Tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm 2018 có nhiều thay đổi về nhóm ngành sức khỏe

Tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm 2018 có nhiều thay đổi về nhóm ngành sức khỏe

Thí sinh cần biết được những thay đổi mới nhất về nhóm ngành sức khỏe trong đợt tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm 2018 để đưa ra phương án lựa chọn tốt nhất cho tương lai của mình.

Tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm 2018 có nhiều thay đổi về nhóm ngành sức khỏe

Tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm 2018 có nhiều thay đổi về nhóm ngành sức khỏe

Sẽ có thêm nhiều ngành học mới

Trong buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến trên truyền hình của Báo Thanh Niên vào ngày 24/1 với chủ đề “Chọn ngành phù hợp: Khối ngành Y tế – sức khỏe”, các chuyên gia đã chỉ ra nhiều điểm mới trong đợt tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm 2018. Cụ thể:

Phó trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch – Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà cho biết trong đợt tuyển sinh năm 2018 thì nhà Trường có dự kiến tuyển sinh 800 chỉ tiêu cho ngành Y đa khoa (trong đó có 400 TS có hộ khẩu từ các tỉnh khác và 400 thí sinh có hộ khẩu ở TP.HCM). Như vậy, năm 2018 Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tuyển sinh cả 2 nhóm đối tượng có hộ khẩu TP. HCM và hộ khẩu ngoại tỉnh thay vì chỉ tuyển sinh thí sinh có hộ khẩu TP.HCM như năm 2017.

Cũng theo thông tin cập nhật tại các tin tức giáo dục thì phía Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Thạc sĩ Nguyễn Quang Vinh (Chuyên viên phòng Đào tạo) cho biết tính đến thời điểm hiện tại thì nhà Trường chưa có phương án tuyển sinh chính thức nhưng có thể phương án tuyển sinh sẽ vẫn giống như năm 2017. Nhà Trường sẽ lấy điểm của 3 môn Toán – Hóa – Sinh và xét thêm các tiêu chí phụ tùy vào từng ngành. Ngoài ra, trong đợt tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm 2018 Trường Đại học Y Dược TP.HCM sẽ tuyển sinh thêm ngành dinh dưỡng với 100 chỉ tiêu và thời gian đào tạo trong 4 năm.

Điểm mới trong đợt tuyển sinh năm 2018 của Trường Đại học Văn Lang là sẽ xét tuyển thêm một số ngành sức khỏe như Xét nghiệm Y khoa, ngành Điều dưỡng, mỗi ngành sẽ tuyển 50 chỉ tiêu với nhiều tổ hợp môn.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh thêm 2 ngành mới

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh thêm 2 ngành mới

Tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết năm 2018 để phục vụ nhu cầu học tập của đông đảo giới trẻ thì nhà Trường ngoài đào tạo các ngành Cao đẳng Dược Hà Nội, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm thì còn tuyển sinh thêm ngành Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu, tất cả các ngành đều có hệ chính quy, hệ Văn bằng 2 và hệ Liên thông để có thể đáp ứng tốt nhất đam mê theo học ngành Y Dược của đông đảo các bạn trẻ.

Thí sinh cần biết thông tin tuyển sinh riêng của từng Trường

Thí sinh nếu muốn thực hiện được đam mê theo học các ngành Y Dược của mình thì trước tiên cần phải có phương án ôn luyện thật tốt để vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 với số điểm cao nhất, ngoài ra cần phải dành thời gian tìm hiểu thông tin tuyển sinh riêng của ngôi trường mà bản thân mình định theo học. Những trường lớn thường có tiêu chí phụ để xét tuyển, do đó thí sinh cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ để không mắc phải sai lầm.

Trên thực tế thì tại Việt Nam vẫn đang có sự thiếu hụt rõ rệt về nhân lực ngành Y tế, trong quyết định về nhân lực y tế đến năm 2020 của Sở Y tế TP.HCM, UBND TP.HCM đã đặt mục tiêu phải đạt chỉ tiêu 20 bác sĩ/10.000 dân, 32 bác sĩ cơ hữu/trạm y tế, 35 điểu dưỡng/10.000 dân. Và để đạt được mục tiêu này thì đòi hỏi mỗi năm ngành Y tế phải bổ sung khoảng 1.000 bác sĩ, hơn 1000 điều dưỡng viên (hộ sinh và kỹ thuật viên) cho các bệnh viện từ tuyến trung ương đến địa phương. Tóm lại, cơ hội việc làm ngành Y Dược dành cho các bạn trẻ theo học Cao đẳng Y Dược Hà Nội nói riêng và ngành Y Dược nói chung trên cả nước hiện nay là rất lớn, chỉ cần đặt mục tiêu học tập, chăm chỉ và vững vàng chuyên môn, kỹ năng tay nghề thì sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng sống trong cảnh thất nghiệp, thiếu việc làm.

Nguồn: Cao đẳng Dược học