Học Cao đẳng Dược là quyết định đúng đắn!

Học Cao đẳng Dược là quyết định đúng đắn!

Nếu ai đó bảo học ngành Y Dược là sai lầm thì với tôi, theo học Cao đẳng Dược là quyết định sáng suốt và đúng đắn nhất trong những quyết định.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nuôi dưỡng những ước mơ.
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nuôi dưỡng những ước mơ.

Đối với một cô gái chọn ngành y dược là  từ bỏ cả thanh xuân tươi đẹp, vì ở đó chứa đựng bao sự vất vả, kiên nhẫn, chịu đựng… từ khi đi học cho đến khi đi làm. Nhưng đó lại là mơ ước khao khát với biết bao cô gái, chỉ vì đam mê, ước mơ được làm một điêù gì đó thật có ích thì không có ngành nào phù hợp bằng ngành Y Dược và Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chính là điểm dừng chân đầu tiên mà tôi sẽ chạm tới.

Ước mơ nuôi dưỡng tâm hồn

Tôi từng nghe câu “gái y như củ sắn lùi” ý nói ngành y sẽ khiến các cô gái tổn hao nhan sắc chỉ vì mải mê với công việc chăm sóc cho bệnh nhân mà quên đi bản thân mình. Nhưng tôi nghĩ cái hạnh phúc khi trông thấy và cảm nhận được hạnh phúc của bệnh nhân khi vượt qua được ranh giới của sự sống và cái chết là hạnh phúc to lớn, to gấp ngàn lần hạnh phúc cá nhân tôi. Có người từng hỏi tại sao tôi chọn ngành y dược mà không chọn ngành khác, tôi chỉ cười và nói đó là mơ ước của tôi.

Khi chọn ngành y là tôi chọn vào con đường không bằng phẳng, đầy thử thách, thử thách với lòng kiên nhẫn, thử thách với biết bao vất vả gập ghềnh. Từ nhỏ tôi đã mơ ước được khoác chiếc áo bloues trên mình, tôi thích phong cách của những cô chú dược sĩ và cái không khí có ngột ngạt nhưng vẫn có người cần cù tận tụy đến thế. Tôi luôn mơ ước được làm một cô dược sĩ từ lúc còn bé…vì từ nhỏ tôi đã phải tiếp xúc với rất nhiều thuốc, tiếp xúc với bác sĩ với y tá nên trong tôi luôn quý mến họ và ước muốn một ngày nào đó cũng được như thế, được chăm sóc mọi người, được mang niềm vui đến cho mọi người.

Học Cao đẳng Dược là quyết định đúng đắn!
Học Cao đẳng Dược là quyết định đúng đắn!

Khác biệt làm nên giá trị vĩnh cửu

Tôi chỉ mới bắt đầu bước vào ngành y dược, chỉ mới là một cô sinh viên năm nhất Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhưng tôi luôn cảm thấy thích thú khi được học về con người về các loài thuốc, tôi thường nghĩ sao người xưa giỏi đến thế có thể tìm ra bao nhiêu loài thuốc từ thiên nhiên và tạo hóa thật kì diệu. Khi chọn học ngành dược tôi đã đắn đo suy nghĩ khi chọn trường và quyết định cuối cùng của tôi là Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Khi vào học tôi nhận thấy lựa chọn của mình hoàn toàn chính xác. Tại đây tôi được gặp những người bạn dễ thương môi trường học tập vui vẻ, thầy cô vui tính và luôn nhiệt tình giảng dạy chúng tôi trong từng tiết học không như tôi từng nghe đồn đại, giảng viên đại học không như giáo viên trung học, không quan tâm không ân cần chu đáo.

Không! Khi tôi học ở đây các thầy cô rất quan tâm chúng tôi từ việc học đến chuyện chia sẻ kinh nghiệm khi làm sinh viên, khi cả lớp không hiểu bài thầy cô vẫn giảng lại không những một lần mà đến khi chúng tôi đều hiểu. Ngoài giờ học chúng tôi còn nói chuyện với thầy cô như chị với em hay người anh với  những đứa em. Trong những tiết thực hành chúng tôi được học trong những thiết bị tiên tiến và thầy cô luôn hướng dẫn tỉ mỉ cho chúng tôi làm.

Môi trường giáo dục chuyên nghiệp làm nên sự khác biệt.
Môi trường giáo dục chuyên nghiệp làm nên sự khác biệt.

Các anh chị sinh viên khóa trước đều nói lên đại học cuối năm nhiều người còn không biết giáo viên chủ nhiệm của mình là ai, cả năm học cũng chỉ được gặp một hai lần, nhưng giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi thì chúng tôi được gặp thường xuyên. Trong giờ học thầy rất nghiêm khắc nhưng trong những lần nói chuyện với thầy, tôi thấy thầy vui tính và quan tâm chúng tôi. Chính những điều đó đã làm cho tôi ngộ ra tôi đã sai khi đánh giá một thứ gì đó từ vẻ bề ngoài. Học tại ngôi trường này chính là điều may mắn và tôi thầm cảm ơn anh trai tôi đã hướng cho tôi đến ngôi trường này ngay khi tôi chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia

Có thể các bạn nghĩ đó chỉ là tôi tự bịa ra nhưng không phải những điều trên là đúng và tôi cảm nhận được và thấy được, chỉ là cô sinh viên năm nhất mới học mấy tháng nhưng tôi đã cảm thấy yêu thích ngôi trường này. Ngôi trường đã tạo niềm tin cho tôi và đã dạy tôi nhiều điều và đã cho tôi gặp được những người bạn chân thật, giản dị và những thầy cô giáo ấm áp, dịu dàng và vui tính.