5 điều cần biết khi xét tuyển học bạ Đại học Cao đẳng năm 2020

5 điều cần biết khi xét tuyển học bạ Đại học Cao đẳng năm 2020

Xét tuyển bằng học bạ là phương thức được nhiều trường đại học cao đẳng sử dụng trong những mùa tuyển sinh gần đây, sau đây là 5 điều thí sinh cần biết để tăng cơ hội trúng tuyển khi xét học bạ năm 2020.

5 điều cần biết khi xét tuyển học bạ Đại học Cao đẳng năm 2020

5 điều cần biết khi xét tuyển học bạ Đại học Cao đẳng năm 2020

Xét tuyển bằng học bạ là gì?

Phương thức xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh sử dụng kết quả học tập ở các năm cấp 3 (căn cứ vào học bạ) để xét tuyển. Có những trường xét tuyển bằng kết quả lớp 12 của một số môn thuộc tổ hợp phù hợp với ngành đào tạo, có những trường xét tuyển bằng kết quả của cả 3 năm Trung học phổ thông. Phương thức xét tuyển học bạ được các trường đại học, cao đẳng đưa ra và áp dụng nhằm đánh giá năng lực học sinh một cách toàn diện thay vì đánh giá học sinh dựa trên một kết quả duy nhất là điểm thi.

Việc áp dụng phương thức xét tuyển học bạ giúp gia tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.

Điều kiện xét tuyển học bạ như thế nào?

Tùy vào từng ngành đào tạo mà các trường đưa ra điều kiện xét học bạ khác nhau và phải phù hợp với chất lượng đào tạo đầu vào của trường và phù hợp với quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào chung của Bộ. Chẳng hạn như tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Nhà trường xét tuyển học bạ Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2020 với điều kiện là tốt nghiệp THPT. Thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện trúng tuyển vào một trong các ngành đào tạo của trường.

Các ngành đào tạo hệ chính quy năm 2020 gồm:

  • Cao đẳng Dược (mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ Sinh (mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (mã ngành: 6720602 )
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (mã ngành: 6720604).

Hồ sơ xét học bạ gồm những giấy tờ gì?

Để nắm chắc cơ hội trúng tuyển, thí sinh cần nắm được thông tin hồ sơ xét học bạ gồm những gì. Hồ sơ xét học bạ đơn giản và không phức tạp, chẳng hạn như tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020 gồm những giấy tờ sau:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT đối với các thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2019 hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2020 (thí sinh có thể bổ sung sau khi có kết quả thi THPT quốc gia).
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6 mới chụp trong vòng 6 tháng gần nhất.
  • 01 bản photo công chứng CMND.
  • 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để Nhà trường liên hệ khi cần.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Thời gian nộp hồ sơ xét học bạ khi nào?

Thí sinh nộp hồ sơ trong thời gian quy định để nắm chắc cơ hội trúng tuyển. Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Nhà trường nhận hồ sơ xét học bạ kể từ tháng 3/2020 trở đi, thí sinh nộp hồ sơ càng sớm càng tốt để có thể yên tâm, giảm bớt áp lực thi cử. Những giấy tờ nào còn thiếu thí sinh hoàn toàn có thể bổ sung sau khi thi tốt nghiệp.

Ngoài ra thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link sau: XÉT TUYỂN Y DƯỢC TRỰC TUYẾN. Nhà trường sẽ gửi giấy báo nhập học theo thông tin thí sinh đăng ký.

Địa chỉ nộp hồ sơ xét học bạ.

Thí sinh cần nộp hồ sơ đúng địa chỉ để tránh bị thất lạc. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020 theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại: