Con gái thích học khối B nên thi ngành nào, trường nào?

Con gái thích học khối B nên thi ngành nào, trường nào?

Em rất thích học khối B và định thi vào ngành Dược nhưng sợ không đủ khả năng đỗ vào mấy trường đại học ngành này. Vậy anh chị cho em hỏi trường nào tuyển sinh khối B mà điểm đầu vào không quá cao và ra trường dễ xin việc? Rất mong được các anh chị tư vấn.

(Trần Linh Phương – Bắc Ninh).

Trả lời.

Chào Linh Phương, cám ơn em đã gửi câu hỏi đến Ban Tư vấn Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội. Xin được giải đáp thắc mắc của em như sau:

Các trường học, ngành học tuyển sinh khối B.

Khối B bao gồm các môn học: Toán – Hóa – Sinh, là một trong những khối thiên về các ngành kỹ thuật. Có rất nhiều ngành nghề tuyển sinh khối B để thí sinh lựa chọn, bên cạnh nhóm ngành Y Dược với điểm đầu vào khá cao, thí sinh có thể lựa chọn các ngành khác như nông nghiệp, thực phẩm, chăn nuôi, thú y, công nghệ sinh học, sư phạm, các ngành bên công nghệ hoặc nghiên cứu…. đều phù hợp với nữ giới.

thich-hoc-khoi-b-nen-thi-truong-nao

Con gái thích học khối B nên thi trường nào?

Các trường có ngành tuyển sinh khối B thí sinh có thể chọn như: Đại học Y Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Y Dược Thái Bình, các trường Đại học, Cao đẳng Sư phạm, các trường Đại học Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Cao đẳng Dược Hà Nội, Cao đẳng Dược Phú Thọ…

Con gái thích khối B nên chọn thi ngành nào, trường nào?

Đầu tiên nói về vấn đề chọn ngành học, em cần xác định xem mình có hứng thú với ngành nghề nào. Điều này cực kỳ quan trọng bởi nếu em chọn nhầm ngành mà mình không yêu thích thì sau này sẽ rất dễ sinh ra chán nản, rất khó để theo đuổi được lâu và đặc biệt là cũng không thể phát huy được hết năng lực của bản thân. Sau khi đã xác định được ngành nghề mà em thích thì lúc này mới bắt đầu chọn ngành học phù hợp để sau khi ra trường được làm công việc mà mình yêu thích.

Khi đã chọn được ngành, thí sinh bắt đầu chọn trường. Thí sinh nên chọn những trường vừa sức học và điều kiện kinh tế của gia đình.

Cao đẳng Dược tuyển sinh năm 2016

Cao đẳng Dược Hà Nội tuyển sinh năm 2016.

Nếu em yêu thích ngành Dược, tuy nhiên sức học không đủ để trúng tuyển vào các trường đại học ngành Dược thì có thể lựa chọn giải pháp an toàn hơn đó là nộp hồ sơ xét tuyển vào Cao đẳng Dược Hà Nội. Theo quy chế tuyển sinh năm 2016 của Bộ GD&ĐT, Cao đẳng Dược Hà Nội xét tuyển chỉ yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT nên khả năng trúng tuyển vào trường là rất cao.

Trên đây là một số tư vấn của Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội. Chúc em đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *