viên hộ khẩu ở TPHCM là 11,8 triệu đồng/năm, nếu thu theo tín chỉ là 305 nghìn đồng/tín chỉ. Còn sinh viên ở các tỉnh thành khác là 22 triệu đồng/năm, nếu thu theo tín chỉ là 560 nghìn đồng/tín chỉ. Tuy nhiên dự kiến trong thời gian tới, nếu trường tự chủ thì mức học phí hàng năm chắc chắn tăng lên.

Cơ hội nào cho các học sinh nghèo muốn theo học khối ngành Y Dược

ThS Bùi Thị Hoài, cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, việc các trường Y Dược tăng học phí chóng mặt khiến cho nhiều học sinh cũng như phụ huynh rất lo lắng bởi nếu muốn theo đuổi ước mơ trở thành các y bác sĩ, dược sĩ trong tương lai thì sẽ phải bỏ ra một khoản học phí rất lớn, chưa kể tới các khoản sinh hoạt phí khác trong suốt các năm học. Đây là gánh nặng không hề nhỏ cho một số gia đình có mức thu nhập trung bình thấp.

Thấu hiểu điều đó, tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Nhà trường áp dụng học phí Cao đẳng Dược và các ngành khác theo mức tối thiểu quy định tại Nghị định 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ, mức học phí phù hợp với đông đảo đối tượng sinh viên.

Đặc biệt hàng năm Nhà trường có chính sách miễn giảm học phí cho các thí sinh có điểm đầu vào tốt, học bổng sau mỗi học kỳ cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhằm động viên khích lệ tinh thần học tập và giảm bớt gánh nặng về tài chính cho sinh viên. Sinh viên thuộc các đối tượng chính sách sẽ được miễn giảm học phí theo quy định của Nhà nước.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Hiện nay Nhà trường đang đào tạo các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm Y học, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng.

Năm 2020 trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển thẳng học sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Thí sinh ngay từ thời điểm này có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link sau:

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: